CHAPTER 4: Era's POV
Ok! Marry me! ;)
WHAT?? 0_0-Napasigaw ako dahil sa sinabi nya!
As simple as that!Pakasalan mo ko! Then abswelto ka na sa atraso mo! -Watda!
Kasal? Anong simple sa pagpapakasal aber? Alam mo naapektuhan na yang utak mo ng kung sino sino! Alam mong ang kasal ay sagrado at ginagawa lamang ito ng mga taong nagmamahalan!- nakapameywang kong sabi sa kanya!! Walanjo ang pag iisp ng lalaking toh >:/
Bakit mahal naman kita ha!:/- omg wag ka papaapekto Era..
Tumigil ka nga! Kung ano anong sinasabi mo! Nababaliw ka na ba?-alam kong alam nya na apektado ako sa sinabi nya..
Oo matagal na kong baliw :) Baliw SAYO;) Ok kung ayaw mo pumayag its ok! Di naman saking creer yung mawawala eh!- sabi nya sabay smirk
Arrrrgh! Oo na pumapayag na ko! Pero pwede ba munang pag isipan?-anggulo ko rin eh noh!! payag tas pag iisipan? nahawa nako sa kaanuhan nito!! bahala na si lord sa desisyon ko may magandang dulot din to sakin eh...kung ano yun?saka ko na ikukwento..
Ano kaya yun oo tapos pag iisipan? Bahala ka nga lumayas ka na dito mag goodbye ka na sa career mo...-sabi nya na parang naiinis tapos humiga na at tumalikod...
Hey Gene! Sorry na! Oo na payag na ko na magpakasal sayo!- malambing kong sabi pero di pa rin sya naharap...naman eh ano pa bang kailangan kong gawin? Naman ang arte kasi ng lalaking to eh! Ahy alam ko na! Kung maarte sya pwes mas maarte ako hahaha! *0*
Ok sige magpapapirma na lng ako kay Tito ng resignation paper! Salamat and sorry sa nagawa ko sayo! Bye get well soon!-tas nakatungo akong naglakad papunta sa pinto(_ _)na kunwari ay sobrang nalulungkot..1.....2...3..
Alam na alam mo talaga ang kahinaan ko eh noh!Dinaan mo nanaman ako sa charm mo -_- -yeeessss sabi ko na ba effective to eh..
Ok lng kung ayaw mo na..maghahanap na lang ako ng bagong company na mapapasukan:(-syempre paawa effect ang kailangan...
Sino nagsabing ayaw ko? Eh kung kutusan kaya kita? Lumapit ka nga dito!- parang boss na sabi nya
Aba tapang mo ha! Wala ka ngang palag sakin eh! Pero payag na ko sa gusto mo tutal may magandang dulot din to eh!-totoo payag na ko na pakasalan sya! tutal ano naman eh...ahh basta
Bawal na mag back out ha!-ano kayang naisip nito at ganun ang hiningi sakin na kapalit?
Oo wala na! Pero Gene bakit gusto mkong pakasalan?-di naman sa umaasa ako or what! Curious lng ako!
Ahm(_ _) kasi.. basta wag mo na alamin ok!-paasa talaga tong kumag na to eh noh hmp sarap kutusan..
Ok! I'll go ahead na! Chat mo na lang ako kung kailan natin ipapaalam sa kanila yung about sa wedding saka kung kailan ka lalabas ok! Bye ^_^-palabas na ko ng magsalita sya..
Tomorrow lalabas na ko dito! Punta ka after the dismissal ok! :)-parang boss na sabi nya..
Opo boss bye! :)
Bye I Love You Bhie!- pagkarinig ko nun napatigil ako! OMO no hindi pwede Era ok..dumiretso na ko pag uwi at buong gabi kong pinag isipan ang naging desisyon ko..sana maging masaya ako kahit alam kong di ako sure sa magiging resulta nito... <!3 oo inaamin ko mahal ko pa rin sya :(
KINABUKASAN
Watda face hahaha! Anyare sayo Ellaine? Mukha kang zombie?-hay naku oo na di ako nakatulog kagabi eh!
Wala to may iniisip lang ako kagabi kaya di ako nakatulog!- ( - -)
Ano naman yun aber? Or should I say SINO? ;)- parang toinks toh
Baliw anong sino? Sira ka! Tara kain muna tayo gutom nko eh!-tumigil na sya pagtatanong at kumain na lang kami! As usual ang boring ng araw ko sobra! Tas mamaya susunduin ko pa si Algene kumag! Hayst buhay....Maaga natapos ang klase kaya maaga nagdismiss si Mr Santos..
Ellaine! Mall tayo ngayon maaga pa naman eh!- pout na yaya nya sakin
Naku Josh wrong timing ka magyaya eh susunduin ko si Gene sa hospital! Sorry!-para naman syang tanga nung narinig nya yung pangalan ng kambal nya!
Uyyy! Ikaw ha! Kailan pa yan? Bakit di mo man lang nasabi sakin? Ayiiiee! Geh sunduin mo na ang Bhie mo...hahahaha!Pero Ellaine binabalaan kita ha! wag kang AASA Bye :)-sabay takbo nya paalis! Bangag yun ha! Bahala na nga!
OTW nako sa hospital! Medyo kabado ako kasi alam kong nandun yung mommy nya eh! Tsk. Sa sobrang pag iisip ko di ko namalayan na nandito na ko sa hospital! Huminga muna ako ng malalim bago sumakay ng elevator papunta sa room nya! Habang nasa Elevator nagdadasal ako at nag iisp kung anong magandang bati ang gagawin ko sa mommy nya! Bumukas na ang pinto at naglakad nko papunta sa kwarto nya!
(TOK TOK)
Bukas yan tuloy ka!-pumasok na ko..
Good Af...??-napatigil ako kasi wlang tao? siya lang nakaupo sa kama
Nasan sila Tito at Tita? Di ka ba nla susunduin?-nagtatakang tanong ko.
Hindi sinabi ko kasi may susundo sakin kaya wag na nila akong sunduin! So lets go na?- yaya nya sakin WATDAEF nagpraktis pako ng sasabihin sa mama nya tas arrrrgghhh -_-*
Tara na! Pero wala akong Dalang kotse eh?Coding kasi ako ngayon! Pano tayo uuwi nyan sa inyo?-malas nya naman HAHAHAHAHA
Its ok nandyan ang car ko sa baba tsaka ako na magdadrive noh! Fiance' kta hindi driver ok!-medyo kinilig naman ako dun sa sinabi nya!
Ok tara na! Sorry ulit ha!-tas naglakad na ko palabas,napatgil ako kasi wala akong kasunod kaya bumalik ako at nandun sya nakatayo lang at nakatitig sakin!
Oyy ano? Kala ko ba uwi kna? Bkit nakatayo klng dyan?- baliw talaga ang taong toh
Gusto ko sabay tayo lalabas sa hospital na to,gusto kong hawakan ang mga kamay mo!-sabi nya ng nakapout! Ang kyot nya! para syang bata ^^
Ok yun lang ba? Tara na!-sabi ko sabay hila ng mga kamay nya..kinikilig ako namiss ko yung moment na ganito eh..nakarating na kmi sa parking lot at nagdrive papunta sa bahay nila! Habang nasa kotse di ako mapakali!
Are you ok? Para kang natatae dyan eh?- nakangiting tanong nya
Ahm wala lang hehe! Ahm gene pwede bang umuwi na ko? Tutal nasundo na kta eh wala naman na kong gagawin!-sana makalusot
HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA :D-bigla syang tumawa ng malakas as in yung malakas na tawa nya!
Anong nakakatawa? -_-*
Wag ka mag-alala wala si mama dyan nsa Paris!-alam nya talaga kung sino!! hayst sabagay!!
Weh? Talaga? Promise? Di ka nagbibiro?-takot kasi ako sa mama nya noon pa! ewan ko din kung bakit eh??
Oo nga nung weekend pa sya umalis kaya nga di sya pumunta sa hospital eh! Kaya wag ka matakot ok!-tapos nun nagdrive na lang sya ako naman tahimik lng hanggang sa makarating kmi sa mansion nila! Oo MANSION hindi bahay !!!!
BINABASA MO ANG
Crazy Inlove With Him
RomancePrologue: Everyone deserves a second chance pero paano kung ang second chance na yun ay masira ulit?Are you willing to give another chance in the name of love?