Chapter X: Date??

19 0 2
                                    

CHAPTER 11: GENE's POV

Nabigla ako sa sinabi nya! Di ko alam kung pano magrereact kaya nanahimik na lang ako! Then pagharap nya sakin nagbabgo yung expression ng mukha nya! Kaninang nakangiti nyang mukha ay napalitan ng lungkot :(

HEHE tara na nga gutom ka na di ba??- sabi nya sakin ng may pilit na ngiti! Nauna na syang maglakad kaya sinundan ko lang sya! Nakarating kami sa isang restaurant! Ganun pa rin ang expression nya! Pano ba to! Ahm.....

Ahm Bhie!- tawag ko sa kanya! Nakatingin kasi sya sa labas at parang ang lalim ng iniisip nya!!

Bakit? Ayaw mo ba nung Food dito?- takang tanong nya!!

Ahh hahaha di ahh masarap nga eh! Parang ang lalim kasi ng iniisip mo! Kung iniisip mo yung kani... - di nya ko pinatapos magsalita!

Anong kanina? Sira Gutom lang ako kaya ako natutulala!!- binigyan nanaman nya ko ng pilit na ngiti!

Ok! Kain kana! Tapos Punta tayo dun sa may lake nuod tayo ng Sunset ^_^- kala ko gutom sya pero di nga nya naubos yung pagkain nya eh!! Naglalakad kami papunta sa lake! Di naman yun malayo mula sa resto kaya okay lang na lakarin! Kaso ang tahimik ng kasama ko! Kanina ang saya saya nya tapos bigla syang naging ganyan! Hayst

Ahm Bhie! Kailan pala natin sasabihin sa kanila na magpapakasal na tayo?

Ahh ikaw bahala! :)- ano bang gagawin ko para naman mabalik yung masayang atmosphere between us?

Ahh ok! Bhie gusto mo ng dessert? May ice cream dun oh yung favorite flavor mo na cheese!- kahit ano na lang matopic eh noh!

Ahh geh ikaw bahala! Wala naman akong pera eh! :) – naman pano ba to?

Ahh geh una ka na dun sa may bench na yun!- sabay turo ko dun sa bench malapit sa lake!

Hinatyin mo ko dun bibili lang ako ng Ice cream ok :)- ngumiti lang sya sakin tas naglakad na papunta dun sa maya bench... hays tang hirap naman nito! Sudden change of mood is not good!

ERA's POV

Nakakainis naman eh! Ako naman yung may kasalanan pero ako itong mukhang tanga na ewan.. tsk.. ang daldal ko kasi eh!- actually kausap ko ang sarili ko! Ewan nasisiraan na ko ng bait :'( ayoko ng feeling na ganito! Di ko namalayan na tumutulo na pala ang luha ko! Pianahid ko ito!

Tsk.. Era stop it!- saway ko sa sarili ko habang pinupunsan ang mga luha ko! Iisipin ko na lang na hindi to nangyari! Na hindi ko nakita yung expression nya nung sabihin ko yun! Huminga ako ng malalim at lumingon sa paligid! Nakita ko syang papalapit! I compose myself at ngumiti ng makalapit sya!

Nainip ka ba? Eto oh! Dami kasing tao eh!- sabay abot sakin ng ice cream na flavor cheese! Eto ang kailangan ko ngayon...

Thanks :)- pagkakuha ko nung ice cream tumingin ako sa langit... malapit ng lumubog yung araw... ang ganda nya tingnan! Kailangan ko lang talagang tanggapin :(

Ang ganda sa lugar na to diba :)- napalingon ako sa kanya! Nakatingin sya sa lawa...

Alam mo ba ditto dapat kita dadalhin nung 2nd anniversary natin kaso di natuloy eh! – nakatitig lang ako sa kanya habang sinasabi nya yun! Biglang may kung ano sa puso ko! Nasasaktan ako! Nasasaktan ako pag naaalala ko yun :( pinikit ko ng mariin yung mata ko para mapigilan ang luhang papatak galling dun atsaka huminga ng malalim at nagsalita...

Ano ka ba wala na yun noh! Kalimutan mo na yung nakaraan :) pakawalan mo yung sarili mo dun sa masakit na nakaraan hehe! – ang kapal ng mukha ko magsabi eh noh :/

Ellaine sorry sa lahat ng nagawa ko sayo!- nakatingin pa rin sya sa lawa...

HAHA wala yun matagal na kitang pinatawad! Through acceptance madali akong naka move on :)- sabi ko habang nakatingin sa langit! NAKA MOVE ON NGA BA??

ACCEPTANCE??- gulat na sabi nya!!

Oo acceptance na hindi ako ang babaeng magpapasaya sayo! :)- ngumiti ako ng mapait... naiiyak ako eh..

Look Ellaine!- sabi nya sabay turo dun sa langit! Ang ganda *^_^*

Narinig mo na ba yung ksabihan about watching sunset together?- tanong nya sakin habang nakatitig sa mata ko!

Ha? May ganun ba? Di ko alam yan ha!- actually alam ko nay an di lang ako naniniwala kasi ayaw kong umasa :(

Ano ka ba meron! Ang sabi dun kung sino daw yung kasama mo manuod ng sunset ay syang makakasama mo habang buhay :) – nakatingin pa rin sya sa mga mata ko!! Di ko alam ang dapat kong maramdamna bumubilis ang tibok ng puso ko! Parang gusto nyang lumabas at magtatakbo sa kung saan... omg 0_0 he... he... he k.kissed me 0_0

HEY WHY DID YOU DO THAT?- singhal ko sa kanya! Feeling ko namumula ako

HAHAHA ang cute mo kasi eh! Yan tuloy di ko mapigilan! ^_^- lalo akong namula dahil sa sinabi nya......

Arrrggh napaka kiss stealer mo talaga!!- sabi ko sabay talikod sa kanya...

Huy Ellaine.. Sorry na oh! Ikaw kasi eh! Nakatitig ka sakin yan tuloy!- bigla akong napatuwid ng upo ng yakapin nya ko sa waist ko! OMO 0_0 yung puso ko nagwawala na talaga...

Ahm Gene! Yung kamay mo hehe!- nahihiya kasi ako eh andami kayan tao dito!

Hayaan mo sila paki ba nila ha!-

Algene Reign alam mong ayaw ko sa lahat ay PDA di ba?- medyo inis na sabi ko sa kanya!

I don't Care ok! I want to stay like this at wala akong paki sa nakakakita!- iritang sabi nya! Bakit ganun parang gusto kong umiyak? Ganyan sya magsalita? Samantalang kaninang umaga ang sweet nya? Ano ba talaga ang dapat kong maramdaman shet >< Hindi na lang ako umimik total gusto nya yan eh! Bakit ko ba kasi to ginagawa? Marami namang modeling company dyan eh! (Mahal mo kasi shunga!) oo na konsensya! :( MAHAL KO PA SYA!! Ang masakit dun alam kong ginagamit nya lang ako!

Crazy Inlove With HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon