CHAPTER ONE

75 5 0
                                    


LYRA'S POV.

HI ! IM LYRA LEE FROM QC , 18Y/O , Half-Korean , 3RD YEAR COLLEGE AT FEU DILIMAN QC.
Hindi po ako mayaman, nakapagCollege lang ako dahil sa Scholarship. Pero kung wala yun, Hindi ako makakapasok sa gantong School. Im the only Child in Our family, Si Mama Pure Filipina, Single Parent na nagtataguyod sakin, samin dalawa.
Si Papa naman Pure Korean, pero Hindi ko Alam kung asan, kung Sino sya? Ang Tanging Alam ko lang ay ang Pangalan nya. Ang pangalan ng Papa ko daw ay LEE BAEK MIN . Pag nagtatanong ako kay Mama about Kay Papa, di nya ko Sinasagot at lagi syang galit. Ewan ko lang kung bakit.

Ngayon tapos nakong magpakilala, nandito ako sa FEU para magbayad ng Tuition namin, 10,000 Per Month yun pero dahil Scholar ako ay 8,000 nalang. Mabigat parin sa bulsa namin yun ni Mama.
Habang naglalakad ako, nasalubong ko Si Ivy , Best Friend since 1Year palang ako.
Gagala kami ngayon sa labas kasi bayaran lang naman ng Tuition namin at Sembreak narin naman, Pumunta kami sa Bahay ni Ivy at Nagbukas ng Tv kasi Movie Marathon Daw.
Pinapanuod namin ngayon ang Palabas sa Channel 7 na MY LOVE FROM THE STAR, Ampogi daw kasi ni Matteo Do dun, kinikilig Si Ivy kahit Walang English Sub yung Pinapanuod namin, Nakikibagay nalang ako, pag Titili sya, tili din Ako, para Di Kj. XD

Natapos namin ang Palabas na Mahigit 2 and Half Hour. Masakit sa Ngala-ngala at masakit sa mata. XD

Umuwi nako ng Bahay dahil papagabi na din, ayaw kasi akong maabutan ni mama ng Gabi. Habang naglalakad ako pauwi , napahinto ako sa may Bookstore. Pagpasok ko dun hinanap ko kaagad ang KOREAN-ENGLISH-FILIPINO DICTIONARY, Ewan ko kung bakit yun ang agad pumasok sa utak ko.

Pagdating ko sa bahay ay nakita kong nanunuod si Mama, agad akong nag mano at nag Bow.
Agak akong umakyat sa Aking kwarto para iSearch sa FB ang Papa. Agad namang may Lumabas, una kong KiNlick ang unang picture na lalaking may hawak na Baby.
Pagtingin ko sa kanyang Timeline ay may Video sya dun na Ewan ko Korean kasi nakasulat kaya inintindi ko nalang ang bawat galaw ng lalaki sa Video, kumuha ang lalaki ng Picture. Picture ng Baby, tas yun tapos . diko nagets . itatanong ko nalang kay Ivy kung ano sinabi ng Lalaki.

TO BE CONTINUE...

@GUYS? MAGANDA BA? COMMENT KAYO PARA MADUGTUNGAN KO. KAMSA.

DATING WITH JUNGKOOKWhere stories live. Discover now