MISSING!

39 2 2
                                    


Kinabukasan ay Maaga akong Gumising para ipaghanda si Nanay ng Almusal. Nahgluto ako ng FriedRice At EggOmelet. Hinanda ko na ang Lamesa ng Nakita ko na Andun yung Binili kong Korean Dict. Ni Hindi ko pala nagalaw yun Libro na yun. Nagtimpla muna ako ng Kape para sakin at Sinimulang Magbasa.

Ayong Hasayo! Ayy ! Mali. Annyong Haseyo pala. Ang Hirap naman neto. Kakafirst word palang Sakit sa utak.
Eto pa , Kung pano makipagkilala ,
Sunun Lyra Innida. Ayy? Tama ba? Nakoo. Mali. Dahan dahanin ko nga. Cho-nun Lyra Im-ni-da. Yeheeyyyy !

Napapalakpak ako sa mga ginawa ko, sa ingay kong yun nagising Tuloy si Mama.

Ma? Kain na tayo. Pinagluto kita ng Almusal.

Salamat anak, ohh? Ano naman yang hawak mo anak?

Ahh. Eto ba ma? Sabay turo sa Libro, wait lang ma, tignan moko.

ANN-YONG HAS-EYO ! CHO-NUN LYRA LEE IM-MI-DA ! /Bow,Bow /

Aba anak? NagKokorean kana ngayon ahh?

Oo ma, gusto ko kasing hanapin si Papa.

Pagkasabi kong yun, agad nabitawan ni Mama ang Pinggan .

Ooh? Mama. Bakit? Wag nyo na yan damputin. Ako na ma.

A...anak kasi. Bakit kelangan mo pa hanapin ang papa mo.

Ma. Gusto ko makumpleto tayo , gusto ko syang makita.

Anak? Hindi mo naba ako mahal at si papa mo na hinahanap mo ngayon ha?

Ma? Mahal na mahal na mahal kita. Pero kasi ma, kelangan ko din ng Tatay.

Hayyy. Iniwan nya na tayo, di nya na tayo babalikan.

Ayyy! Ma Maiba ako, mamaya pala pupunta ako kila Ivy kasi kelangan namin gawin yung sa History namin, at alam mo ba mama, na Korea ang pagaaralan naming lugar.

Sige anak, basta lagi kong Bilin sayo na wag papagabi ang uwi.

Ok mama.

Natapos na kami sa pagkain ni mama ay halos hindi na sya lumabas sa kwarto nya, sinilip ko sya sa kwarto nya at nakita ko sya na may hawak hawak na Picture ng lalaki. Agad akong pumasok para tanungin sya.

Mama? Papasok ahh?

Ahh. Ikaw pala anak? Anong kelangan mo? Aalis kana ba?

Hindi po mama, tatabungin ko lang po kayo kung Isang Araw bumalik si papa satin, matatanggap mo pa ba sya mama?

Ahmm. Ewan ko anak. Bat ba puro papa mo nalang ang paulit ulit mong banggit ha? Tas may nalalaman kapang pabili bili ng Libro na pisteng Korean na yan . nagsasayang ka lang ng pera.

Ma...mama, s...sorry po.

Agad akong lumabas dahil sa mga sinabi ni mama. Ang gusto ko lang naman ay makita at nakaranas ng merong tatay.
Umakyat ako papunta sa kwarto ko at kinuha agad ang aking Laptop. Nagopen ako ng Facebook,Twitter pati na Instagram ko at Sinearch ko kaagad ang sa Fb ko muna ang nakita kong lalaki na may Kandong na bata. Agad akong nag Sent ng Request , agad din naman ki-Nonform ito..

TO BE CONTINUE...





@BITIN BA ? SUSUNOD NAMAN IBA

DATING WITH JUNGKOOKWhere stories live. Discover now