{ Princess Janessa }
Maaga akong nagising .. mga 7 am. Ang tahimik sa kwarto namin ni ate kasi tulog si ate eh. Malamang alangan naman tulog sya tapos maingay sa kwarto diba? Common Sense nalang. Nag ayos nako at naligo nadin. Pagkatapos bumaba.
Umupo ako ng sofa at pagkatapos ay binuksan ang Tv. Nanood ako ng Tom n Jerry. Nakaka aliw silang dalawa. Haha!
Habang natatawa ako sa palabas. Nagulat ako nang biglang lumipat yung channel.
"Haluh?!" Nagulat ako kay Jaycee. Katabi ko na pala sya hindi ko man lng napansin tapos nilipat nya pa yung Chnnel. Ang ganda na ng pinapanood ko eh.
"Oi! Nanonood ako aba!" Sigaw ko dito at pilit kong iniaabot yung remote control sa kamay nya.
"Tss. Tom n jerry? Bata ka ba?" Sabi naman nito sakin.
"Pake mo ba! Walang pakelamanan! Maganda yun eh." Sabi ko sakanya at iniaabot abot ko pa yung remote control sa kamay nya.
"Tss. Bat ka nawala sa tabi ko kagabi?" Nagulat ako nung mag change topic sya. Anong ibig nyang sbihin? Gusto nya kong katabi ng matagal .. Namumula tuloy ako!!!! Shit!
"A-ano. K-kas----" nauutal ako. Shet talaga!
"Kasi ano?"
"Nagising ako eh. At nalaman ni ate na natulog tayo magkatabi, mabuti nalang hindi tayo sinumbong ni ate kay lola kriselda."
"Tss." Yun nalang ang nasabi nya at tumingin nalang ulit sya sa Tv. Nanood. Tsk! Kainis.
"Ui! Nanonood akooooo!" Yun na naman kami. Nag aagawan ng remote control. Ang haba ng kamay nya at hindi ko maabot tss. -_-"
Kakaabot ko ng kakaabot ng Remote control sa kamay nya, Ayun! muntikan na kong mahulog sa sofa pero agad nya kong nahawakan sa beywang at napahawak ako sa batok nya.
At ngayon . . . Ang pwesto namin ay yung parang nasa Romantic stories. Napalunok ako kasi hindi ako makagalaw sa pwesto naming yun. Nakaganun lang kami at nkatingin sya sakin. Nakatitig sa mga mata ko. Ang lapit pa ng mukha namin sa isa't isa.
Sheeete! Ang gwapo ng mukha nya. Bat ganun. Tahimik kami sa ganong pwesto at bigla kong napansin na papalapit yung mukha nya sakin. Ghaaaaaad! Para akong NAMUMULA NGAYON! Hahalikan nya ba ko ulit? Tulad ng paghalik nya sakin sa Ulanan?
Geez! Parang nagwawala na yung Puso ko!! Di ko na namalayang pumikit nako at handa nako sa mangyayare.
Hanggang sa . . .
"HEY GUYS!"
*BOOOOOOOOOOOOOOOOGSH*
Imbis na Romantic Kiss ang matanggap ko. ??
Bukol. BUKOL ang natanggap ko.
Bigla kasing pumasok si Dominik kasama yung tatlo pang kaibigan ni Jaycee. Tapos si jaycee naman, Langya! BINITAWAN ba naman ako?
Kaya ang itsura namin ngayon. Si Jaycee nanonood sa Tv. Seryoso pa at parang walang mangyayare kanina? Ako naman may Bukol na sa ulo at nasa sahig padin ako.
BINABASA MO ANG
The World of her Prince
FantasyIsang Prinsesang gustong bumaba ng Mundong ibabaw. At nang siya'y makababa . . . There she is! ♡ In The World of her Prince. ♡ "Genre : A Fantasy Half Teen Fiction"