Chapter 1: First Meet

200 12 0
                                    

Kapag pinadescribe ang fangirl,ang masasabi ko ay ang mga sarili kong characteristics. Ako kasi yung babaeng bukang bibig ang bias nya araw-araw,oras-oras,minu-minuto at segu-segundo.Ako yung tipo ng babaeng umiiyak pag hindi nakapunta sa isang mallshow ng bias nya,ako yung gumagawa ng mga banners na may nakasulat na pangalan ni bias.Ako yung teenager na babad sa social medias para lang abangan kung magaactive mode si bias! Yan din description ng fangirl diba? Oonga pala ako si Danne(pronounced as dan) Beatriz Salvador soon to be Arquiza HAHAHAHA joke! I am 17 years old. Kakatapos lang ng birthday ko nung December 9. Member ako ng Gimmesters. Parang pamilya ko na din ang fandom na yun. Sila kasi yung mga taong naiintindihan ako. Nagaaral ako sa isang exclusive school for girls-- ang St.Celestine Academy. Kami ang may-ari nung school. My parents are Nicomaine Salvador a.k.a Maine Mendoza and Richard Salvador Jr. a.k.a Alden Richards.(screen names nila yung Maine Mendoza at Alden Richards)  Si mommy at daddy ay parehong artista. Bago pa ako ipanganak sa mundong ito,artista na sila. Some people say I'm pretty. Well,I really don't know kung totoo. I'm proud to say na Top 1 ako sa buong klase. Inspired ako kay bias eh 😍 Nagwowork si mom at dad sa ABMA network.

[A.N.:gawa gawa ko lang po yang ABMA hehe. para po yang ABS-CBN na isang network din :) ]

Well nasabi ko na ata lahat sainyo eh. Wait hindi pa pala hahahaha! Iisa lang akong anak. 💁🏻 At oo spoiled ako sa mga material things. Pagdating naman sa fangirling life ko,no comment pa si mom at dad. Mukhang ayaw nila eh. "Our princess breakfast is ready" rinig kong sabi ni mommy. "I'm coming mom" sabi ko.

Bumaba na ako galing sa kwarto. Bihis na ako for school.
"Anak,kelan Christmas break nyo?"-mom
"Simula po sa wednesday mom. Why?"-me
"That's good! Diba may mallshow sila Brace sa Thursday?"-dad
"Yes dad. Why?"
"Baby,napagisipan namin ng daddy mo na payagan ka na umattend dun"
"OMG!! SERYOSO PO BA KAYO"
"Yes baby girl seryoso kami ng daddy mo"
"Thank you so much mom and dad!! I love you both so much 😭"
"We love you more anak. Magiingat ka ha!"
"Yes Mom and Dad"

GRABE HINUG KO SILA NG SUPER HIGPIT!! FOR REAL?!?! MAKIKITA KO NA ANG GIMME 5 IN PERSON😍😭

After that moment,tinapos ko na ang pagkain ko.Time check: 6:15 am . 7am pa klase ko pero gusto ko na agad pumasok. First time 😂

Pagdating ko sa school dumeretso na ako sa room.After 30 minutes dumating na si Ms.Alvarez,ang adviser namin.
"Okay Class A,I would like to tell you that starting today ay Christmas Vacation na ninyo.And classes will resume on January 10. Have a nice vacation! Advance Merry Christmas 😊" sabi ni maam. Yasssss!!! May time pa ako makagawa ng banners para sa thursday!! 😍

After umalis ni maam ay umalis na din kami.Pagkauwing-pagkauwi ko,deretso agad ako sa kwarto at tinawagan na ang mga co-fangirl ko.

Super excited ko naaaaaa!!! buti napa-aga christmas break namin.So today is tuesday and may 1 day pa ako gumawa ng banner which is tomorrow! Nakausap ko na din si Nicole Lobaton,kasamahan ko sa Gimmesters,para tulungan ako gumawa ng banner at maghanap ng regalo.I'm so excited for thursday!! kyahhhhhh!! (Pembaryaaaa hahahaha charot!)


>>fast forward to Thursday- day ng mallshow<<


So andito na kami ngayon sa fairview terraces para sa mallshow! Si Nicole halatang excited kasi first time nya din makikita Gimme 5.She's younger than me pero same school kami.Ngayon lang sya pinayagan eh parang ako! HAHAHA.Pero kung sya eh excited,ako naman ay kinakabahan.Yung feeling na para akong lalaban sa contest dahil sa kaba.Nararamdaman ko na ang butterflies in my stomach.Tsaka bakit ba pakiramdam ko eh may nakatingin sakin? jusko nababaliw na ata ako HAHAHAHA


{ A/N: Sorry for the very late update hehe! promise i'll be active na :) }

Ang Dakilang FangirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon