Chapter 9: First Movie 🎬

15 2 2
                                    

Brace's POV

3 months na ang dumaan nung nagsimula kami ng shooting para sa wattpad series na pagbibidahan namin ni Dana. "Ang Boyfriend Kong Artista" ang title. At ngayon ay ang last day ng shooting namin. Nagreready na kami para sa last scene. I'm so happy na para sa first movie ko ay si Dana na agad ang partner ko. "Brace! Dana! We'll start na! Are you guys ready?" yan ang rinig kong sigaw ni Direk. Tumingin ako kay Dana at kita kong inaayos na ang buhok nya.

B: Dana,ayos ka na ba? :)
D: Nilalagay na lang yung last hairpin para sure na di agad masisira yung ayos ng hair ko. Ikaw ba ready na? :)
B: Oo tapos na ako ayusan. Iintayin na kita para sabay na tayo lumabas.

Matapos malagay ang last hairpin sa buhok ni Dana ay lumabas na kaming dalawa papunta kay Direk.

Direk: There you are! Eto na ang last scene natin. So galingan nyo na katulad ng ginawa nyo sa dumaang 3 months! This is the last part of the movie. Ready?
Dana&Brace: Yes Direk!

Agad na kaming pumunta dun sa kung saan ishooshoot ang scene.

Direk: ANDDDD ACTION! 🎬
B: "So, Ms. Alvarez, would you want your last name to be the same as mine?" 😊
D (narration): I looked at him and I realized: the star has fallen before me. Ako pa ba naman ang tatanggi?
Direk: ANDDDD CUTTT!! THAT'S A WRAP GUYS! CONGRATULATIONS!

(A/n:CREDITS PO SA ANG BOYFRIEND KONG ARTISTA NA STORY FOR THAT LINES)

Everybody started shouting sa sobrang saya. We made it! Our first ever movie! 😍

Dana's POV

Puro sigawan ang maririnig nung nag congrats si Direk Cathy! Super saya lang wohhhh!! Sabi ni Direk ang galing daw namin pareho para sa baguhan pa lang. Malayo daw ang mararating namin pareho ni Brace dahil sa acting skills na meron kami. Panay ang pasasalamat namin kay Direk for making this story with us. Hanggang ngayon nga eh hindi pa din ako makapaniwalang magkakaroon na ako ng first movie na ipapalabas next month! 😍♥️ 

Pagkatapos ng kainan at maraming chikahan ay kelangan na naming umuwi. Ihahatid ulit ako ni Brace sa amin as usual. Walang tigil ang pagkwekwentuhan namin ni Brace hanggang makarating kami sa bahay ko.

B: Well nandito na tayo sa bahay mo. Congratulations again satin. See you tomorrow,Dee? Hahahaha 😊 (a/n:omg basahin nyo din ang "Ang Boyfriend Kong Artista nakakakilig promise)
D: Thank you sa paghatid Brace. Congrats ulit. I'll see you tomorrow,Bryan. Hahahaha 😊

Bago umalis si Brace,he kissed my forehead. And that is one of the sweetest things na ginagawa nya sakin. 😌❤️

Author's Note: Merry Christmas Guys!!! Here's an update for y'all! I love you guyssss 💕 I'll update more na po hihi.

Ang Dakilang FangirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon