Dana's POV
1:00 pm
Nagising ako nung narinig kong tumutunog ang phone ko. Urgghhh ang aga aga may tumatawag na agad!!
Brace calling...
*sinagot ang tawag*
B: Hi Danaaaaa!!
D: ANO BA BRACE ANG AGA AGA NATAWAG KA NA! WALA PA NGANG 7 AM OH!
B: Uhmm Dana 1 pm na.
D: Huh?
Agad kong chineck ang relo and WHAT THEEEE! HAPON NA JUSKO
D: Ah oonga sabi ko nga hapon na. Bakit ka ba tumawag? *mataray tone*
B: Yayain sana kita lumabas eh pero mukhang badtrip ka
D: Lumabas? Bakit anong meron?
B: Diba nanliligaw na ako sayo so uhm gusto ko lang ipakita sayo kung gaano ako kahanda mag effort para sayo.
D: Urghhhh okay whatever.
B: Pupunta ako dyan ng 1:30
D: K
B: Uhm sige bye!!! See you!Binaba ko na ang phone. Pumunta na ako sa banyo para mag ayos. Shet napahaba na naman tulog ko dahil sa period ko! Kainis 😫🚨 Nagsuot na lang ako ng high-waist na black short plus nag tucked in ng pastel pink shirt.
Brace's POV
Hindi ko alam pero bakit parang galit na galit si Dana ngayon? Hindi naman yun ganun kagabi ah? Tapos binabaan pa ako. Anywayyy ngayon ang first day ng panliligaw ko kay Dana. Yayain ko sya mag road trip today! Sobrang excited na nga ako eh. Pinaghandaan ko talaga 'to. Nagdradrive na kami pareho at may students permit na kami. Dinala ko yung pick up naming sasakyan. Niready ko na lahat ng kelangan namin for the day- food,drinks(hindi alcoholic drinks ha wag nga kayo), comforter, blankets, unan. Nabalitaan ko kasing maganda ang langit mamaya kasi madaming stars so balak kong mag stargazing kami bago ko sya iuwi.Lahat yun inayos ko sa likod ng sasakyan at tinakluban para di nya makita. Eto ang kinalabasan ng ginawa ko.
Pagkatapos kong maayos lahat ay nagdrive na ako papunta kina Dana. Sana magustuhan nya ang hinanda ko.
*doorbell*
D: Oh andyan ka na pala.
B: Hi Dana!! Uhmm okay ka lang ba?
D: Ah oo may ano lang kasi uhm....
Gerean: OH HI BRACE!!! Nandyan ka na pala hahahaha
D: Brace si Gerean nga pala. Bestfriend ko.
B: Hi Gerean! :)
D: Teka lang brace,kunin ko lang yung phone ko sa taas. Pasok ka.Nauna na si Dana paakyat para kunin phone nya nung biglang sinabi ni Gerean "First day kasi ng period nya kaya moody yan hehe intindihin mo na lang bro". Ohhh that's why ganun sya kanina! Akala ko naman kung ano na nagawa ko sakanya. Maya-maya pa ay bumaba na si Dana at ready na umalis. Ngayon naman super saya nyang tingnan. Pinagbuksan ko sya ng pinto at pagkatapos ay pumasok na din ako sa sasakyan para maka alis na kami. Nag drive na ako papunta sa mcdo kasi alam ko gusto nya ng nuggets at fries. Umorder na ako sa drive thru tapos nagulat sya nung binigay ko yung pagkain sakanya pero agad naman syang nag smile at tuwang-tuwa. Nagpatuloy na ako sa pagdradrive hanggang makarating kami sa Tagaytay. Isa itong malaking field na kung saan best ang city view and best din mag stargazing. Madilim na ng makarating kami which is good kasi nagsisimula na dumami ang stars sa langit at kita na ang mga ilaw ng city sa baba. Nagulat sya nung pinark ko na ang sasakyan.
B: Nabalitaan ko kasing magandang mag stargazing ngayon kaya gusto kong makasama ang babaeng mahal ko sa pag tingin sa magandang langit. 😊
D: Oh my ghaddd thank you brace!! ☺️sabay niyakap nya ako. Bumaba na kami tapos binuksan ko na yung likod ng kotse para makita na nya yung pinaghandaan kong set up sa likod. kitang kita ko kung gaano sya natuwa sa nakita nya.
D: Goshhh you're really the best!
B: Nagustuhan mo ba?
D: I love it!!Umakyat na ako at inalalayan syang umakyat. Agad syang humiga doon at tumingin sa langit.
D: So uupo ka na lang ba dyan at titingin sakin at hindi sa langit?Hahaha
B: Hahaha eto na nga po hihiga na din.
Nahiga na ako at tumabi sakanya. Nilagay ko ang right arm ko sa balikat nya at ang ulo naman nga ay pinatong nya sa dibdib ko habang ang kamay nya ay nakayakap sakin. First cuddle session with the girl I love habang nagstarstargazing oh my this is perfect! 😍A/N: Ganito po ang itsura hehe
A/N:Hi Guys eto na bagong chapter na!!! I hope you guys enjoyed! I'll update more lalo sa dadating na year kasi gusto ko na matapos itong story hihi. ABANGAN ANG MGA SUNOD NA MANGYAYARE!! I love you all!! Don't forget to vote and leave some comments.❣️
BINABASA MO ANG
Ang Dakilang Fangirl
FanficThe story is about a simple girl named Danne Beatriz Salvador. Fangirl sya ng Gimme 5. Brace Arquiza ang pangalan ng bias nya. She will do everything makita lang si Brace. Napaka solid at loyal nya! Hanggang sa dumating ang araw na bumago sa buhay n...