CHAPTER 8 "Past manliligaw"

92 1 1
                                    

Napamulat ako sa init ng araw na dumadampi saking balat. naalala ko nanaman yung nangyari kagabi. Hindi ko mapigilang ngumiti dahil don. Inihatid niya ako kagabi pagtapos namin kumain. Nagkwentuhan lang kami tungkol sa ibang gangster na gustong umagaw nang trono namin.


*its like tidal wave and it keeps watcing over i tried to hide it but i still wanna hold yah'-----*


Hello? - ako in cold voice

(Hai tal naka tulog ka nang maayos?)

Oo -ako.si josh lang naman pala...

(sorry ha)

Bakit ka naman humihingi ng paumanhin?

(Kasi gabi kana natulog dahil sakin)

Okay lang yun noh? - Maaga kasi ako natutulog dahil hindi ko gusto na humihikab ako. Ngayon siguro? Okay lang atleast worth it ang nangyari dahil don.

(Tal nandiyan kapa bah?)

Oo naman. Gusto ko pa sanang ma tulog kaso kailangan ako ni lolo scy ngayon eh...

( sorry talaga tal ha? )

Okay lang nga...

( I miss you )

Kagabi lang tayo nag kita diba? - kinilig naman ako don.

( kung pwede lang sana... )

huh?

( wala. Sige magkita lang tayo mamaya )

Sige. Bye

(Bye)


Ano kaya ang ibig sabihin niya?? Sumakay na'ko saking sasakyan papuntang office ni lolo scy. Biglang may sumulpot na sasakyan saking harapan. Madali kung niliko at nag park ng maayos sa kabilang daan. Pasalamat siya hindi ko binangga ang sasakyan niya dahil wala naman akong pakealam, nilagyan kasi ng mga kasamahan ni lolo scy ng protektor 'tong lahat ng sasakyan ko. Bumaba na ko at titignan kung sino yung walanghiyang tao.

Siya lang pala

"Hi Nathalie" siya

Poker face lang ako

"Wag ka naman ganiyan! Di mo ko namiss?" Sabi ni Rover

Siya si Rover kaibigan ko noon na niligawan ako, at dahil ayoko noon ng manliligaw siya na mismo ang umalis at pumunta ng england.

"Umalis na nga ako para makapag move-on sayo" sabi nya

"Wala ka namang mapapala" sabi ko

"Tss. Walang mapapala pagkatapos kong mabalitaan na may manliligaw ka dito at pinapayagan mo!" OA niyang magsabi.

Umalis na ko sa harapan niya at pumasok na sa loob ng aking sasakyan. Dumating na ako sa office ni lolo scy at nakita kong may kausap na ibang tao si lolo scy.

Parang pamilyar sakin tong lalaking nakatalikod sakin...humarap yung lalaki at nakita ko ang itsura. Si Rover pala! Ang bilis niya huh?

"Andito kana pala!" Sabi ni lolo scy

"Hi ulit Nathalie!" Sabi ni Rover

Umupo na ako sa gilid ni lolo scy

"Ano po yun?" Sabi ko kay lolo scy

"Hindi mo muna kakamustahin kaibigan mo?" Sabi ni lolo scy. Seriously?! Gusto niya akong makipag usap sa taong to?! Pagkatapos niyang gawin yung ginawa niya kanina!

"Wala akong pake" sabi ko

"Kung wala kanang sasabihin alis na'ko" sabi ko kay lolo scy. Kung ito lang pala ang mapapala ko sa pag punta dito ede sana di nalang ako pumunta. Tsk! Nag kita pa sana kami ni josh

Habang naglalakad ako, hinawakan ni rover ang braso ko

"May problema ka?" Sabi ni rover

"Oo" sabi ko. Di niya ba napapansin na naiinis ako pag siya kausap ko?!

"Ano problema mo? Nandito lang naman ako eh" sabi niya sakin. Parang waley din naman tong isa to eh!

"Ikaw" sabi ko, tinignan niya ako at umalis na sa harapan niya...

"Ikaw parin..." sigaw niya sakin. Napahinto ako dahil doon. Tinignan ko siya sa mata at alam ko na ang mga mata niya nagsasabi ng totoo. Umalis na ko sa lugar ni lolo scy at umuwi.


...................................

Sorry guiz kung kaunti lang ako mag update huh? - jes_21


Like

Comment

Thanks ^_^

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 05, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

THE GANGSTER QUEEN MEETS THE GANGSTER KINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon