Chapter 15: Almost

73.5K 1.2K 54
                                    

Kriiiing~~~Kriiiing~~~

Walang yang alarm clock yan inaantok pa ako eh, kinapa ko ang taong katabi ko pero laking dismaya ko ng wala na ito roon.. Saan na kaya ang bakulaw na yun?

Iminulat ko ang mata ko at tumambad sa akin ang isang napakatahimik na silid, nakakapanibago lang ang aga yatang bumangon ng isang yun? 5:30 palang ng umaga eh

Naghilamos lang ako saka nag- toothbrush bago pumanhik patungong kusina... Pagdating ko sa kusina iniexpect ko na naroon siya, pero laking disappointment ko ng wala akong madatnan doon, saan kaya si J?

Bubuksan ko na sana ang refrigerator para kumuha ng ingredient para sa almusal na lulutuin ko ng mabasa ko ang note...

To my lovely wife, may you have a good morning. Come to the kids rooms as soon as you read this note- TJS ( eight letters three words just for you)

Basa ko sa note na nakapaskil at may white rose pang kasama, ano na naman kayang ka ekekan tong ginagawa ni J? Magtatatlong linggo narin pala siya dito sa bahay, at ang tatlong linggong yun ang pinakamasayang araw ng buhay ko, kasi kompleto at buo ang pamilya ko...

Nagtungo agad ako sa kwarto ng mga bata, at ng buksan ko ito wala doon ang mga anak ko? Ako ba pinagloloko nila?

" Munckins?? Where are you??!!" tawag ko sa kanila?

Pero walang sumagot sa akin... Napatingin ako sa may study stable ng mga bata, at hindi ako nagkamali ng hinala may note doon at ngayon red rose naman.. Agad ko itong kinuha at binasa

You're smile is like a light, it lightens up my dark and lonely world.. Thank you for giving me the most precious gift of all, thank you for giving me this three adorable kids... Go to our room- TJS (eight letters three words just for you)

Ano bang ibig sabihin nito? eight letters four words just for you? Ka- ekekan niya talaga, pero aaminin ko kinikilig ako.. Di ko man aminin pero parang alam ko na kung anong ibig sabihin nun..

Sinabayan ko nalang ang trip niya,naman gutom na ako... Pagkapasok ko sa kwarto namin agad kung nilibot ang paningin ko, and there it is nakadikit ang note sa may lampshade namin..

I wanna spend the rest of my fucking life with you, we may hate each other but I know deep inside your heart I have a space in there.. Thank you for everything my love, thank you for giving me another chance, and thank you for being the reason why I want to fucking stay alive... Please go to the garden, we have a surprise for you- TJS ( ILY forever)

Aaahh nakaka- touch litse ke aga aga kinikilig ako sa pagmumura ng mokong na to, ano bang okasyon ngayon? Bat may surprise siya sa akin? November 24 ngayon, ano bang meron? Para mawala ang curiousity ko, agad akong bumaba para magpunta sa garden..

Pagka-bukas ko ng pinto ng backdoor agad na sumalubong sa akin ang putok ng confetti at sigaw nila

" HAPPY BIRTHDAY MAMA/MIMI/MOMMY!!" TJ/MJ/CJ

"HAPPY BIRTHDAY ATE!!" Merry

" HAPPY BIRTHDAY BESH/BABE!!" Alex/Han

" Happy Birthday Love" at sa harap ng mga bisita namin hinalikan ako ni J sa mga labi

" Birthday ko ngayon?" wala sa wisyo kung tanong pagkatapos niya akong halikan

" Hindi Bakla birthday ko ngayon, kaya ikaw yung binabati namin" sarkastikong tugon ni Alex

" Totoo?" ako

" Yes Mama it's your birthday" TJ sabay yakap sa akin at halik sa pisngi ko at kahit naguguluhan ay yumuko ako para maabot ng mga anak ko ang mukha ko...

The Triplets Father (EDITING ON GOING)( C O M P L E T E D )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon