It's been days since that accident happen, may nagluksa, may nasaktan, may sumaya, at may namumuong pag-ibig.
Hindi ko alam kung ano ang nangyari, kung paano nila nailigtas ang mga anak ko at ang kapatid ko. Hindi ko alam kung ano na ang nangyari kay Xenon at Shalannie, ayaw ko namang tanungin si J. Ang awkward parin kasi sa pakiramdam, yung malaman mong Mafia pala ang asawa mo at sa tagal niyong naging magkaibigan slash magka-away wala man lang siyang nabanggit patungkol sa churva nilang yan hahaha... Lalo naman si Daddy, hahaha ngayon ko lang na point out kung bakit ang cool ng tatay ko.
Kung tatanungin niyo ako about sa ex ni J na si Shalannie, matagal ko nang napatawad si Shan kahit pa noong binaril niya ako at nalagay sa alanganin ang sanggol na nasa sinapupunan ko ay napatawad ko na siya, kasi naiintindihan ko siya. Nagmahal at nabulag lang naman siya.
Ngunit kung si Xenon ang pag-uusapan oo siguro mapapatawad ko siya, pero hindi pa yun ngayon o sa mga susunod na taon. Sinaktan, niloko at ginamit niya ang kapatid ko. Hindi ko siya mapapatawad pag may nangyaring masama kay Merry at sa mga anak ko. Anim na araw na ang nakakaraan magmula noong dalhin sila dito nina J, ang saya saya ko ng araw na yun kasi kompleto ang pamilya ko ng sinalubong namin ang pasko.
Ngunit ang kasayahang yun ay napalitan ng pangamba, magmula kasi sa araw na yun hindi na umiimik ang mga anak ko pati na ang kapatid ko, palagi lang silang tulala at parang lutang. At bilang isang doctor alam kung masalimout ang mga pangyayaring nasaksihan nila kaya sila nalagay sa kalagayan nila ngayon...
" Besh nakuha ko na ang result" Alex sabay lapit sa akin...
Inilipat kami sa penthouse nitong hospital, opo wag kayong magtaka kung may penthouse ang hospital natu, si Alex ba naman ang may ari siguradong kabaliwan lang ang pinag-iisip niya ng ipagawa niya ang hospital niyang to..
Ako, si TJ, MJ, CJ, at Merry ang umuukopa sa silid nato. At simula ng malipat kaming lima dito, dito narin nag stay sina Mommy at Daddy, Si Art na kuntodo alaga sa kapatid ko kahit na mukha namang hindi napipilitan hahaha, si Alex at Han na nagdala pa ng maraming DVD's, si J na halos hindi ako hiniwalayan ng tingin at palaging nakakapit ang kamay niyang walang bali sa kamay ko... nagtataka lang talaga ako kung paano nakuha ni J ang bali niya sa buto, wag ko na nga lang isipin baka ma stress ang baby ko mapagalitan pa ako ng strikto niyang tatay... at ang Mommy at Daddy din pala ni J narito..
" Nakikinig kaba sa akin bruha?" Alex na medyo may inis na sa boses
Ano ba sinabi niya?
" Ano sabi mo?" ako
" Grabe ngayon ko lang nalaman na ang phobia pala ay nakakahawa" Alex
Binaliwala ko ang sinabi niya, napalingon ako sa isang malaking kama sa may bandang kaliwa ko, kung saan natutulog ang mga anak ko. Namimiss ko na ang kakulitan ng tatlong to, namimiss ko na ang masasaya nilang boses, munchkind gumising na kayo oh? Please? May surprise si Mama sa inyo *sniff*
" Why are you crying love?" si J sabay punas ng luha ko..
Lumalabas na ang pagiging emotional ko dahil sa pagbubuntis ko..
" J yung mga anak natin *sniff*" ako habang nakatingin parin sa mga anak ko na mahimbing na natutulog
" Don't worry to much love, gagaling din sila" him
" Don't worry to much besh, ginagawan na namin ng paraan nina Daddy ang problema nila Merry. In a meantime where still waiting for Doctor Haynes his the best psycologist that Daddy knows" Alex
" Si Tito Andrew?" ako
" Oo" Alex
" Kailan siya darating?" ako
BINABASA MO ANG
The Triplets Father (EDITING ON GOING)( C O M P L E T E D )
RomantikDear J, Mahal kita, tiniis ko ang lahat but everything has it's own limits. Pinapalaya na kita, I already signed the annulment papers you send me, sana man lang binigay mo to not today, our suppose to be 2nd year anniversary. Your free to be w...