The Necklace

10 0 0
                                    

Chapter 5

Mhiej's POV

..

Hmp !

Naiinis talaga yung ginawa ko !

Nakakahiya !

Maya-maya pa ..

May kumatok sa door ko ..

( knock - knock )

Hindi ako nagsalita.

Ano ba toh si Mom !

Hindi nya ba alam kung anong pinagdadaanan ko ! ?

Oo nga pala , hindi nya alam ..

Hindi naman kasi ako nagbother na sabihin sa kanya ,

ang alam nya lang ,

Bestfriends lang kami ni Kyle..

Sa bagay ,

Ako lang naman pala kasi ang umaasa na magiging higit pa sa magbestfriends ang relationship namin ..

" May problema ba ? Kanina pa ako katok ng katok ah , hindi mo man lang ako sinsagot .Eh hindi naman pala nakalock kaya pumasok na ako .. " , si Kuya JV ..

Ow shocks !

I forgot !

Ngayon nga pala ang dating nya galing sa America , ..

Bumangon ako sa pagkakahiga at naupo na lang sa bed ..

" Ow ! Kuya ! ' Zup ? Sorry .. Hindi ko kasi narinig .. Hehe. Nandito ka na pala ! " .. , sabi ko ..

Though narinig ko , sinabi ko lang na hindi ko narinig dahil ayoko ng may iistorbo sa akin ..

" Haha. Oo nga eh , dumating na ako dito kanina pa , akala ko pa naman eh madadatnan kita , pero wala ka .. " ,sabi ni Kuya JV ..

" Ahahahaha. Oo nga eh .. sorry kuya !!! Pasalubong ko ! ? " sabi ko sabay puppy eyes ..

" Haha . Hanep ah , hindi mo nga ako inabangan kanina , tapos hindi mo pa ako pinapasok dito sa room mo tapos nanghihingi ka ng pasalubong ? Hahaha. " sabi nya habang may dinampot na box sa baba ng bed ..

Napatingin ako , malamang siguro dala nya yon pagpasok nya dito ,ibinaba nya lang muna habang bumabangon ako ...

" Haha . Pero sige ito , para sa pinakamamahal kong kapatid .. Ito ang pasalubong ko sayo ! ", sabi nya habang iniabot sa akin ang box .. isang maliit na pahabang box ..

" Whats this ? ", tanong ko ,

" Bakit hindi mo buksan para malaman mo ? ", sabi ni Kuya JV.

Oo nga noh ?

Tsk.

And when Im done from opening it ,

here comes a necklace that Im very sure is so expensive ..

Wala akong nasabi ..

" Haha . Alam ko nagulat ka dahil hindi mo inasahan na yan ang ibibigay ko sayo , pero dalaga ka na , kailangan mo na nyan .. Kaya , amina ilalagay ko na sayo , " , sabi ni kuya habang lumalapit sa akin at tatanggalin yung dati ko ng necklace ..

I refused ..

( FLASHBACK )

" Ahm , Happy Birthday Mhiej , ",sabi ni Kyle sa akin ..

" ' Happy Birthday ' lang ? ", sabi ko ..

" Haha. Bakit meron pa bang iba ? ", tanong sa akin ni Kyle ..

My only wishTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon