Forever Bestfriend ?

16 0 0
                                    

Chapter 2

Kyle's POV

...

Pag park namin ng kotse ,

bumaba na ako ,

Nagtataka lang ako bakit wala pa sya , at nang tingnan ko ,

Mukhang walang balak gumalaw unless tulungan ko !

Badtrip ah .. kanina pa sya ..tsk.

Pinagbiksan ko sya ng pinto ,

At yon nga , lumabas na sya tapos lumakad na palayo ..

Hah ! ?

Is she serious ?

No 'thanks' at all ?

Dakilang bodyguard lang talaga ako sa tingin nya ?

Hmm..

Paulit ulit ko ng sinasabi sa sarili ko at ngayon sinasabi ko na naman !

Tigilan na sya , hanggang bestfriends lang talaga kami !

Actually sumaklap pa nga ngayon eh , driver at bodyguard na lang !

Hmm . Nakakatamad pumasok !

..

Hindi na nga ako pumasok sa class namin , but instead , I drove away kung saan man ..

Good thing I got here to some beach here ..

Pumasok ako ..

Ako pa lang ang customer ..

Malamang .. buti nga tinanggap nila ako eh ..

Wala pang 7am ..

Umorder ako ng beers , uminom ako mag-isa while enjoying the sunrise ..

Sabi nila , ang bagong umaga ay bagong pag-asa ,

Pero bakit sakin ?

Instead na matuwa ako ,

lalo pa akong nalulungkot , dahil parang ioinapahiwatig lang ng araw na toh na lahat ng tao ay nilalasap ang bagong oag-asa na hatid nya , samantalang ako ,

lalo lang nawawala ang pag-asa na makakamit ko pa ang tanging pangarap ko ..

Si Mhiej ..

Naglakad lakad ako sa tabing dagat,

kumukuha ng mga bato at inihahagis sa tubig ..

Pero sakto namang ung huling bote ko ng beer eh naubos , eh malayo-layo ako don sa tindahan so hinyaan ko na lang ..

But , I found a bottle ..

Haha.para akong bata na nagmadaling damputin yon ..

Binuksan ko sya ..

Sa pagbukas ko ,

biglang may lumabas na usok !

At sa usok , may lumabas na lalaki ,

" Magandang umaga Master ! "

HAHAHA !

Instead na matakot , I laughed very hard ,.

' Lasing na nga ako !!! HAHAHA " ,

nasabi ko na lang ..

Sa edad kong toh ?

Ngayon pa ba ako maniniwala sa Genie ! ?

Haha.Lokohan na yan..

Pero Habang tumatawa ako ,ung lalaki na lumabas sa usok eh naririnig kong tumatawa din ..

Aba , loko-loko toh ah ?

"Hoy , kung ano man , bumalik ka na sa pinanggalingan mo , dahil hindi ako naniniwala sayo !

Haha.

Tsaka ano bang ggawin mo dito ?

Bibigyan ako ng wish ! ? Haha. Alam mo , walang magagawa yang powers mo sa mga problema ko kaya lumayas ka na !!! "

" Bakit hindi nyo po subukan Master ? Meron po kayong tatlong kahilingan !!! " sabi nya sa akin sabay luhod upang tanda ng pagbibigay pugay !

" Haha.Sige , tingnan natin yang kakayahan mo , Haha..

Sige , tutal may itsura ka naman at may powers pa , gawin mo akong ikaw ! Haha ! " Sabi ko ,

" Subalit Master , .. "

Sabi nya ..

" Kitam , hindi mo kayang gawin ang sinasabi ko .. " sabi ko sa kanya ..

" Subalit hindi po maari na lahat po ay pang isahan nyo lang na hihilingin .. Kailangan po ng tatlo ",sagot nya sa akin ..

" Haha. Seryoso ka talaga ah ? Bakit ba gusto mo kong pahilingin talaga sa iyo ? " sabi ko sa kanya.

" Sapagkat sa inyo po nakasalalay ang paglaya ko mula dito sa boteng ito , pag naibigay ko na po iyon sa inyo , lalaya na po ako .. Kaya't humiling na po kayo Master dahil makikinabang din naman po kayo sa inyong hihilingin " sabi nya sa akin ..

" Oh sige .. Gawin mo kong kasing gwapo , kasing makapangyarihan at kasing tikas mo , In short , we need to be one .. Haha.kung sino ka , yon ako , " ..

" Masusunod po Master ! Subalit nais ko lang pong malaman nyo na hindi po ito biglaan dahil mahirap ang kahilingan nyo , unti unti po akong magiging ikaw , pero may mga oras pa rin pong babalik ka at mangingibabaw sa ating dalawa.Handa na po ba kayo ? "

Bago pa ako makasagot ..

biglang ..

* 1 message recieved

from : Mhiej <3

" Hello Best ! :) Nasan ka na ? "

Hmm..

Si Mhiej ,

Ang babaeng hanggang dakilang alalay lang ang tingin sa akin ..

" Ok sige, Gawin mo na yang sinasabi mo ! "sabi ko sa genie..

Bigla na lang , parang uminit ang pakiramdam ko ..

" Tumingin ka po sa tubig Master !",biglang nasabi ng bibig ko ..

Tumingin nga ako , at nagbago na nga ang itsura ko , naging Gwapo na ako tulad ng pinapangarap ng mga babae ..

Naalala ko muli si Mhiej ..

At may naisip ako ....

My only wishTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon