Kabanata 2
Don't leave
Hindi ko na kailangan lingunin kung sino ang nagsalita. Sa tagal ko na syang hinahangaan kahit di ko pa naman sya nakakasama ng matagal ay saulo ko na ang kanyang boses. Kahit ang boses nya lang ay nagpapahina ng tuhod ko.
"Are you okay, Miss?" Tanong nya ng napansin niyang mukhang kakatapos ko lang sumuka.
Batid kong nakatingin sya sa kin pero sa baba lang ang tingin ko. Nakakahiya ang itsura ko! Mukha akong magbabasurang lasing!
Hindi ako kumibo dahil ramdam na ramdam ko na talaga ang kalabog ng dibdib ko. Natatakot na baka kapag tinignan ko sya pabalik ay manghina pa ako lalo. Ayokong mapahiya ng lubusan sa kanya.
Batid kong alam nyang di ako sasagot sa tanong nya kaya kinagulat ko ang pag upo nya sa tabi ko. Fuck!
Hindi ko alam ang gagawin ko. Lalo lang bumilis at lumakas ang naghuhuramentadong damdamin ko. Nanigas lang ako sa kinauupuan ko at lalo pang napayuko. Natatabunan na ng buhok ko ang mukha ko. Ayokong makita niya akong ganito ang sitwasyon. Namamaga ang mata at parang tuod na nanigas sa tabi.
Nagulat ako ng bigla nyang hinawi ang buhok kong nagtatakip sa mukha ko. FuckingShit! Anong gusto nyang mangyari? Dapat kanina pa ko umalis dito e! Edi sana hindi ko sya makikita dito. shit!
Anong gusto mong mangyari?
Walang alinlangan nyang nilagay sa likod ng tenga ko ang buhok na nagtatakip sa akin na dapat ay magiging harang ko sa kung anumang pwedeng maging contact namin. Hindi ko sya nilingon sa ginawa nya at handa na sanang umalis. Gusto ko ng umalis para wala na kong hiyang maranasan ngayon.
Tumayo na ko at hindi na nag-abalang tumingin sa kanya at hindi ko na naisip pa na magpasalamat o magpaalam pa.
For what reason, Arial? Are you numb? Hindi ka na ba nahiya sa sarili mo? Alam kong namamaga ang mata ko at kagagaling ko lang sa pagsusuka kaya kailangan ko na talagang umalis.
Kahit gusto ko pa syang makasama ng kahit saglit lang. Gusto ko syang tignan simula pa kanina pero nauunahan ako ng kaba ko. Gusto ko syang kausapin pero ano ang sasabihin ko?
Wala. At wala ako sa disposisyon ngayong makipag-interact sa kanya.
Siguro iyon na talaga ang masayang nangyari sakin na kasama sya. Kahit di ko sya nakita at nakausap at least nagkaron ako ng pagkakataon na makatabi sya. Langit na siguro pag nagkataon na nagkausap kami kahit sya na iyong nag initiate ng pag-uusap namin pero paksht nauunahan lagi ako ng paghuhuramentado ko ng puso.
Nakakatatlong hakbang palang ako at handa ng tumakbo ng maramdaman kong may yumakap sa akin galing sa likod. Sa gulat ko ay hindi ko pa maproseso kung anong nangyari at bakit may yumakap sa akin. Hindi ko alam kung sino ang nasa likod ko. Shit! Baka manyakis to o kaya manghoholdap. Handa na kong bugbugin sya ng bigla kong narinig ang singhap nya para magsalita.
"God! Don't leave me." Nabasag ang boses nya at lalo pa kong niyakap ng mahigpit.
Damned! I know who's hugging me from behind. I've memorise all the things about him. Even his voice, perfume, body built, the way pag maglalakad sya or kalokohan nya. Advantage ng pagiging obssesed.
Pero God! What the hell?! Anong ginagawa nya at bakit nya ko niyayakap? Ano to?
Gusto kong kumawala sa yakap nya para sana harapin sya at tanungin kung anong ginagawa nya sakin. Pero dahil sa sobrang higpit ng yakap nya at hindi na normal ang paghinga ko ay hinayaan ko na lang sya sa gusto nyang gawin.
Diba eto naman ang gusto kong mangyari? Ang makasama sya?Kahit saglit lang. Kahit mukhang lasing pa siya. Kahit prang napagkamalan lang niya akong gf niya. So, why bother, Arial?
"O-ouch. I-I can't breath." Hirap parin akong huminga pero ginawa ko parin ang makakaya ko para makapagsalita at makawala saglit sa mahigpit nyang yakap kahit ayokong kumawala siya.
Kita ko na ang mga natitigilang mga taong dumadaan sa amin. Nakikiusosyo sa kung anong kaganapan ang nagyayari samin pero wala na akong pakealam dahil ang kailangan ko lang ngayon ay makahinga at yakap.
Naramdaman nya sigurong hindi ako makahinga kaya niluwagan nya ang yakap sakin pero di parin ako pinapakawalan.
Ano bang nagyayari sa kanya? Hindi ko sya maintindihan! Hindi ko alam kung nakadrugs ba sya o ano. Pero wala naman akong natatandaan na nabalitang nagdrugs tong lalaking 'to. Quit it, Arial!
Nahinga ako ng maluwag pero di parin sapat iyon para hindi kumalabog ang tibok ng puso ko lalo pa't nararamdaman ko ang hininga nya sa may bandang tenga ko.
Shit.
Kinilabutan ako sa ginawa nyang paghingang malalim. Naramdaman kong nagsitindigan ang mga balahibo sa batok ko.
What the fucking hell is happening with him? Shit! Pwede bang ganito na lang kami? Pwedeng di siya kumawala?
Kahit gustong gusto kong magkayakap lang kami ay hindi pwede. Anong rason nya at bakit nya ako niyayakap? Bakit nya ko niyayakap in the first place ay hindi naman nya ko kilala? OhGod! Maybe he's on drugs? or probably he's drunk?
"Wait. Can you please let me go?" Sabi ko kahit na taliwas sa aking nararamdaman.
"No. I won't let you go again." Kahit mahina ay rinig ko parin ang halong lasing at pagkabasag ng boses nya sa bandang kanang tenga ko na!
Shit! Ano bang gustong mangyari ng lalaking to? If he want a pillow then I buy him but fuck I want to be his damn fucking pillow.
"Ano bang problema mo? Kung gusto mong may kayakap pwede namang sa iba." Pero pwede rin ako. Pwedeng pwede.
Halos mapatili ako ng maramdaman ko ang labi nya sa ibaba ng tenga ko. Fuckingshit! Buti nalang naglinis ako ng tenga kanina!
"Holy..." Napamura nalang ako ng bigla nya kong halikan sa leeg!
King ina! Naghuhuramentado na ang damdamin ko sa sobrang kaba sa mga ginagawa nya sakin! H'wag mo kong baliwin Azi! Baka di ako makaaho- Shit!
Hindi pa sya nakuntento at hinarap nya ko sa kanya. Mas klaro ko ng nakikita ang mukha nya. Mapupungay na ang kanyang mata na agad ang sumalubong sakin. Magulo ang kanyang buhok na dumagdag pa lalo sa kanyang kagwapuhan! Pero gaano parin sya kagwapo ay naamoy ko agad ang naghalo halong amoy ng mamahaling alak at mint.
God! Just great God! He's fucking drunk!
Itutulak ko na sana sya ng ang kamay nyang nasa braso kanina ay nilagay sa aking baba at nilapit nya ang kanyang mukha palapit sa mukha ko. Nanlaki ang mata ko ng naramdaman ko ang labi nya sa labi ko.
What the fucking hollyshit is happening to him?!
BINABASA MO ANG
Until I Met Him (Fan-Fiction) Azrael Ian Montefalco III
FanfictionThis is a fan-fiction. Azrael Ian Montefalco III, you make me high!