Kabanata 5

425 12 1
                                    

Kabanata 5



Mutual






Nalaglag ang panga ko sa sinabi niya.


Wha-what did he just...just fucking said?!




Oh.My.DamnFuckingShit.Gosh.




Napatulala lang ako sa harap niya. Laglag ang panga. Hindi makapaniwala sa sinabi niya. Naririnig ko na ang pintig ng puso ko. Sobrang lakas nito na halos yun lang ang naririnig ko at ang kinakabahang singhap ni Azi.




Tama ba ang pagkakarinig ko? Sinabi ba niyang?!





"Anong...anong sabi mo?" Hindi paring makapaniwalang tanong sa kanya.




Suminghap siya at napabuntong hininga ng malakas bago ako sinagot.





"Damn! I said, I fucking like you." Namula ang pisngi niya kaya tumingin siya sa labas.






Gusto n-niya ko? Weh?




"HAHAHAHA~"



Hindi ko napigilan ang tawa ko. Shit! Nice joke.




Kahit sobrang tawa ako na napapaluha ako sa sinabi niya ay nakita ko siyang nalaglag ang panga sa pagtawa ko at pagkasalubong ng kilay niya. Ang galing.







"Wha-what?! Why are you damn laughing?!" Kasalubong na kilay niya pa ring tanong.





Hindi makamayaw ang tawa ko sa sinabi niya kahit na nakabusangot na siya sa inis sakin. Shit! Si Azrael Ian Montefalco The Third?! May gusto sa isang Arial Zaida Manalo?! Is it a damn joke? Seriously, Nakakatawa.







Pero agad din napawi ang tawa ko ng marinig ko ang malulutong niyang mura. He curse underneath. He even punch the window beside him. Anong problema nito?




"Hey." Tawag ko sa kanya ng sinuntok naman niya ang manibela.




Hindi siya tumingin sakin ng tinawag ko siya kaya kinawakan ko ang braso niyang mahigpit ang hawak sa manibela.




Napapitlag siya sa haplos ko. Ano bang problema nito? Ang seryoseryoso masyado.




"Fucking shit!" Mura niya at agad hinawi ang kamay ko sa braso niya.




Napatingin ako sa ekspresyon niya. Bakit galit na galit to? Natawa lang naman ako sa sinabi niya tapos kung magmura niya akala mo'y ininsulto siya.




"Ano bang nangyayari sayo? Kanina ka pa mura ng mura. Inaano ba kita ha?!"




"Wala!" Singhal niya at bumaling sa bintana ang tingin niya.




Narinig ko pa siyang nagmura ulit at bubulong bulong ng kung ano na hindi ko na marinig dahil sa pintig ng puso ko.





"Seriously? Totoo yung sinabi mo kanina?" Hindi makapaniwalang tanong ko sa kanya.




Napabaling ang tingin niya sakin na naiirita na. Bakit siya maiirita?





"Ay hindi. Hindi ako seryoso. Nagjojoke lang ako. what a shit?!" Mura ulit niya.





Seryoso siya? Hindi nga? Parang dumoble ang takbo ng puso ko sa kumpirmasyon na sinabi niya.





"I doubt it."


Until I Met Him (Fan-Fiction) Azrael Ian Montefalco IIITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon