Kabanata 4
Like you
Bago pa ko maka alis papunta sa kotse ko di kalayuan para maka iwas sa pamamaraan ng mapupungay at nakakalasing niyang titig sa kin ay abot abot na ang kabog ng puso ko.
Damn you Azi!
Bigla na lang niya ko hinalikan ng marahan sa labi bago siya naglakad papunta sa kung saan naka pwesto ang kotse ko. Hila hila niya ko sa kamay kaya nagpatianod nalang ako sa kanya. Shit ka Azi! Nakakarami ka na!
Sigurado akong pulang pula ang mukha ko kahit madilim ay nanalangin ako na sana ay hwag niya makita ang pamumula ng pisngi ko. Damn. Sinong hindi mamumula ang mukha kung ang hahalik sa yo ay isang Greek God?! Ang gwapo kayo nitong nilalang na to. Kaya hindi ko rin siya masisisi kung marami sa kanyang nagkakagusto.
Hinarap niya ako ng nakakunot noo. O? anong problema nito?
"Where's your key?" Nakakunot noo parin tanong niya ng hinarap ako.
Damned! Kahit ganyan parin ang itsura niya bakit ang pogi niya parin?! Dapat kriminal na tong nilalang na to sa dami niyang pinatay na babae sa itsura niya.
Kinuha ko naman ang susi ko sa purse ko pero di ko binigay sa kanya at ako na ang nag bukas sa driver seat para ako sa mag drive pero ang walangyong lalaki ay inagaw sakin ang susi.
"I'll drive." Masungit na utos niya. God! Bakit ang bilis ng mood swing nito?
"Hindi ako na ang magmamaneho. Your drunk." At agad kong inagaw yung susi ko pero itinaas naman niya.
"Ako ang magmamaneho. And Damned! I'm not drunk!." Walang sabi sabi ay pumasok sa siya sa loob.
Napatunganga ako sa ginawa niya. Oh.my.fucking.gosh?! Kanya ba yang kotse? Pati diba naaksidente na siya dati dahil sa pagiging lasing niya?
"Wala akong tiwala sayo asshole." Alam kong di na niya kong maririnig dahil nasa loob na siya. Pati wala ba siya kahit konting gentleman man lang?.
Pumasok na ko sa loob ng front seat ng nakabusangot ang mukha. Hindi ko sa titignan. Hindi ko siya papansinin. At sa labas lang ang tingin ko. Bahala siya sa buhay niya.
Binuksan niya ang engine pero sa labas parin ako nakatingin. Namamangha sa City of light ng Cagayan de Oro. Pero mas nakakamangha ang tanawin ng katabi ko. Damn!
"Spill it." Tikhim niya sa katahimikang namayani sa amin.
"W-what?" Hindi ko siya nilingon kahit kita sa gilid ng mata ko ang paglingon niya sakin. Bahala ka.
"I know that you have many question. Then spill it." Seryoso niya sinabi pero sa harapan ang kanyang atensyon.
Nilingon ko siya na agad kong pinagsisihan. Fucked! Kagat kagat niya ang ibabang labi niya habang seryosong nakatingin sa daan. Bakit nakakabighani parin ang taglay niya kagwapuhan kahit seryoso siya?
"What?" Tanong niya ng sumulyap siya sakin ng siguroy naramadaman niyang tinititigan ko lang sya.
Wala akong pakealam kung sa tingin niya'y may gusto ako sa kanya. Wala na kong hiya kahit na naghuhuramentado na ang puso ko. Damned! I'm inlove with him. Fucking shit?!
Tinitigan ko muna siya bago ko siya tinanong na kanina ko pa gustong tanungin sa kanya.
"Bakit mo alam ang pangalan ko?" Seryoso kong tanong kaya napasulyap siya sakin saglit bago binalik sa daan ang tingin.
"Ahm. Kailangan mo pa bang malaman?" Nakatingin parin siya sa daan.
"Yes. Paano mo nalaman ang pangalan ko? How?" Nakatitig lang ako sa kanya. Seryoso kahit na kinikilig na ko.
"I..uh...I don't know? Josiah? Damon? Raphael? Really. I don't know." Nalilito niyang sagot.
What? Wait. Posible bang? No. Hindi e. Imposible talaga.
"Sa cellphone?" Nakangisi kong tanong sa kanya. God! Hindi ko maimagine na pinagpapantasyahan ako ng isang AZRAEL IAN FUCKING MONTEFALCO III.
"How did you know 'bout cellphone?" Nakakunot noo niya baling sakin.
Paano ko ba nalaman na lahat ng pinagpapantasyahan nilang babae ay may picture sa mga cellphone nila? Pag kakatanda ko pinagusapan ng mga kaklase ko yun na karamihan daw ng mga magaganda ay nasa mga cellphone ng mga Montefalco.
"Hahaha. Secret." Natatawa ako sa itsura niya kasi nalilito siya kung saan ko nalaman mga pinaggagawa nilang magpipinsan. Well, advantage ng obssesed? haha.
Nung humupa na ang tawa ko ay kinabahan agad ako ng maisip ko ang isa pang bumabagabag sakin.
"And... Why did you...kissed me." Napatingin ako sa labas dahil sa tanong ko. Uminit ang pisngi ko ng maalala ko na naman ang ginawa niya paghalik sakin.
"Why not? I kissed you coz I missed you." Wala sa sarili niya sagot kahit rinig ko ang ngisi niya.
Kanina pa siya sa missed missed na yan e ngayon pa nga lang kami nagkita. Well, ako nakikita ko siya pero di ko alam kung lagi niya kong tinitignan. God! Ang puso ko parang gustong kumawala sa naiisip ko.
"Azi...Azi, you liked...liked me?" Napasulyap ako sa kanya ta nagkasalubong ang tingin namin.
Gusto kong maglupasay sa kilig dito. Bakit ba ang super gwapo mo, Azrael?! Dammit!
"Miss..."
Hindi ako kumibo pero nakatingin parin ako sa kanyang mga matang nakatingin din sakin. Sana ganyan din ang itsura ng magiging anak ko. Wha-what Zaida?
"Nandito na tayo."
Ngayon ko lang narealize na nandito na pala kami sa tapat ng condo ko. How did he know?
"Paano...mo...nalaman?" Sabay turo ko sa tapat ng building ng condominium ko.
"Miss...I liked you..."
---카밀
BINABASA MO ANG
Until I Met Him (Fan-Fiction) Azrael Ian Montefalco III
Fiksi PenggemarThis is a fan-fiction. Azrael Ian Montefalco III, you make me high!