Chappy "R"

7 1 0
                                    

Cassie's POV:

I woke up in an unfamiliar room. Pagdilat ko palang alam kong di ko kwarto to.

Ugh, sakit ng ulo ko. Damn alcohol.

I feel like banging my head on the wall. Ramdam ko bawat pintig ng ugat sa ulo ko.

Hangover's a bitch

Nung mejo di na masakit ulo ko, naalala kong di ko pala kwarto to. Agad kong tinignan kung ano yung suot ko. Thank goodness yun parin naman.

May narinig akong boses lalaking kumakanta sa labas ng room, since i saw, open yung door.

Dahan dahan akong tumayo at sinilip ko siya sa gilid ng pinto.

I saw a guy, half naked. Shems, posible kayang?

Oh no! Pano na ako?!

Lumapit ako papunta sa kanya and dahan dahang kumuha ng palayok. Di niya ako narinig kase nakahead phones siya.

Tumakbo ako sa kanya. "SINO KA HAH? MANIAC KA! ANONG GINAWA MO SAKIN? NASAAN AKO? SINO KA! PAPATAYIN KITANG MANIAAAAAAAAAC KAAAAAAAA!"

Nagulat pa yung loko. Nagtakbuhan lang kami. Paikot ikot lang dun sa unit niya.

Hingal na hingal na ako kaya tumigil muna ako

"Iyanna! Im Brent! What the heck! You almost killed me!" he said then raised his both hands as a sign of defeat.

"Brent what?" at kunwaring pupukpukin ko siya nung hawak hawak kong frying pan.

"For pete's sake Iyanna! Im Brent Harrison, remember Ms. Im not interested?"

"Breeeeent?! Brent who?" wala talaga akong kilalang Brent in my whole life.

"Deandre, your best friend. You fell inlove with him. But then, he has a girl friend" nasibagsakan nalang yung luha ko. Kahit anong gawin ko di ko parin talaga makalimutan yung sakit.

"Brent Harrison. Im sorry" sabi ko then wiped my tears.

"It's okay. Tsaka wag mong iyakan yun, he's not worth your tears. Ang dapat sayo minamahal, hindi sinasaktan" sabi niya.

His words melted my heart.

Napayakap nalang ako bigla. Di ko alam kung bakit ko ginawa yun. But I feel safe in his arms.

Bumitaw ako after a minute."Thank you hah? I know di pa tayo magkakilala, pero you cared."

"Haha, wala yun. So, naalala mo na lahat?" aniya sabay tinaasan ako ng kilay.

Naglakad ako papunta sa kitchen niya tas kumuha ng coffee.

Umupo ako sa dining table. "Fortunately, yes. Haha. Sorry pala kanina. I over reacted. But meron ba?" I asked then umiwas ng tingin sabay uminom sa coffee. Awkward.

"Wala" sabi niya tas kinuha yung baba ko at hinarap yung mukha ko sa kanya.

Forget the butterflies. Damn, I feel the whole zoo on my tummy.

"Tala--"naputol yung pagsasalita ko kase nagsalita siya

"Muntik na. Buti natiis kita. You were seducing me last night." napanganga naman ako dun.

"That was not funny"

"Believe it or not, when I was laying you on my bed, bigla ka nalang naghubad, thank goodness I wasnt drunk at baka may nagawa pa ako"

Sht.

"What a shame Cassie" I whispered. I myself cannot believe I really did all those stuffs.

"Cassie? Sino yun?"

"Im Cassie. And Im really sorry. Im a mess, i know. And di ko talaga sinadya yun. I know that I cannot do those but I was drunk and it was all because of that damn alcohol and----" naramdaman ko yung finger niya sa lips ko

"You dont need to explain. I completely understand." sabi niya then nagpunta sa room kung saan ako natulog.

Nagikot ikot muna ako dun sa unit niya and familiar ako dito.

Ee, haha. Samin to ee. May unit din ako pero sa pinaka top floor lang. Unit lang namin ni Dean yung nandun.

"So, san ka pala nakatira?" aniya habang sinusuot yung shirt siya, he's damn hot.

Stop it Cassie! Kadiri.

"Ah, sa top floor lang. No scratch that, sa ZKN Village ako nakatira but may unit ako dito"

"You own this, dont you?"

"Ah, yes"

"Rich Kid"ngumisi siya

"Hindi naman. San ka pala natulog? Dont say magkatabi tayo kase mapapatay kita"

Humalakhak siya"Haha. I slept at the couch dont worry"

"Good. Good. Now, would you mind if I invite you for a breakfast on my unit? Nakakahiya naman sayo" sabi ko tsaka ko siya siniko

"Sige, tara na"

Pagkabukas nung elevator, nakita ko si Dean sa tapat ng unit ko.

Nakita kong tumingin siya sakin or either samin.

Lumapit ako habang hinihila ko si Brent.

"Good morning Dean, so. What brings you here? Si Abigail nasan?" i greeted him with a smile. I needed to look strong.

"Sino siya?" tska tinuro si Brent

"Wait lang hah? Pasok muna tayo, nakakangawit tumayo eh" I entered the pin then nagopen naman na yung door.

"Well, this Dean is Brent Harrison. My---"

"Boyfriend?" srly Dean?

Nagkatinginan kami ni Brent at sabay tumawa.

"Kahit kailan talaga ang baliw mo babes" at kinurot ko yung cheeks niya.

"Im Brent dude. Iyanna's friend" and Brent offered his hand but Dean didnt shook it.

So I gave Brent the 'im-sorry-dont-mind-him' look.

Heto nanaman tayo, over protective nanaman si Dean.

"Dean, look wag kang ganyan kay Brent, he's just being nice" i said but tinaasan lang niya ako ng kilay.

"It's okay Iyanna" and he flashed his 'killer smile'

"You guys talk first. I'll cook us breakfast. Dean, stop." sabi ko tas tuluyan ng umalis sa sala.

I cooked bacons, scrambled eggs kase pareho kami ni Dean na ayaw ng sunny side up, hotdogs, tapos gumawa ako ng hot choco, I would make coffee but tapos na akong magcoffee.

Nagtungo na ako sa sala "Kain na" i said.

"Di na muna babes, may date kami ni Abi. Una na ako" sabi ni Dean then umalis.

I guess nabad trip. Ugh, whatever. May 'date' naman sila ng Abigail niya.

"Lika na Brent, tayo nalang kumain, nagugutom na ako. Haha" then nauna na ako sa kitchen.

Kumain lang kami habang nakukwentuhan. Napatigil ako nung may sinabi siya.

"Iyanna, it was really nice meeting you. So yan hah? Official na. We're friends" he said then flashed his sweetest smile

**
Sooo, mej long ngayon yung UD! Haha.

#TeamDean or #TeamBrent

Teasers:

"Hey Iyanna, look. I gave Dean a new watch. I saw the old one and I thought it was kinda creepy. Haha"

"Im damn jealous"

Haha, so yun lang guys. Labyoo.

××MaicaLoves

Secretly In Love With My Best FriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon