MAY NAGBABASA PA BA NITO?! PAG WALA IDEDELETE KO NALAAAANG!××
“You okay?” naramdaman kong may umupo sa tabi ko
“Yeah, I'm fine. Sorry hah? Naabala pa kita” I answered
Nandito kami ngayon sa Batangas, sa resort nila Ali. Kami lang yung nandito, Ako, Ali, Brent, Dean and Abigail.
Siguro nagtataka kayo kung bakit ko sinama sila Dean. Pero pati ako di ko alam ee.
Pero kahit masakit na makita ko sila, mas masakit kung wala siya sa tabi ko.
Alam ko, tanga ako.
Akala ko kakayanin ko ng wala siya sa tabi ko. Pero mali ako. I spent almost half of my life with him, and I have no plans of living a day without him. I simply can't.
“Wala yun. Anything for you, my princess” he's been calling me that for ages.
“Thank you, for everything”I said then hugged him.
Kung hindi siguro ako nagpakalasing at kung di ko siguro siya nakilala, di siguro ako ganito katibay ngayon.
He's always there for me.
Kung pwede lang turuan ang puso kung sino ang mamahalin, ginawa ko na.
Kung pwede lang.
“No, thank you for everything Iyanna. Kung alam mo lang kung paano mo ako napapasaya"
Hindi ako nakapagsalita. Parang dahil sa mga sinabi niya, napagdikit niya ulit ang ilan sa mga nabasag sakin.
“Brent?”
“Hmm?”
“Wala.”
“Okay.”
"Brent?"
“Ano yun?”
“Wala. Tara na” yun lang ang nasabi ko.
Nagpunta na kami sa rest house nila Ali na nandito rin sa resort.
Pagkarating namin hinanap agad ng mga mata ko si Dean.
Nilibot ng mga mata ko ang paligid. Nakita ko sila.
Nandun sila sa pool ni Abigail.
I've never seen him as happy as now before. One day, matutununan ko rin siyang ilet go.
Kung san siya masaya, masaya na rin ako.
“Hey, you wanna swim?” sabi ni Brent out of the blue
“Gabi na oh, tsaka malamig” wala talaga ako sa mood magswimming.
“C'mon princess, lets have fun, last 2 days na natin. Di naman pwedeng si Dean lang yung masaya.” now I get his point
“Fine. Haha” I said then hinubad yung pinatong kong dress na ginastsilyo. Naka black na two piece lang ako.
Nakita kong napatunganga si Brent. “Huy, tara na! Magsswimming pa tayo.” tsaka ko siya hinila papuntang pool
Tumingin ako kina Abigail, “Pwede ba?” I said
“S-sure” sabi ni Dean, habang tulala parin
At nagswimming na kami ni Brent.
Nagracing kami, paunahan makarating sa dulo ng pool.
Umalis muna si Abigail kasi kukuha daw ng juice.
Si Brent, kinuha naman yung water gun na binili namin kanina.
So bale kami lang ni Dean yung nandito.
Nagswimming lang ako. Nakailang rounds rin ako bago ko naramdamang kamay sa bewang ko.
Napatayo ako. “Sht” pagmumura ko.
“Ganun na ba tayo di kalayo sa isa't isa para di ko na pwedeng gawin to?”
“No, look nagulat lang ako dun”
“It's been two months, Cassie. I miss you” sabi niya at nilagay ang ulo nkya sa leeg ko. Nakatalikod lang ako sa kanya
“Nagkikita naman tayo araw araw sa school diba?”
“Yes, but youre drifting away. May nagawa ba ako?”
“Wala.” then kumalas na ako sa yakap niya
“Seeing you drifting away was the worst sight ever. Bakit ka umiiwas Cassie? Sabihin mo naman oh”
“Hindi ako umiiwas Dean, busy lang talaga ako. And besides, narinig kong nagsselos si Abigail, I dont want to ruin your relationship, you love her, right?”
“So that's it? Pano naman ako? I love you too Cassie. Youre my best friend”
“Best friends naman parin tayo eh, walang magbabago dun, Dean”
“Walang magbabago? Cassie, parang nawalan ako ng best friend! At sasabihing mong walang nagbago?” he's close to crying and I dont fvcking know why.
“Hindi ako mawawala Dean. I'll be still there whenever you need me. It's just that, iba na rin ngayon. May babae ng magagalit. I wont let myself ruin your relationship, nakita kong masaya ka kapag kasama mo siya, and I think she's enough. Masaya ka naman, diba?”
“Di ako kumpleto pag wala ka Cassie”
Humarap ako sa kanya "Sige na, ayokong makita pa tayo ni Abigail”
Aalis na dapat ako ng
“Im fucking jealous, Cassie.”
**
Helloooooo guys!
Short UD muna tayo. Pabitin gusto ni otor eh. Haha
Teasers:
“I-I love you”
Yun lang yung teasers natin, pabitin talaga si otor eh.
××Maica
BINABASA MO ANG
Secretly In Love With My Best Friend
Teen FictionOnce upon a time, I fell in love with my best friend. Cliche, right? Sucks too. And as the saying goes, "A guy and girl can be just friends, but at one point or another, they will fall for each other. Maybe temporarily, maybe at the wrong time...