#2

3.2K 78 12
                                    

Mikay's Pov


Ngayon nag s-start na akong kabahan. Kinakabahan akong matulog dahil baka mapanaginipan ko din siya. Kaya naman heto ako, sumiksik ako sa ate ko. At least alam kong may kasama akong matulog.


Nagdasal pa ako ng ilang beses para lang hindi ako bangungutin.


"Mikay, matulog ka na nga!" Sabi ni Ate kaya naman unti unti ko nang pinikit ang mata ko.


"Tulungan niyo ako.." Bulong ng isang babae.


"Tulungan niyo ako....." Paulit ulit siya.


"Sabi niyo.. tutulungan niyo ako.." Galit ang tono ng boses niya.


"Tulungan niyo ako.."  Biglang nag pop up ang mukha ng babaeng nasa picture.


Napabangon ako sa higaan ko. Nasa kwarto ko.. AKO?


"Ano baaa.. Tigilan mo koooo." Sigaw ko. Naihi naman ako sandali kaya naman bumaba ako para umihi.


"Please.. please tigilan mo ako." Dasal ako ng dasal. Natapos akong umihi. Madilim na syempre. Chineck ko ang oras.


3:02 na pala ng umaga.. 


Pabalik na sana ako sa kwarto nang bigla akong may marinig na iyak..


Iyak ng isang babae.


"Alam ko na yan!!! Tigilan mo ako babae ka!!" Sigaw ko at tumakbo paakyat pero hindi pa ako nakakahakbang ng isang hagdan ay nakita ko na ang babaeng nasa picture na nag aabang saakin sa taas.


"Tulungan niyo ako..." Nakakatakot ang itsura niya.


Pero wala na akong time para i-describe pa siya dahil...


"AAAAAHHH!!!!!! WALA AKONG SINABING TUTULUNGAN KITA!!!!!" Sigaw ko at tumalikod para umalis pero nakita ko nanaman siya sa may banyo.


"SABI NIYO TUTULUNGAN NIYO AKO!" May galit sa kanyang boses.


"Kung hindi niyo ako tutulungan.... Mabuti pang.. MAMATAY NALANG KAYO!!!!" Nagulat ako nang bumilis ang lakad niya at hinahabol ako. Muli akong humakbang paakyat pero nandun nanaman siya.


Nagpabalik balik ako pero nandun parin siya.


"TIGILAN MO AKOOOO!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!"


"MIKAAAAAAYYYY!!!!!!!!" Napaupo ako at habol hininga. Dreaming in my dreams? How could that be?


"Mikay okay ka lang?" Napayakap ako kay ate. Hindi ko kinaya ang dream ko. Masyadong... ewan. 

The Cursed [COMPLETED UNDER DREAME]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon