Dedicated to Airixhien! The #1 voter of this story. Thank you.
------------------------------------------
"Saan ka galing?" tanong ko ng makarating siya ng alas diyes ng gabi saking apartment.
"I was with Kier and Tyler. Why?" iritado niyang sagot.
"Ano namang ginawa niyo?" diretsa kong tanong habang nagpipigil ng galit. He wouldn't really tell the truth? Nakita ko siya kanina kasama yung Thea niya! I know I have no right to get mad! Pero sobra na. Sobra na talaga.
"What are you? A police? Ba't ang rami mong tanong?" saad niya saka sumalampak sa sofa.
"I'm asking you!" sigaw ko.
"Bullshit! Kagabi ka pa! Ano bang ipinagpuputok ng butchi mo?" saad niya ng makatayo at linapitan ako.
"Ikaw! Your lying with me! You were with Thea!" dinuro ko ang dibdib niya.
"Alam mo naman pala.. Then, why do you still ask?"
Agad ng tumulo ang aking luha. Nakita kong nanlambot ang kanyang hitsura.
"I love you." bigla kong saad habang nakatingin ng diretso sa kanya.
Ngunit yumuko siya at pumikit.
Agad na gumuhit ang kirot saking dibdib. Nag-angat siya ng tingin."I'm sorry,Z. I'm with Thea. Alam mo na yan."
Tumango ako sabay buhos ng aking mga luha saking pisngi. I don't care how do I look now. Basta ang alam ko, ang sakit-sakit ng puso ko.
"Why can you not choose me?! Mahal kita! At alam kong mahal mo rin ako!" sabay hawak sa kanyang mukha.
"Z.. I'm sorry, but were getting m--married." sagot niya sabay hawak saking kamay at ibinaba niya ito.
Halos manlumo ako sa kanyang sinabi.
"Ano pala ako sa buhay mo.?" tanong ko ng nakayuko.
"Y--your special. But I can't be with you. I'm sorry na umabot pa tayo sa ganito. I-- I'm really sorry."
Saad niya saka umalis. Agad na nanghina ang aking tuhod dahilan ng pagkakaupo ko sa sahig. Nobody said it would be this painful. I felt being stab by million times.Nakita kong kalalabas lang niya mula sa kanyang sasakyan. It's been two days since that incident happen. After that day ay nalaman kong umalis na siya sa kanyang apartment. Kaya pinipilit kong sundan siya para makausap siya ulit. I know, I look too desperate but I don't care! I need to talk to him.
"Axl. . Josh." I called him. Agad naman siyang napalingon sa akin. Kumunot ang kanyang noo.
"What are you doing here?" tanong niya saka humakbang papalapit sakin.
"I--I just want us to talk." kinakabahan kong sagot. Hinigit niya ako at dinala sa may ilalim ng puno na kalapit ng kanyang sasakyan.
"What about it?" nakakunot niyang tanong.
"I--I'm. .preg--"
"Pregnant? At ano? Akong ama niyan? Why would I believe you? You have that Greg and Pitt! Who knows? Baka sila ang nakabuntis sayo? At gusto mong ipaako sakin?
Or are you that desperate?! Magpapanggap kang buntis tapos hindi naman pala? Ano?!" sigaw niya.Nagulantang ako sa kanyang mga sinabi at agad napatulo ang aking mga luha. Nakita kong nawala ang kunot sa kanyang noo at napalitan ng nahahabag amg kanyang itsura.Fvck. I don't need pity! I need to be respected! Yumuko ako at pinahid ang aking mga luha. I feel like a total shit!
"Honey!" sigaw ng tinig ng isang babae kaya napaangat ako ng tingin at tinignan ang babaeng sumigaw. Thea Bustamante. The girlfriend.
And my hope just lost in a snap of a finger. She's the epitome of an elegant woman and he has Axl Josh's heart. I thought, I can take the risk. But everytime I saw her, my courage just then took away by the wind. She has it all and I have nothing.
Bago pa tuluyang madurog ang puso ko at baka mag-breakdown na ako sa harap nila ay tumalikod na ako.
I need to walk away before it's too late. I close my eyes and wipe away all the tears. Akala ko ay malaki ang laban ko para mapasakin si Axl Josh. Pero nagkamali ako. I need to compose myself.Be strong,Zia.
Sigaw ng aking utak sabay hawak saking puson. I need to be strong.
For me and for my baby.-----------------------------------------
Humighaaad! May baby sila? Ah! Asan na? Ba't wala?!
Haha! No need to rush, guys!
Anyways, kapag napansin niyo pong hindi na ako makakapag-update, sana maintindihan niyo. Sinabi ko na po to sa "Blue's blue" sa entry 7 ko. Basta pagmay time kayo, basahin niyo yun. Andun din yung facts kung saan ko nakuha ang mga pangalan ng characters ko. Happy New Year!
I hope you can wait for me. I'll be back as soon as I can.
Thankies!
BINABASA MO ANG
Keziah: The Other Woman
RomanceKeziah Pascual fall in love with Axl Josh Monteroyo in the wrong time. Kahit alam niyang ikalawang babae siya sa buhay nito ay nakipagrelasyon pa rin siya dito. They were having an affair,secretly! Ngunit ng pinapili niya ang binata sa pagitan nilan...