11

7.5K 172 4
                                    

"Where the hell is she?! Isang linggo na siyang wala!" sigaw ko saking sekretarya.

"N--naka-leave po si Miss Pascual, Sir." sagot niya.

"What?! Di ba nasa policy na hanggang 3 days lang yan? Why the hell she's not yet back?" nangangalaiti kong saad. I' m really really mad right now. It's been a week since I last saw her. . .
And I need----
Shit.

"Leave. Now." saad ko nalang sa kanya. Agad naman itong kumilos at lumabas na.

Napaupo ako saking upuan at huminga ng malalim.

You mess up again,Axl Josh.
This is why she's gone. Again.

Agad na bumalik ang alaala ng kahapon.

"What about it?" nakakunot kong tanong ng maabutan ko siya sa parking lot ng isang restaurant.

"I--I'm. .preg--"

"Pregnant? At ano? Akong ama niyan? Why would I believe you? You have that Greg and Pitt! Who knows? Baka sila ang nakabuntis sayo? At gusto mong ipaako sakin?
Or are you that desperate?! Magpapanggap kang buntis tapos hindi naman pala? Ano?!" sigaw ko. Nangangalaiti ako. Kasi nakikita kong marami siyang lalake sa paligid niya. I've seen them dated! And it fvckin made me a fool.
Yung gusto kong siya ang piliin ko at talikuran si Thea. Pero kapag nakikita kong nakangiti siya kasama ang mga lalakeng yun ay nag-aalab ang puso ko sa galit at selos.

Agad naman nawala ang galit ko ng makita na maluha-luha na siya.

fvck. I've hurt her. Shit. Shit. Shit.

I wanted to hug her tight right there and then. Hahakbang na sana ako ng may narinig akong sumigaw saking likuran.

"Honey!" agad akong napalingon at nakita ko si Thea na nakangiti at papalapit sakin.

"Hey." saad ko. Hinalikan niya ko sa labi saka kumapit saking braso.

"What took you so long?" She asked.

"I-- I got stuck because of the traffic." I answered her. While I was looking at my back. Then, I realized, Zia was gone.











"I want out." I told Thea while we were having dinner at her place. She put the fork down and looked at me.

"You're in love with her." she stated. And so I looked at her, puzzled.

"Keziah Pascual. The girl you cheated with, right? Akala mo ba hindi ko alam,AJ? I may be away. Far away from you, but I have my ears and eyes for you." she said calmly.

"I--I. . I'm sorry." ang tangi kong nasabi.

"You're not going to break up with me." then she looked at me in the eyes.

"Because. . I'M. GONNA. BREAK. UP. WITH. YOU. ASSHOLE! LEAVE. THE DOOR IS WIDE OPEN!" saad niya saka siya tumayo at sinampal ako.

"Fvck. Ang kapal ha? Ang kapal ng mukha mo, AJ! I hate you!" she shouted and went to her room.

Agad na nahawakan ko ang aking pisngi ng maalala yun. Natatawa na lang ako. After that, Thea went abroad. But, a year after, when I saw again Thea, she was okay. She forgave me and now were friends. Then, I went after Zia.
But. . I was late.

"Zia! Zia! Open this goddamn door!" sigaw ko sa labas ng apartment niya habang malakas na kinakatok ang pinto.

"Zia! We need to talk! Fvck. Zia!" sigaw ko. ngunit wala man lang kahit na anong ingay akong narinig doon sa loob.

"Zia! Open---"

"Mister? Wala na pong tao dyan." saad ng babae sa kabilang pinto.

"How come? Do you know where is she?" I asked her.

"I don't know. Basta ang alam ko wala ng tao dyan. Three days ago lang." sagot niya saka pumasok ulit sa apartment niya.

Naiwan akong nakatayo at napahilamos na lang ako saking mukha.

Fvck. Shit. Where are you,Z?

I searched every places I could think of just to find Zia. But. She was gone.
And now that I found her.

I'm not gonna let her go. I'm gonna make her mine. Mine and mine alone.










----------------------------
One chapter to go!
At wakas na! :)
Thank you for reading it!

Keziah: The Other WomanTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon