= Jaz' POV =
"Hoy! Ugly Duckling! Anong inuupo - upo mo jan..? May pinapa gawa pa ako sa'yo ah.!"
Ugly duckling..? Kapal ng mukha ng palakang to..? Kala mo kung sino..
"Hoy ikaw palakang maputi.! Kita mong pagod na ako eh. Try mo namang tumayo dyan pag may time no..? Kanina ka pa utos ng utos eh. Pati ba naman pag kuha ng tubig..?" pagsu sungit ko sa kanya...
Kainis kaya...
Aba.. kanina pinag walis ako. tas pinag punas. pinag pulot pa ko nung mga kalat.
Ano ako yaya? Model nga ako ditu eh.
"Eh sa tinatamad ako eh..! Wala ka namang ginagawa! Naka upo ka lang jan.! Kuha mo na ako ng tubig... Bilis..!" sigaw niya sa akin.
aba at talaga naman...
"Hindi ka ba marunong umintinde..? PAGOD na AKO..! Kung tinatamad ka.. edi wag ka nang uminom. Hintayin mo nalang na mamatay ka jan sa uhaw..! Tch." sigaw ko sa kanya.
Tama. Mamatay siya sa uhaw...
"Aba..! Lumalaban ka na? Baket sinu bang nagpapa sweldo sa'yo.?" sigaw niya sa akin... naka tayo na nga siya nan eh...
pero ako ito seating pretty pa rin sa malambot na couch na'to..
"FYI! Actually hindi ko naman kailangan ng trabaho eh. Sa yaman ko ba namang to? Naaawa lang naman talaga ako sa inyu eh." sigaw ko sa kanya.
Aba.. talaga naman eh...
"Naawa..?! FYI mas marami namang mas maganda sa'yu dyan sa labas eh.! Hindi ko talaga maintindihan kung bakit isang katulad mong mukhang DUCK ang pinili nila. Aiisssh..!"
and this time hindi na ako nakapag timpi...
bwiseeet... tumayo na ako sa pagka kaupo ko...!
"Hoy ikaw maputlang palaka! Hindi naman pala ako kailangan ditu eh...! Mas marami naman palang mas maganda sa akin eh.! Pwes edi aalis nalang ako!" sigaw ko sa kanya.
sabay kuha sa bag ko na nakalagay dun sa couch..
haiist... bwiseeet..!
naglakad na ako papunta sa pinto at binangga ko siya ng sobrang lakas..
nakakainis eh...!
lahat na naiutos na sa akin tas hindi naman pala ako kailangan..?
Ano bastusan lang..! Sh*t!
bago man ako makalabas sa pintuan...
"Jaz..! Chill! Wag mo nalang pansinin yang si Chase. Masyado na kasi kaming busy kaya high blood na yan eh..!" sabi ni ate Sab sa akin.
High Blood..?
Ano ngayun ako pa ang dapat umitinde sa kanya..?
Haaay nakoo,,,!
"Sab..! Please maupo ka na dun. Alam mo namang kailangan namin ng tulong mo eh." pagmamakaawa ni Ate Sab.
Syempre sa cute ba naman nitu,,
may magagawa pa ba ako..?
edi syempre wala... kaya ayun hinila na niya ulit ako pa upo dun sa couch..
"Sab! Hindi natin siya kailangan!" sinu pa ba edi si maputlang palaka.
"Chase..? *tiger look*" si ate Sab yan... cute niya... haha..
grabe gusto ko ng tumawa... pano ba man ayun si Maputlang palaka parang batang pinagalitan ng nanay.. Whaha...
Isang oras na rin ang nakalipas... grabe super tahimik nila..!
Tas sina Eyphrille wala kaya mas tahimik tuloy..!
Boring..! No kayang magawa..?
Aisssh...,
makapag Iphone 5 na nga lang...
kapa...
kapa...
gotcha..!
Pindot...
Pindot...
no kayang magandang malaro..? 2fuse? or Temple run..?
Aaayyy itu na nga lang...
Candy Crush... Waaah... grabe level 117 na ko..! TT^TT ang hirap...
Pindot...
Pindot...
Pindot...
"Ay... maputlang palaka...!" mga salitang basta nalang po lumabas sa bibig ko...
pano ba man may biglang tumawag... kainis eh... yung feeling na 1 jelly nalang..?
Buuuseeet eh...!
"Ano na naman ba..? Nanahimik na yung tao ditu eh..!" sigaw po yan ni maputlang palaka...
hindi ko siya pinansin... dahil sinagot ko na yung tawag...
"Mommy..? napatawag po kayo..?" yea. si mommy po yung tumatawag.
"Adhklasgfiasjigsgouhahi...!"
"SAN KA NA NAMAN BA..? HINDI KA NA NAMAN DAW PUMASOK..?" grabe lang ah...
Eksaherada makasigaw si mommy ah..
"Mommy.., nandito po ako sa bahay ng isa kong friend may importante lang po akong ginagawa..." palusot.com
"ajkfgjflhf;lhjfjhk...!"
walang maisip eh...
"IMPORTANTE..? SABI KO SA'YOB MAG - ARAL KA NG MABUTI...! MALAPIT NA ANG BOARD EXAM NIYO... TAS IKAW ANONG GINAGAWA MO? GUMAGALA? UMUWI KA NA...!" Awdeee.., anong ,meron..? high blood..?
OMG..! baka alam na ni Mommy yung tungkol sa pagmo model ko..? Paktay nga ako nito..!
"Ate Sab! Uwi po muna ako...!" paalam ko sa kanya..
agad kong kinuha yung bag ko...
"So... hindi ka pala nakikinig saken..? kanina pa ako nagsa - salita ditu eh..!" sinu pa nga ba edi si maputlang palaka lang naman.
so siya pala yung kanina pa salita ng salita nung kausap ko si mommy..,
pero hindi ko na siya pinansin...
tumakbo na ako palabas...
OMG...! ngayun ko lang naramdaman ang feeling na to ah...
Kinakabahan...
hindi ko alam pero feeling ko may mangyayaring iba eh...
Haist..! Bahala na nga si batman..
Grabe kanina away.., tas ngayun...
ayyy... ewan ko ba...!
A/N: Satisfied..? or not..? kasi ako..? hindi eh..! hehe.. XDD la eh tinatamad mag isip eh.., haha yaan niyo na...! >:DD
please vote and comment naman po..! Pleaseeeee.....