Angel's Pov
"Hahaha ibang klase yun. Halos mahulog na yung lalaki kanina sa sobrang lasing!" Kung makapah tsismisan tong kambal nato parang di na uubusan ng enerhiya sa katawan.
"Ha.ha.ha ah eh. Oo nga heheh." Pagpipilit kong tawa. Inaantok na talaga kasi ako. Baka sa di na malayang oras ay matutumba na ako dito. Ang bigat-bigat na ng mata ko. Tapos karga-karaga mo pa kapatid ko. Kamusta naman yun?
Naglalakad kami ngayon pauwi sa bahay namin. Kasama ko yung kambal. Hinatid lang nila ako para malaman daw nila na safe daw kami makauwi ng kapatid ko.
Medyo gumagabi narin kasi, sabi ko naman sa kanila na okay lang kami 'yun nag insist sila na sabayan lang daw nila kami. Nakatulog kasi ang bunso kong kapatid sa sobrang pagod. Enjoy na enjoy kasi siya sa mga bata kaninang kalaro niya. Medyo pagod na rin nga ako eh.
"Okay ka lang ba bes? Tamlay mo ata ngayon ah?" Sinsabi niya yun habang kinakapa ang noo at leeg ko na parang may sakit ako kahit wala naman. Mababasa mo sa mga mata nila kung nag aalala talaga sila.
"Ha? Okay lang ako, nabibigatan lang ako sa kapatid ko at inaantok na din." Matamlay kong sagot. Nagulat na lang ako ng may biglang humablot kay bam-bam na tila parang ginawang lang niyang laruan.
"Ako na mag dadala kay bam-bam alam kong pagod kana eh."
"Huh? Pero --
"No buts, i insist." Sabi niya. Tingnan mo toh maka asta parang boyfriend ko lang. Eh di naman.
"Sabi mo eh hihihi."
"Dahil dala na niya si bam-bam. Ako na magkakarga sayo bes. Hiya ako sayo eh. Antok na antok kana." Sabi niya sarscastically. Na parang nakakaloko.
"Wag na bes. Kering-keri ko kaya ko naman mag lakad mag isa eh. Baka ikaw? Gusto mo?" Naghanda na sana ako para kargahin siya.
"Nako nako nako bes, wag na. Nakakahiya sayo mapagod kapa hahahahah." Tawa naman kami ng tawa hanggang sa di namin namalayan andito na pla kami sa bahay namin.
"Sige angel, dito na lang kami ha? Babye!" Masaya niyang sabi habang binibigay niya si bam-bam saken.
"Ha? Sige sige maraming salamat ha sa pag inbita."
"Walang anu man."
"Bes, pansin ko lang bkit puro ka ha, ha ngayun? Wala ka ata sa isip mo? Inlove ka noh?" Namula naman ako bigla nun. Buti't gabi na di nila nakikita.
"H-ha? H-hindo noh! Baka yang kapatid si Tyler." Nauutal kong sabi. At tyka bkit ko naman nasabi na si Tyler?
"Oo, inlove ako."
( 0_0) (0_0 )
Nagulat naman kami pareho ni Tylene sa sinabi ng kakambal niya. Si Tyler? Inlove? Kanino?
(Silence)
"HAHAHAHAHAHA! S-si kambal inlalabo?! Hahahaha." Tawa ng tawa naman kakambal niya na tila wala ng bukas.
"Seryoso ka dodong?" Tanong ko.
"Oo -- WHAT?! SERIOUSLY? DID YOU CALL ME DODONG?!"
( ̄ω ̄;)
Yan na naman siya. Napapaenglish na naman.
"HAHAHAHAHA! Whoah! Nice name kambal! DODONG! HAHAHAHAHA!" Kapatid niya yan. -_- baliw lng eh ano?.
"Yeah, from now on i call you dodong and you." Turo ko sa baliw niyang kakambal na wagas maka tawa." I call you DADANG."
"Hahahahahaha! Hey-- WHAT?!" Putol niya sa tawa. Pft, ang epic ng mukha hahaha.