(Music Track: I'm With You by: Avril Lavine. Ewan ko ba bkit yan ang music. Pilay ko kasi kasi yan habang tinatype tong chapter nato. ✌✌🎶)
Angel's POV
🎶Eto naaaaaa. Eto naaaaaa.. Eto naaaaa.... Whaaaaaaaa!!! Dubido-bido. Bido-bido , dubido-bido whaaaa. 🎶
Ayy? Rinig niyo kabaliwan ko? Hehe sorry naman ✌ eh naman eh. Ngayon na kasi ang araw na aalis na ako papunta sa manila. Sabi ni mama at papa, maykamag-anak daw kami duon. At tutulungan niya daw ako kaya pagkababa ko daw ng bus, maymaghihintay daw saken. Oh diba? Bait nila.
Pero, di ko padin mapigilang hindi malungkot. Kasi, first timw kong mawalay at malayo sa pamilya at mga kaibigan ko. Hay. Mamimiss ko talaga sila.
Malungkot sabihin. Pero, Aja! Kakayanin ko toh. Alang-alang sa pamilya ko. (Wow, maypinaghuhugutan ako ah).
Ginawa ko na ang morning routine ko. Kasi, maaga akong aalis ngayon para na di daw ako maabutan ng gabi doon. Mahirap na daw.
Matapos ang ilang oras. Natapos na ako. Inihanda ko na yung mga gamit ko. At syempre, yung pera ko para sa pamasahe papunta doon.
Andito na din ako sa may bus station. Kasama ko si mama , papa at yung kambal. Sinabi ko naman okay na. Kaso namilit talaga sila na ihatid ako para daw makita daw nila ko sa huling pagkakataon. Grbe namn sila. Di naman ako mamaty eh. Ng Oa mashado. Psh. Sige na nga. Pagbigyan.
"Oh sige na. Dito napo ako ha? Paalam po sa inyo. Mamimiss ko po kayooooo." At niyakap ko sila.
"Magiingat ka dun anak *huk*" sabi naman ni mama.
"Ma... Wag ka na pong umiyak.. Ang pangit pangit na po ng mukha niyo oh. Haha." Sabi ko. Habang pinupunasan yung luha ni mama.
"Magiingat ka dun bestie ha? Pagbalik mo dito chika tayo ha? Kung may nag away sayo dun sabihin mo lang sakin agad ha? Resbakan natin. Diba kambal?" Sabi naman ni Tylene at tumingin kay Tyler. Tumango naman ito habang nakatingin saken.
Pansin ko lang. Wala atang siyang kibo? Ano ba nangyayari sa kanya? Kagabi pa siya walang kibo. Siguro, na lulungkot lang siya sapagalis ko kaya siya nagkakaganyan. Wag kang magaalala Tylene, Tyler... Babalikan ko kayo...
"Oh siya.. Sige na anak. Sumakay kana baka ma iwan ka pa ng bus. Paalam anak. Mahal na mahal ka namin. Mag iingat ka dun ha?" Sabi namn ni papa. Oo naman papa. Magiingat ako.