It's all about him

95 1 0
                                    

Patricia

Ahhhh ! Na s-stress nako !
Feeling ko anytime Pwede akong mabaliw. !

I'm Kenneth Matthew," Inabot nya yung kamay nya saken "and you are?"

Wala nang ibang pumasok sa utak ko kundi yung weirdong yun. Everytime na matutulog ako sya lage yung panaginip ko. Yung pamatay nyang smile, yung pagka baby face nya, lahat na !!

Kahapon, pinalinis saken ni prof. Lahat ng classroom sa 3rdfloor ng mag isa. Yun ang punishment ko dahil nakatulog ako sa class nya, grabe sya saken, inggitera kase, porket mas maganda ako sakanya.
Pero nagawan ko padin naman ng paraan yung mga assignments ko, na ipasa ko padin naman kaso nga lang minus 5.

"Ma'am tricia, kakaen na daw po." Sabi saken nung maid namin.

"Ah,Sige bababa nalang ako," niligpit ko na lahat yung mga crumpled paper na naka kalat sa study table ko, then tinapon sa basurahan.

Nakita ko yung record book ng school namin na hiniram ko pa sa guidance , buti nalang nga pinahiram to saken, dahil close ko naman yung mga tao sa guidance. Oh diba?
Napaka famous ko. !!!
- mula kaninang hiniram ko to Hindi ko pa binubuksan, balak ko kasing mag research about kay Kenneth Matthew . Baka mamaya Hindi naman talaga sya students, stalker ko sya ! Oh my god.
Mamaya ma rape ako, or matagpuan nalang na walang buhay sa Damuhan. Halaaaa !

Ang lalim masyado ng iniisip ko,
Dapat Hindi ako nag j-jump sa conclusion.
- gutom lang to. Kakaen na ko.

***

After kong kumaen ng masarap, bumalik nako sa kwarto ko, balik nanaman sa pagiging praning.
Praning kakaisip dun sa Kenneth Kenneth na yun.

Yung record book.

Binuksan ko yung record book, namen.
hinanap ko agad yung pangalan nya,

May mga Kenneth Matthew pero, Hindi naman sya yung nasa picture eh, nag hanap  pa ako ng ibang Kenneth,

Kenneth marson guinto*

Kenneth Halley *

Kenneth howard*

Kenneth Pangu*

Hay grabe naman yung surname nya, parang walang ilong, Pangu? Anu bang klaseng pangalan yun.

Kenneth Jake Reas*

Kenneth blah blah*

Kenneth blah blah blah*

Kenneth blah blah blah blah*

Hanggang sa naubos na lahat ng kenneth, wala eh, wala talaga sya. So? It's either Hindi ko sya ka batch or stalker ko talaga sya.
Pero baket nya naman ako susundan? Dahil maganda ako? Ang babaw naman.

What if ... Hanapin ko sya sa record book ng mga Alumni? Nandun kaya sya?
Or hanapin ko sya dun sa batch last year?
Oh great ! Ang genius ko talaga...

Kinuha ko yung cellphone ko, tinawagan ko si kath,

*ring*ring*ring*ring*

-"what's up?"

"I need your help." Sagot ko sakanya.

My Ghost Boyfriend (tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon