Okay. *Morning*
Oras na para bumangon ako sa hinihigaan ko dahil may pasok pako. Tinignan ko yung digital clock ko. Wait?
Tama ba tong nakikita ko? Ang aga ko atang gumising "yung tipong nauna ka pa sa alarm mo"?
Tumayo nako sa bed at pumasok sa cr. Tinignan ko yung muka ko sa mirror at inaalala kung ano ba ang nangyare last night.
Umm.................
Kenneth
Si Kenneth !!!! Oo si Kenneth si Kenneth nga!
Nasan nga ba si Kenneth?Lumabas ako ng cr. Para tignan sya dun sa couch ko pero wala sya. Baka naman nasa baba gumagala?
I quickly run in the stair case.
Nakita ko si Yaya fe na nag aayos ng dining table .
Hindi ko sya pinansin tuloy tuloy lang ako sa kitchen,Hm.. Nasan kaya yung weirdong yun.
"Tricia,Bakit ang aga mo yata ng nagising?" *lumingon ako sakanya* "at parang may hinahanap ka?" Nakataas na kilay nyang tanong.
"Ahhhhhhh..... Kase, Ahm gusto ko muna sanang mag breakfast bago maligo? Hinahanap ko kung nasan na yung mga pagkaen?"
Palusot ko sakanila. Nakita ko naman yung dalawa kong katulong na nag bubulungan. Hindi ko nalang sila pinansin.
"Masyado kang maaga kung kaya't wala pang pag kaen. Maupo ka muna at maghahanda ako ng makakain."
"Ah, wag na ako nalang. I just want a cereal for this morning."
Nag lakad naman ako papuntang kitchen, binuksan ko yung storage ko ng mga foods at kinuha ang cereal, kinuha ko din sa ref yung fresh milk.
Habang nag hahanda ako ng kakainin ko, naririnig ko yung dalawa kong maid na kanina pa nag bubulungan.
Hindi daw sila nakatulog kagabi kase may kakaibang daw silang nararamdaman.
May nakita din daw yung isang maid ko na lalake, pupunta daw sana sya sa kitchen para kumuha ng tubig kaso Natakot daw siya kaya hindi na sya kumuha ng tubig at bumalik nalang kwarto nya.Hay nako. Iba na talaga mag recreate ng story yung mga tao noh?
Kaso naisip ko,
Hindi kaya yun si Kenneth?Maya maya pa tumingin sila saaken, halata naman siguro na kanina pako nakatingin sakanila at pinapanood lng pano nila nilalagyan ng action yung Kwento nila .
"Binabayaran ko kayo dito para mag trabaho, Hindi para mag kwentuhan. "
Sabay naman silang nag sorry saaken.
Aba tama lang Noh!! Nakakabastos kaya yung ikaw yung amo tapos dun sila nag chichismisan sa harap mo. Mga letsugas talaga. -_____-After ko kumaen umakyat nako sa kwarto ko para maligo, Hinanda ko nadin yung susuutin ko pag pasok
***
@schoolHanggang ngayon Hindi ko padin nakikita si Kenneth . Asar. Nasan na kaya yun.??
"Uy,miles!!" Kaway kaway pa si Jaime habang papalapit sya saaken.
"Ahh.. May party mamaya Kina Jonas,sama ka?"
"Party?wow baket anong meron?"
"Ano paba? Birthday nya!!!"
Inirapan ko lang sya at nag lakad papunta sa locker. Sumabay sya ng lakad at nakipag chikahan ulet.
"Ano sasama ka?"
"Pag isipan ko."
"Wait? Tumatanggi ka sa party? Himala ata yan??!"
Ang Oa. Talaga nito eh, sarap ipalamon sa pating.
"Busy ako eh.. Basta pag iisipan ko, Mauna kana sa classroom mag c'cr lang ako." Agad naman akong umalis .
Habang naglalakad, Hindi ko maiwasang isipin yung weirdong yun.. Ang sabe nya mag papa tulong sya eh bakit' Hindi sya nagpapakita saken? Bahala na nga sya .
Nasa cr nako. Nag re'retouch sa maganda kong face. Ng mapansin ko yung isang cubicle na nagsara. Don't tell me minumulto nanaman ako.
"Hi Tricia"
Gulat na gulat ako nung marinig ko yung Boses ni Kenneth. Bwiset talaga to bigla bigla nlng susulpot.
"Bwiset. Pati ba naman sa cr.? San kaba nag Punta?"
"Nasa tabi mo lang ako Buong magdamag."
"Ano? Bat di kita nakita?"
"Ah.. Ewan ko.."
Ang weird talaga nya.
Hindi ba sya naiinitan sa lether jacket na suot nya.?"Ano ba talaga ang ipapa Gawa mo saken? Para naman tantanan mo nako."
"-samahan mo ko sa hospital."
"Hospital? Anong meron dun.?"
"Yung katawan ko.."
"And so?"
"Gusto ko hanapin ang katawan ko."
"What do you mean na hanapin? Akala ko ba nasa hospital?"
"Nasa hospital nga. Pero wala na yun dun sa dating hospital na pinanggalingan ko. Sigurado ako masa ibang hospital lang yun.."
Anak ng !!!!
So kaylangan ko pa syang hanapin sa ibat ibang hospital????"Seriously? So hahanapin naten sya.??"
"Oo. Sabi mo tutulungan moko diba.?"
Binigyan nya lang ako super cute na Ngiti.
At bigla na nanamang nawala waaaaaaaahh..That fucking mission is getting on my nerve talaga. Pano ko naman tutulungan ang taong patay na pala.?
Bwiset.
End of chapter
Hi.. Readers sorry late update mejo naging busy kase ako this past few weeks para mapirmahan ang clearance ko.
Btw. May bagong cellphone ako at dun lang ako nakakapag wattpad.
Ipina mana ko na kasi tong cp. Ko sa sister ko eh. Kaya naman di nako makapag update ng Madalas.Follow my new wattpad acct.
Chibuu/@thechinitaprincess
BINABASA MO ANG
My Ghost Boyfriend (tagalog)
Teen FictionSuzy Bae /as/ Patricia Kim soo hyun /as/ Kenneth Nagtataka siguro kayo kung baket, "Ghost boyfriend" Fictional story po kase, - gamitin naten ang ating malawak na imahinasyon XD Kung gusto nyo, malaman kung ano ang nasa Likod ng misteryosong love s...