We met again

54 0 0
                                    

Patricia

Madalas ko na syang napapanaginipan, pero wala naman syang sinasabe eh, nag papa cute lang sya lage sa panaginip ko at akala nya siguro natutuwa ako! Hmft!

Nasa grocery store ako ngayon, wala na kasing stock food sa bahay, Nako !! Ayaw ko namang magutom Noh !
Ang takaw ko pa naman, chka Hindi dapat ginugutom ang magandang tulad ko.

Everytime na may lalakeng makaka kita saaken wala silang ginawa kundi tumitig, parang ngayon lang naka kita ng tao. Tsk mga ungas.
Kanina naman may nag tanong pa saaken kung saan daw yung mga pang baby stuff .

Hay nako.
Hindi ako tanungan ng mga pang baby stuff. Okay?  Muka ba akong single mom? Gosh !!!

Puno na yung push cart ko, at nabili ko nadin yung mga nasa listahan ko.

Yes! May listahan ako.
Tip ko sainyo guys: Kapag nag grocery kayo? Dapat may listahan para hindi na kayo matagalan sa pamimili, at makaka budget pa kayo kase, hindi na kayo ma tetempt na bumili ng ibang bagay.

OHA? Hahahaha may tip pa akong nalalaman.

So eto na nga.
Nasa counter na ako, 5000 + lang naman ang bill ko, so I pay it cash.

Ang dami kong nabili kaya naman pinabuhat ko nalang dun sa isang employee.

Nang makarating sa parking lot, pinababa ko na yung mga napamili ko at ako na mismo ang nag lagay sa loob ng compartment.

"Kaylangan mo ng tulong?"

"Ahm,Hindi na.. Kaya ko naman." Sagot ko sakanya ng Hindi nakatingin habang nilalagay pa yung ibang groceries, pero parang familiar yung voice nya.

"Sige ikaw bahala." Nag lakad na sya palayo, pero nilingunan ko agad sya, para kasing kilala ko sya.

Nung napansin kong palayo na talaga sya, nag step ako ng konte then, tinawag ko sya.

"Wait!!!"

Lumingon naman sya agad,
POSITIVE.  OMG si Kenneth . Unti unti akong nag step back, parang natatakot ako na Hindi ko malaman.
Tumataas yung balahibo ko at parang naninigas yung katawan ko.

Nag lakad sya ng pa konte konte papalapit saaken.

God !

Na stop sya bigla nung napansin nyang Hindi ako gumagalaw.

"Okay ka lang ba?" Tanong nya, tumutulo na yung pawis ko ! Sht ano ba to?

"O-okay? L-lang n-n-aman?" Utal utal kong sagot sakanya,

"Eh bakit parang namumutla ka?"

Lumunok ako.
Hindi ko alam kung anong sasabihin ko, Baka mamaya kapag Hindi ako Sumagot patayin nya ko sa nerbyos.

Nag lakad sya at nilagpasan ako, pinag patuloy nya yung pag lalagay ng mga groceries sa compartment ng sasakyan ko, tinitignan ko lang sya Hanggang sa matapos.

"Okay na to " *sabay smile*  sabi nya after malagay lahat ng groceries.

"S-salamat." Tumakbo naman ako dun sa driver seat sa sobrang takot sakanya. Pero bago pa ako makapasok ..... May tinanong sya saaken.

My Ghost Boyfriend (tagalog)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon