Ally's Pov.
Hmm..sarap naman yakapin nitong unan nato..ang bango pa.
hay..
*kRinggggggg!.
"ay! tipaklong!. "
napabalikwas ako ng bangon.
ano bayun?.
nagulat ako ng makita ko si wayne,
teka magkasama kaming natulog kagabi?! what? naku..malalagot ako nito pero infairness sya pala yung yakap kong mabango na unan haha.
oops yung alarm clock lang pala yun eh,ino-off ko nga hmp istorbo.
haha joke.;-)
tiningnan ko si wayne..hay..ang gwapo talaga ng nilalalang nato.
hay kung ako kay sofia hindi ko iiwan si wayne,ipaglalaban ko sya ng buong puso..
"wayne,alam mo? kung ako si sofia? hindi ko hahayaan na maging miserable ka at masaktan ng matindi..kaya lang hindi ako sya,wait ang oa ko na pala."
teka umaasa ba ako na sana ako nalang si sofia?.. no way! hindi pwedeng ma-inlove kay wayne!.
eeeeee ayoko! baka ako naman yung mabaliw nito!.
hays makapagluto na nga.
nung matapos na ako sa pagluluto ay iniwanan ko yung pagkain ng maayos at syempre may note yun.
na nakalagay:
wayne,have a nice day!
smile ha? bawal sad,sige good morning! uwi na ako salamat.yun lang at umalis na ako,para hindi na ako lalong malagot dun kay nikka,baka isumbong pa ako kay kuya eh.
syempre pagdating sa dorm,good news umalis pala si nikka kagabi at hindi pa nakakauwi dahil umulan ng malakas kagabi,phew buti nalang talaga.
"huy,saan ka natulog kagabi?."
naku si cleo ususera.
"ah?, ahh sa isang malapit na kaibigan."
"weh? sino naman?. "
hays sino ba sasabihin ko? eee ayoko namang magsinungaling eh.
"ah basta."
naligo na ako at nagbihis dahil malapit na akong malintikan dahil late na ako ng two minutes.
tumakbo na nga ako papasok sa bus maging sa loob ng campus eh para lang makahabol pero mukhang malas eh,masungit pa naman yung adviser namin.
hindi nalang ako pumasok muna at pumunta muna ako sa canteen para kumain ng breakfast,hay gutom much.
yum! sarap ng pancake na may palaman na egg wowhaw! haha.
(sorry sa "wow" with "haw" haha sa classmeyt ko kase yan eh nakakatawa lang.:-)
ms author? emot time?.
haha dibale na nga.
"hi allyson."
:-)
one guy calling me on my name,and smiling at me.
huh? ang gwapo pero sino naman sya? wait.
Loading..
Loading..
Loading..
"do you remember me? huh?. "
he smiled again.
"pardon?. "
i said.
grabe sino ba sya? bakit hindi ko maalala?.
"uhm,ako yung lalaki sa hallway nung naglalakad ka tapos yung nakabungguan mo? ako yun."
ahh.
"ah,yeah ikaw yung cute guy sa hallway but wait transfere ka noh? kase ngayon lang kita nakita dito eh."i smiled too.
bigla syang tumawa.
"thanks,cute pala ako pero gwapo rin naman."
ayy may kunting hangin din pala haha.
"haha oo."
oo gwapo rin sya kaya lang mas gwapo si wayne,eh yun mukhang americanong ewan basta.
lalo na yung mga mata nun nakaka-baliw sa ganda.
hay ano kaya reaksyon nun sa breakfast kong ginawa? haha siguro maiinis yun katulad dati.
haha wag na nga syang mag-inarte sya na nga yung nilulutuan eh.
i smiled widely.
"hey are you ok? allyson?. "
naku may kausap pala ako,baliw kase eh lutang.
"ahm,sorry oo i'm ok."
naku puro si wayne nalang? bad symptoms toh,hindi pwede na mahulog sa sungit nayun.
"allyson,pwede bang umupo? share tayo dito kase wala akong magawa eh."
"aba,sige."
mukha naman syang mabait eh.
"ako nga pala si jules soe,nice to meet you allyson."
inilahad nya yung kamay nya sakin,ah shakes hands.
naku puro pala mantika tung kamay ko at amoy itlog pa,edi ba yung pancake eh niluluto yun sa mainit na mantika? kaya nakakahiya.
"naku wag na j-jules,nakakahiya eh amoy pagkain tung kamay ko nextime nalang ha? sorry."
sayang! haha joke lang.
nalungkot sya pero ngumiti parin.
"ok maybe nextime."
phew! buti nalang.
Wayne Pov.
i wake up in the morning with a smile,hay sarap ng tulog ko kagabi..wait nasan si ally?.
tumayo ako at umakyat sa taas,baka dinalaw si allywayne.
"ally?. "
pagbukas ko ng pinto ng kwarto ko ay akala ko na dahil baka nandito sya pero si allywayne lang yung nakita ko,hay nakakalungkot naman na hindi ko sya naabutan.
ayoko ng nalulungkot lalo na ngayon na may tao ng lubos na nagpapasaya sakin sa simpleng paraan lang.
i smiled widely..
bakit hindi ko matanggal yung mukha ni ally sa isip ko? na hindi ko naman sya dapat iniisip pero sadyang makulit ang isip at puso ko eh.
aish may lahi kaseng makulit eh,kaya yan unti-unting natututo ang puso ko na hayaan syang pumasok sa buhay ko na alam ko na mali.
pero pilitin ko mang magsungit at itaboy sya,alam ko na ako lang din ang sa huli ang lalapit.
i hate this feeling,and i'm so tired of ignoring her..her voice and her smile.
psht shut up wayne! si sofia dapat yung iniisip mo ngayon at hindi si allyson,she is just a part of your nonsense present,but what if..ugh! i don't know what im going to do.
pumunta ako sa kitchen,at may ginawa pang almusal yung babaeng yun! argh baka maalat nanaman toh? katulad ng una.
pero ang sweet din ng pasaway nayun.
psht! wayne what's wrong with you?.
teka may note.
note:
wayne,have a nice day!
smile ha? bawal sad,sige good morning! uwi na ako salamat.tsh,nag-abala pa aish.
galit ba talaga ako? pero bakit ako naka ngiti? tsh ewan.
BINABASA MO ANG
my mysterious neighbor. yepppe Vernon Choi--seventeen.
Novela JuvenilDecember 25 2015 it's Christmas Season. hi po, ewan kopo kung bakit kopo ito nagawa siguro po ay dahil inspire lang po ako dahil sa gwapong lalaking to! echos haha. actually po he is one of the reason kung bakit ako kinikilig haha. di ba le nalang...