First Kiss.

5 1 0
                                    

Ally's pov.

Hay nakauwi nadin,lumabas ako ng dorm at pumunta sa parke na malapit.

nagduyan ako,ano kayang ginagawa ni wayne ngayon?.

hay bahala na nga.

Biglang may nakita akong babaeng umiiyak..huh? kawawa naman.

lapitan ko kaya? aish baka naman may problema? malamang.

nilapitan ko nga.

"ale,ayos ka lang ho ba?. "

she look at me.

wait namamaga yung mata nya sa luha,at mukha na syang nasa 40's pero maganda parin.

pero kamukha nya si..wayne?  imposible naman yun.

"o-ok lang,salamat sa concern mo iha.."

binigay ko yung panyo ko at inaya syang umupo sa isa sa mga benches sa park.

"ano ho bang problema?. "

"iha..pasensya na dahil inaalala mo pa ako kahit hindi mo ako kadugo."

hay ang bait naman niya,miss ko na tuloy si mommy hays.

"naku,ok lang po nagaala-la lang ho ako sayo kase ho umiiyak po kayo eh."

naku ale kamukha nyo ho talaga si wayne.

pero imposible naman ata na anak nya si wayne.

"eh iha ang anak ko..naawa ako sa kanya.."

nagsimula nanaman syang umiyak,nakakaawa naman sya tuloy pati ako umiiyak nadin.

"kase halos mag-iisang taon na simula ng huli ko syang nakausap..

namimiss ko na ang anak ko gusto ko na syang makausap.."

naku..ano kayang nangyare sa anak nya? hay sana naman makita pa nya ang buhay ay puno ng magandang ala-ala.

"madam,wag ho kayong susuko makaka-usap nyo pa po ang anak nyo..maniwala ho kayo mangyayare po yun."i smiled para bigyan sya ng hope para hindi sumuko.

hinawakan nya yung kamay ko ng mahigpit.

"salamat iha,ang buti mo iha alam mo bang kasing edad mo na ngayon ang anak ko? nakakatuwang nakakilala ako ng isang mabait na dalaga."

oh? kaedad ko pala yung anak nya eh ano kaya yung gender?  joke lang haha.

"naku madam eh wala ho yun,atsaka may mommy rin ho ako kaya wala ho yun.":-)

yeah nakikita ko lang kase si mommy sa kanya eh.

"salamat parin iha dahil kahit paano pinagaan mo ang kalooban  ko,salamat."

hay buti naman ngumiti na sya,k mukha nya talaga si wayne.

"welcome ho."

"sige iha,aalis na ako kung kailangan mo ng tulong eto ang card ko,call me if you need my help ha?. "she smiled widely.

"naku nakakahiya pero salamat po."bongga haha.

inabot ko yung card ng maayos.

nung umalis na sya tiningnan ko yung calling card.

"wow cute ng name,Ms Athena Clerkson but wait? Clerkson?!."=-O

=-O

=-O

=-O

Andwayne Clerkson ang buong pangalan ni wayne,hindi kaya..naku imposible talaga.

hays makauwi na nga.

my mysterious neighbor.           yepppe Vernon Choi--seventeen.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon