Cute Little Kuting.

7 2 0
                                    

Ally's Povv.

School.

"uy ally ok kalang ba? bakit kanina kapa tahimik dyan at mugto yang nasa ilalim ng mga mata mo eh,may problema kaba? pls just tell me what it is."

thank you hara!.

"uhm,mahabang kwento eh wag nalang nating pag-usapan."

she smile.

"it's ok kung hindi mo kayang sabihin but always remember i always here for you my friend."

she hug me tightly.

hay marami ring gabi akong lumuha grabe daig ko pa yung nasaktan sa pag-ibig ah?.

Uwian.

Mag-isa akong umuwi,pagdating ko sa dorm,ayun tuloy agad sa kwarto.

hindi ko na binubuksan yung bintana baka makita kopa sya at ipagtabuyan nanaman nya ako ng harap-harapan.

one week narin ang lumipas pero hindi ko na ulit sya nakikita.

bakit ganito? ang oa ng pusong to hindi naman dapat maapektuhan ng sobra eh.

nagdesisyun akong maglakad-lakad sa kalsada.

*Meow. meow. meow!.

teka pusa yun ah? tumingala ako sa isang malaking puno ng mangga,dun kase galing yung tunog eh.

oo nga may pusa sa pinaka sanga ng puno eh ang taas pa naman nun,dibale kaya kotong akyatin aba mangaakyat ata ako ng mga puno dati? haha kaya nga lagi akong lagot kay mommy nuon eh.

"wait lang kuting ah? aakyat ako para naman makuha kita at para  maibalik kita sa amo mo,ok ba yun?. "

baliw kinakausap ko napala ang mga hayop?.

nagsimula na akong umakyat naku mukhang mahirap makahanap ng matatapakan dito ah?.

nung malapit na ako sa kanya ay bigla akong nadulas at nahulog sa lupa.

"a-aray..wait lang kuting ah..aray ang sakit ng likod ko hayss."

dahan-dahan akong tumayo at kumaway sa pusa: 3 haha ang cute ng kuting nato.

"dyan kalang ah? aabutin kita basta wag kang aalis."

umakyat ulit ako pero bumagsak nanaman ako sa lupa.

"a-ahh ang sakit ng likod ko..wait lang kuting." tumayo ako at aktong aakyat ulit ng may magsalita.

"hindi kaba nag-iisip? pwede ka namang humingi ng tulong eh."

huh? si wayne?.

"a-ah,ikaw pala..hindi ko naman kailangan humingi ng tulong sa iba eh,kung kaya ko naman gagawin ko so go lang fighting!. "

umiwas ako ng tingin.

hay kahit na masama ang loob ko sa kanya ay kinakausap ko parin sya,ewan ko kung bakit.

aakyat na sana ako ng pinigilan nya ako sa braso ko.

"ako na."

sya na ang umakyat para makuha yung kuting.

seryoso ang mga mata nya,maging ang mukha nya hmmp hindi naba ako nasanay?.

nakababa rin sya ng maayos kasama yung kuting.

  

kinuha ko naman sa kanya yung kuting ng maayos.

"hello munting kuting nasan ang nanay mo?  huh?. "

hinaplos ko yung balahibo nung kuting,teka mukha namang walang may-ari nung pusa eh.

"oh? bakit hindi ka masaya na nahanap mo nayang pusa mo?  tsh for sure-."

natigil sya dahil nagsalita ako ng walang emosyon.

"hindi akin tung kuting..at aampunin ko nalang sya salamat dahil nagmagandang loob ka sa kuting nato." i smiled shortly.

ayoko na munang mangulit ngayon.

"wait,dumudugo yung siko mo at kailangan natin yang gamutin."

wow concern?  tsh,haha utot ako na gagamot nito noh?.

"naku,sige uuwi na ako para sa mga sugat ko sa-."ako naman ang napatigil ng hinila nya ako papunta sa bahay nya,hala bakit nanaman?.

"W-wyane..anong gagawin ko dito?. "errrrr nakakainis utal pa much me.

"ako na ang maggagamot ng mga sugat mo baka infection na ang kasunod nyan."

"hindi mo naman to kailangan gawin eh..":-) choosy pa?.

"i need to,umupo ka muna dyan sa sofa at kukunin kolang yung medicine kit."

nung bumalik sya agad nyang ginamot yung sugat sa siko ko,ayoko pa naman ng alcohol eh.

"aray!. " me.

"wala pa ngang bulak na dumadampi sa balat mo eh sumisigaw ka na agad?. "he.

"ehh ayoko ng alcohol eh."

he smirk.

"wag kang maarte."

napakagat ako sa unan na yakap ng isang braso ko,bali nakalapag sa tabi ko yung kuting eh.

aray ang hapdi kaya sabi ko ako na eh!.

nagulat ako ng hipan nya at medyo nawala yung kirot sa sugat ko namay alcohol.

"ok na? ba wala ng sakit?. "

:O

:O

:O--my reaction.

ang gwapo kase nito eh.

"hoy ok kalang?. "

"uhm,yeah! thanks."i smiled like a innocent girl.

"so anong ipapangalan mo dyan sa pusa?. "

oo nga noh? ano kaya maganda?.

aha!.

"Allywayne!  pinagsamang pangalan mo at pangalan ko diba ang cute?. "

natulala ako ng tumawa sya..what?! he laughing?  this is real?  .

"wayne..lalo kang gumagwapo lalo na kapag tumatawa ka please reply it."with matching pout.

he stood up.

"i can't,im done."tapos niligpit na nya yung medecine kit.

hmp sayang naman.

:-!.

dinampot ko yung kuting at hinaplos-haplos yung balahibo nya,hayss ginamot ni wayne yung sugat ko haha.

ang sarap talaga sa pakiramdam!.

:-D.

bigla akong umatsing at inubo,bakit hindi ako makahinga?.

"ehem! *ubo* allywayne dito ka muna ah? *ubo* kase hindi ako makahinga.."

tumayo ako at pilit na kumukuha ng hangin,para akong hinihika eh.

"hey are you ok?."

lumapit sya sakin at tinulungan ako sa pag hinga.

"ok,listen to me..inhale,exhale do it 4x."

ginawa ko nga at nung makahinga na ako ay bigla naman akong nahimatay.

(haha cute scene!  hala baka may hika?!  haha abangan nalang po.)



my mysterious neighbor.           yepppe Vernon Choi--seventeen.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon