Dear; Diary
Kanina habang nasa classroom, Hindi ko mapigilang mapa smile.
Kasi nakita ko yung petals ng rose na binigay ni jake saken nung birthday ko :)) lanta na pero hindi mawala wala saken yung kilig.Ginaganahan akong mag aral kapag naaalala ko sya, hay grabe !!
Tapos kanina, ?
Nung sinundo nya ako?
Dinala nya ako sa Mcdo ! Haha masaya na ako nun, syempre kasama ko sya.
Sinusubuan nya pa nga ako kapag kakaen eh, ang sweet naming dalawa. Tinitignan na nga kame ng mga tao dun eh. Pero who cares?
PDA to the max kami dun XDAfter nun?
Pumunta kame sa park, favorite tambayan naming dalawa. Lage nya akong dinadala dun kase dun kame nag kakilala. Ang tagal nadin nun.4years ago na din nung Makilala ko sya.
At sa 4years na yun? Never nya akong pina iyak at sinaktan. Syempre nag aaway din kame, Hindi naman perfect yung relationship namin.
Pero Hindi din naman namin pinapatagal yung away. Marunong kaming lumunok ng pride.Syempre kung parehas kayong mataas ang pride.
Edi sana nag laba nalang kayo ! Bwiset(Pride Liquid detergent !!!)
After nun dun?
Pumunta kami sa bahay nila.
Papa nya lang kasama nya dun, wala na kasi yung mommy nya, sabi nya saken her mom passed away when he was 12years old dahil sa sakit na cancer.Wala din syang mga kapatid, katulad ko.
Kaya kinailangan nyang mag working student para makapag aral sya. Yung papa nya naman , dating welder sa saudi, tapos naging isang taxi driver na ngayon, Pero Hindi na nag bo-boundery yung papa nya kase sarili naman nila yung taxi.
Kahit na Hindi ganun ka yaman sila jake, Nakakatuwa kase napalaki sya ng maayos ng mga magulang nya. Lalong lalo na nung father nya.
Tuwang tuwa nga yung papa nya pag dadalaw ako sakanila, kase nag lalaro kaming dalawa ng chess kapag Hindi sya bumibyahe.
Ang cool diba?Sana katulad nalang nya si daddy.
Okay change topic !
Hinatid nya pa ako pauwe, gusto nya lage nya kong hinahatid sa bahay para alam nyang safe ako.
Napaka sweet nya talaga.Hays, kinikilig nanaman tuloy ako :)))
Goodnight na nga -diary
***4th page End
BINABASA MO ANG
Diary of Xia Lim (TagalogShortStory)
Короткий рассказThis is a short story written by my oldersister. Hindi sya mahilig mag wattpad gumagawa lang sya sa notebook, ako lang yung Reader nya, hehe so... I decided na ilagay sya dito. At iEdit pa ng konte yung story ,Baka sakaling magustuhan nyo. -just li...