Dear,Diary
2week past,
Wala nakong ginagawa ngayon dito,dahil nga wala nading pasok, mag hapon lang akong nakakulong sa kwarto ko.. Na tila ba wala nakong balak lumabas pa. *Joke*Nag ffacebook,lang ako maghapon, buti nalang talaga nagyaya si mikee na makipag skype saken para kahit papano naman may kausap ako dto sa kwarto ko.
"Guest what???" Masaya nyang bungad saken.
"Na ano?" Sagot na may pag tataka' ngayon ko lang sya nakitang ganun kasaya.
"Wag kang Tatawa ahhhhh."
"Fine!!! I won't ! Ano ba yun?"
Huminga muna sya ng malalim bago mag salita.
"I already had a boyfriend!!!!"
Ano daw? Boyfriend? Ang akala ko mag mamadre na sya eh ...
"What duh! My goshhhh sino? Bat di mo manlang nasabe saken na may suitor ka pala? Ano? Grabe napanindigan mo talaga yung motto mo na Books before boys ahhhhh? Hahaha"
"Gaga! Syempre lahat ng nag mamadali nagkakamali !!! Hnd ko na Kwento sayo kase.,,,Busy ako sakanya chos !! Haha"
Masayang masaya naman ako for her' syempre may lovelife na sya ^_^ finally !!!! Kinwento nya lahat ng detalye , dko na sasabihin private daw masyado eh. Haha basta niligawan daw sya ni "Jerome" ng 2 years kaya after daw ng graduation nila, katulad ng ipinangako nya, agad nya tong sinagot.
"You must visit me here, miss ko na yung hang outs naten together. Tsaka para Makilala mo din si Jerome."
Miss na miss ko din si mikee.
Lalo Na't napaka tagal naming Hindi nagkita, kaso siguro dapat ko munang pag isipan yun... Tsaka mag paalam kila mom."Let me think about it." Sagot ko.
"Yey!!! grabe,tutal bakasyon naman Kaya for sure papayagan kana ng dad mo. Dba??? Can't wait to see yah!"
"Oo naman :) I really miss you den kase eh."
"But wait.. Xia ,"
"Yes?"
"What if makita mo dto si jake? Ready kana ba?"
Mejo bumilis yung tibok ng puso ko sa tanong ni mikee, am I really ready? Paano kung mAGKITA kame??
Mejo alanganin akong Sumagot pero Di ko pina halata yun kay mikee. Ayoko ng palakihin yung topic na to."Malake ang manila, masyado naman atang impossible na magkikita kame ulet. Besides? Ikaw naman talaga ang Dahilan kung baket ako uuwe dba?"
"Okay okay!!! Basta uuwe ka ha?"
"Oo promise ! Haha"
"OSHA. Sige later naman ha! May date pa kame ni Jerome, mamaya nalang ulet ! Mwa take care bestie imissyou "
"Okay missyoutoo. Ingat kayo"
*end call*
Hays..... After ko makipag usap kay mikee mas lumala ata ang pagkabagot ko dito sa bahay.
Dahil wala ng ibang pumasok sa isip ko kundi, ang pag tanong sasarili ko kung handa na nga ba ako? Kapag nag Kita kame ni jake?
Iniisip ko nalang lage na malaki naman ang manila eh. For sure di kame mag kikita lalo Na't Hindi nya naman nako hinahanap .
Impossible.
*End of 14th page*
BINABASA MO ANG
Diary of Xia Lim (TagalogShortStory)
KurzgeschichtenThis is a short story written by my oldersister. Hindi sya mahilig mag wattpad gumagawa lang sya sa notebook, ako lang yung Reader nya, hehe so... I decided na ilagay sya dito. At iEdit pa ng konte yung story ,Baka sakaling magustuhan nyo. -just li...