Quyển thứ nhất Chương 462: cấp thấp vị diện ( Canh [2] )
Nghĩ đến liền làm, Lâm Dương thò tay nhấn đồng hồ, thuấn gian truyện tống trở về vô căn cứ biển.
Ngay tại Lâm Dương truyền tống về vô căn cứ biển đồng thời, lông mi trắng tại hơi bụi trong đại điện đang cùng Lý Anh kỳ cùng Trưởng Tôn Vô Kỵ cẩn thận giải thích lấy Thiên Lôi song kiếm Hợp Thể chú ý hạng mục công việc.
"Anh kỳ, không cố kỵ, Thiên Lôi song kiếm chính là ta Nga Mi bảo vật trấn phái, bởi vì cái gọi là Nhật Nguyệt định Âm Dương, Âm Dương tầm đó tương sinh tương khắc có thể tạo vạn vật, Thiên Lôi song kiếm tựu là chí âm chí dương hai thanh thần kiếm. Thiên đấu kiếm thuần âm, tuy nhiên mặt ngoài xem cực phú ôn nhu thái độ, nhưng là một câu kiếm, tắc thì mỗi một kiếm đều ẩn chứa thiên kích chi lực, đối địch Nhất Kích Tất Sát. Lôi Viêm kiếm thuần dương, theo ngoại hình đến xem, vừa Liệt Kiên cường, xuất kiếm thời điểm có thể kéo Thiên Lôi chấn không, Thần Hỏa phủ dày đất, chính là là một thanh thà bị gãy chứ không chịu cong chính nghĩa chi kiếm. Nếu như muốn đối phó ngày sau không biết cường đại hạng gì tình trạng Huyết Ma, tựu nhất định phải làm cho song kiếm hợp bích, nhưng mà Thiên Lôi song kiếm phân thuộc Âm Dương, không thể đụng nhau, một khi Âm Dương gặp nhau, nhẹ thì Kí Chủ đã chết, trọng Tắc Thiên đất sụp liệt." Lông mi trắng từ từ địa giải thích lấy Thiên Lôi song kiếm đặc tính.
Lý Anh kỳ tính tình so sánh gấp, nghe được lông mi trắng nói như vậy, lo lắng mà hỏi thăm: "Sư tôn, chiếu như lời ngươi nói, Thiên Lôi song kiếm như thế nào mới có thể kết hợp đâu này?"
Lông mi trắng ha ha cười cười, yêu thương nhìn Lý Anh kỳ liếc, khẽ cười nói: "Vi sư theo nhập Nga Mi về sau vẫn tại nghiên cứu Thiên Lôi song kiếm kết hợp vấn đề, đã ta Nga Mi tiền bối đã từng làm cho song kiếm hợp bích qua, như vậy nhất định có biện pháp lại để cho Thiên Lôi song kiếm hợp bích đấy. Gần 2000 năm cân nhắc, lại để cho vi sư lĩnh ngộ đến một câu, song kiếm hợp bích đáp án tựu là: không thể chạm nhau, cũng không thể không có sờ."
Lý Anh kỳ ngạc nhiên địa trừng lớn hai mắt, ngây thơ mà hỏi thăm: "Sư tôn, ngươi nói cái gì? Không thể đụng cũng không thể không có đụng? Cái kia đến tột cùng đụng hay vẫn là không đụng đâu này?"
Lý Anh kỳ thần thái làm cho ngồi ngay ngắn một bên Huyền Thiên Tông đáy lòng giống như bị cực lớn công thành chùy đụng vào, ầm ầm rung động. Từ khi Huyền Thiên Tông bên trên được Thục Sơn đến nay, chứng kiến Lý Anh kỳ lần đầu tiên, tựu cơ hồ không cách nào nữa nhẫn nại trong lòng mình rung mạnh, Lý Anh kỳ lớn lên rõ ràng cùng Huyền Thiên Tông sư phụ Cô Nguyệt đại sư giống như đúc, nhất là vừa rồi đối thoại lông mày câu hỏi trong nháy mắt đó, Huyền Thiên Tông thiếu một ít muốn nhận thức sư phụ trọng sinh rồi, cái kia biểu lộ. Giọng nói kia, quả thực tựu là sư phụ tự mình ngồi ở chỗ nầy, nồng đậm tưởng niệm chi tình làm cho Huyền Thiên Tông gắt gao cầm nắm đấm, tùy ý móng tay thật sâu đâm vào lòng bàn tay trong thịt, không như thế đã không cách nào làm cho Huyền Thiên Tông tỉnh táo lại rồi.