Nancy's POV
"Hahaha. Laughtrip talaga eh" -Angelic
"Ang t*nga Kase eh" - Dayday
"Ayaw tumingin sa dinadaanan.. Yan tuloy!" -Clarisse
Ayan na naman ang scenario na 'to. Tuwing matutulog ako o pipikit ay iyan ang nakikita ko.
Pito kaming babae sa panaginip ko at pamilyar ang anim dito..
Si Clarisse, Dayday, Angelic, Krizzia, Christine Joy at syempre ako..
Ang pinagtataka ko ay kung bakit malabo ang mukha ng isa naming kasama. Kahit anong aninag ko sa mukha niya ay di ko makita.. Parang naka blur kumbaga..
"Hoy! bakit ka naman nanunulak?!" -Krizzia
"Ako ba?! Nakita mo ba?!" -Christine Joy
"Ahhhhh!!" sigaw nung babaeng kasama namin..
Oh my Gosh! Anyare?!
Nakatambad na ngayon sa harapan ko ang katawan ng isang babae na naliligo na sa sarili niyang dugo. Hinanap ko ang mga kaibigan ko at nakita ko sila sa isang sulok na nagtatawanan..
Bakit Ganun?! Bakit parang ang saya-saya pa nila despite sa nangyare sa isa naming kasama..
Maya-maya ay napapansin kong unti-unti nang nawawala ang mga tao sa paligid. Miski mga kaibigan ko ay parang bulang nawala.
"Je vais vous tuer!! Je suis en vie! Je vais vous tuer"
nakita ko yung babaeng naaksidente sa likod at parang gali na galit. Dinuduro-duro niya ako habang sinasabi ang mga salitang hindi ko maintindihan.
Palapit siya sa akin ng palapit habang ako ay urong na ng urong. . Maya-maya ay naramdaman kong wala na akong mauurungan pa..
"Je vais vous tuer!! Je suis en vie! Je vais vous tuer"
tumigil siya sa harap ko at walang ano-ano ay tinulak ako..
"Whaaaaahhh!!"
"NAAAAAANNNCCCYYY!!" -Clarisse
"Aray!! pwedeng hindi sumigaw?!" -Ako
"Eh naungol ka kaya dyan" -Angelic
"Naungol talaga term?! Tumahimik nga kayo dyan" -Ako
"Oo na po.. Sabay-sabay na tayo umuwi haa?!" -Krizzia
"O sige mauna na kayo.. Ayusin ko pa gamit ko ehh" -Ako
"Bilisan mo Nancy Ha?!" -Dayday
"Oo nga!! Alis na kayo dyan.. CHUPI!!" -Ako
Umalis na silang lima. Panaginip lang pala.. Akala ko ay totoo na yun.. whooo!!
Ako na lang ang natira dito sa classroom.. Binilisan ko na ang pag-aayos ko ng gamit ko dahil pakiramdam ko ay may nakamasid sa akin.. Kinikilabutan na talaga ako dito..
Pagkatapos kong mag-ayos ng gamit ay agad-agad na lumabas na ako.,
Ako nga pala si Nancy Sy, 15 years old. Kabilang ako sa mga estudyante ng Section A, ang seksyon na nababalot ng hiwaga..
*************************************************************************************************
A/N: Sorry kung panget pa ito.. Walang maisip eh..
BINABASA MO ANG
Blindfold O N G O I N G
Mystery / ThrillerSa isang seksyon, di mawawala ang mga Bully, mga kikay at mga binubully.. Paano na lang kung one by one ay mamatay ang mga kaklase mo?! Paano mo isasalba ang sarili mo sa kapahamakan?! Paano mo lalabanan ang kamatayan?! Paano ka makakatakas kapag n...