Misui's POV:
Konichiwa! My name is Misui Joy Dela Vina, 15 years old at isang mag-aaral sa Section A.
"HOY MISWA! Bakit ang tahimik mo ata?!" yan pala si Allyson Joy , bespren ko yan! (note thesarcasm).
"Ooohh.. I know! I know!" yan naman si Andrea Mendova, ang pinakamayamang estudyante dito sa school.
"Kase siguro namomorblema siya kung paano gaganda ang mukha niyang nakakasuka!!" sabe ni Andrea habang mahigpit na hinahawakan ang mukha ko.. Aray! Bumabaon na yung mga kuko niya sa mukha ko..
"Ta.... Tama na!" pagmamakaawa ko sa kanila ngunit tinawanan lang nila ako.
"Okay class! Go back to your proper seat" hayyy.. buti dumating na si Sir Dexter kundi baka nagkasugat-sugat na yung mukha ko..
Binitawan na ni Andrea yung mukha ko at bumalik na sa upuan niya.
"August na meaning malapit na ang quarterly exam niyo.. Sa August 3 and 4 ata.. I need you class to prepare for this okay?!" nagsitanguan na lang kaming lahat.. Halata namang mga tinatamad itong mga kaklase ko..
"Okay! Ayun lang ang sasabihin ko and mawawala ako ng 2 days for a seminar.. Magsiayos kayo habang wala ako okay?!" muli ay mga nagsitanguan kami bilang tugon sa kanyang tanong..
Umalis na rin kaagad si Sir at mga nagwala kaagad ang mga kaklase ko.. kung tatanong niyo kung anong ginagawa ko?! WALA!! Well meron, nahinga.. Okay corny na!!
"Hoy Misui halika nga dito!" sigaw ni Patrick sa pangalan ko..
Bakit kaya ako tinatawag nito?! Dahil na rin sa kuryosidad ay tumayo at lumapit ako sa kanila.. Malapit na sana ako sa kanila ng bigla akong mapasubsob sa sahig..
"Hahaha!! dyan ka nababagay.. Hahaha" -Allyson
"You're such a LOSER talaga!" -Andrea.. at talagang inemphasize yung LOSER..
"Hoy! tignan niyo!! Bagay na bagay sila nung sahig.. Yieee.. Meant to be sila" -Patrick
Hayy.. Bakit kasi di ko naisip na pwede nila akong gawan ng masama.. Once a Bully, always a Bully..
"oh?! Bakit ayaw mong magsalita?! Siguro nainlab ka na dyan noh?!" -Allyson
"Ayan Miswa! May handa nang mahalin ka kaso hindi nga lang siya buhay!! hahaha" -Andrea
Masyado nang masasakit yung mga binibitawan nilang salita.. Akala ko immune na ako sa mga pambubully nila pero hindi pa pala.. Somebody help me!!
"Tigilan niyo na nga yang mga kwentang bagay na yan!" huh?! Si alex?! WHAAA!!
"Bakit?! Mas wala namang kwenta ang ginagawa mo ahh" -Allyson
"Tsaka wag ka namang maging KJ Alex.. Nagkakasayahan lang eh" -Patrick
"Tigilan niyo na 'tong ginagawa niyo---" naputol yung sasabihin ni ALex ng biglang magsalita si Allyson..
"Kase mas pipiliin mo pang makipaglandian kay Krizzia kaysa magsaya?!"
"COme on Alex!! Ang dame pang babae dyan.. Bakit si Krizzia pa?!" -Andrea
"Watch your mouth Andrea! Labas dito si Krizzia" -Alex
"Yeah.. yeah.. Whatever!! We dont care" -Andrea
Whoo.. mukhang nagkakainitan na 'tong apat na 'to ahh.. mapanood nga.. kaso biglang tumingin sa akin si Allyson..
"Umalis ka nga dito Miswa!! nakakasuka makita mukha mo eh!"
"Mas nakakasuka naman ang ugali niyo" pabulong kong sabi sa kanya..
"Ano?! May sinasabi ka?!" hala!! narinig pala niya..
"Wala po" sabi ko sabay tungo.. Nag walk-out na rin si Alex.. Kawawang Alex..
Nancy's POV:
Haayy!! Kakatamad naman.. Walang magawa..
"Oi Nancy! Emo ka ata ngayon?!" -Clarisse
"T*nga ka!! nakakatamad kaya!" -Ako
"Wushu?! sabihin mo may inaalala ka lang!!" -Angelic
"Umalis na nga kayo dyan! Mga istorbo" -Ako
"Okay class! One more announcement, nakalimutan kong sabihin eh" nakakagitla naman 'to si Sir. Mabilis na bumalik na ako sa upuan ko..
"This school year, may bago kayong kaklase.. Iha! pasok na dito!" pagsesenyas ni Sir sa may pinto..
Pumasok na nga sa classroom namin ang isang dalaga habang nakatungo..
"Good morning everyone. . My name is Yssa Mae Hizon.. Nice to meet you all" at ngumiti siya ng napakaganda kaso parang may mali.. Di ko lang alam pero talagang may mali sa mga ngiti niya!!
Ano kaya yun?!
****************************************************************************************************
A/N: Whaaahh!! natapos na rin sa wakas ang chapter 2..
NEXT CHAPTER: The new transferee: Yssa
BINABASA MO ANG
Blindfold O N G O I N G
Mystery / ThrillerSa isang seksyon, di mawawala ang mga Bully, mga kikay at mga binubully.. Paano na lang kung one by one ay mamatay ang mga kaklase mo?! Paano mo isasalba ang sarili mo sa kapahamakan?! Paano mo lalabanan ang kamatayan?! Paano ka makakatakas kapag n...