Chapter 5

44 2 2
                                    

Marie POV's 

Dumating na ako sa bahay at bwesit na bwesit sa Darius na yun ! nakakainis talaga . inasar pa niya ako kanina .. ito oh ! 

*FLASHBACK*

Nag Mall ako nun , kasama ko Family ko  .. 

"Marie , ikaw na nga bumili ng ice cream doun nakakapagod na kasing maglakad "-Mama

"atee , bibili ka ice cream , damihan mo sakin ahh " - sabi ng bunso kung kapatid 

"opo , ma :)) " 

"Oo naman bunso basta ikaw , love ka ni ate eh . " 

"Geh , ma bibili lang ako "

" sige , anak " 

Habang naglalakad ako papuntang Ice Cream Parlor , may nakabangga akong isang lalaki . 

"Aray " nagkaumpugan kasi kami .  tapos inangat ko ang Mukha ko . 

"Darius ?? 

"Marie ?? 

"yan , kasi eh , di tinitignan ang dinadaanan " -Darius 

"anong ako ikaw kaya ang bumangga sakin " -ako

"tss , ikaw kaya di kasi tumitingin eh ! napakalampa talaga kahit kailan "

"Anong lampa sinasabi mo diyan ha "

"tss lampa ka talaga " LAMPA LAMPA LAMPA 

"aba't tung lalaki tong------"

"Waaaahh LAMPA LAMPA " tapos bigla siyang tumakbo papalayo sakin .. 

Tignan niyo yun parang bata , nako nako ! makakaitim sakin to yung Mayabang na Darius na yun eh ...

*END OF FLASHBACK *

waah tignan mo yun , parang bata . Tssh! hindi ko nalang iisipin yun , baka sumakit pa ulo ko eh! nag-open nalang ako ng FB at Twitter . OMG ? daming kung followers ah , dami ring friend request :)) makapag status nga..!! 

"Live For Today " 

after one minute 30likes agad? anyare?? HAHAHAH, tinignan kung nalang yung Friend Request ko .. wala naman akong kakilala dito , Pero ganito naging reaksyon ko 0_0 nung nakita kung inadd ako ni Darius , pero sa Private account niya ata yun , pwede rin fake baka pinagtripan lang ako! Enagccept ko nalang.

"Ting!" 

" Hi , Miss Lampa miss me???

"Darius , ikaw ba talaga too?? " 

"Yep , gulat ka no? Private account ko to."

"Eh! whatever! wala akong paki no"

"Sus , kinilig ka nga na enadd kita eh!"

"Asa ka naman! FEELER"

"HAHAHAHA kinilig na yan"

"tse! "

"Marie anak , bumaba ka na dito kakain na tayo" rinig kung sabi ni mama .

"Opo , ma "

"Sige, Darius maglolog-out nako tinatawag na ako ni mama eh" nag offline na ako agad . HAHAHA rude ko no, di ko man lang pinareply ! 

Pagkatapos nun, bumaba nako! 

"Oh , anak nandito kana pala , umupo kana dito kakain na tayo! "

"sige po ma, maghuhugas lang ako ng kamay" wahh di parin ako nakamove-on ni-add ako ni Darius, totoo ba talaga yun o panaginip lang?? wahh bakit ko ba, iniisip ang lalaking yun??? bakit ba ako nagkakaganito??

Pagkatapos kung manghugas ng kamay, pumunta na agad ako sa mesa .

"Ate bakit namumula ang mukha mo?? nabagsakan kaba ng YELO? para ka kasing kamatis eh!" -Bunso 

"Baka naman iniisip ng ate mo yung crush niya kaya siya namula, kinikilig siguro"-Mama

"La, Mama naman eh! "

"AHHAHAHA joke lang anak, teka matanong ko lang crush mo yung Darius no?"

"Hala may crush na pala si Ate kaya si namumula, ayiiee"

"Wahh! tumahimik na nga po kayo, wala ho akong crush! si Mama naman eh! pati na rin ikaw bunso"

"HAHAHAH uy, si ate may crush "

"Uy, ang anak ko dalaga na may crush-crush nang nalalaman."

"Heh! ewan ko nga sayo, kumain nalang tayo mama naman eh! "

"Ohh siya sige na kumain na tayo, "

"Marie, di ko naman ipagkakalat na crush mo si Darius eh"

"Wah Mama naman eh! wag niyo na akong asarin, wala po akong crush dun! ang yabang-yabang kaya nun!

"HAHAHHA oh sige! pagkatapos kumain, manghugas ka ng plato kung wala ka talagang crush kay Darius" 

"Eh! Mama naman eh! Anong connection nun?

"Wag ka nang magreklamo uy!"

"Oo na po!

Wahh! nakakainis talaga si Mama pati na run yung kapatid ko asarin ba naman ako na may gusto ako kay Darius!   The Nerve naman ohh! at tsaka yung kapatid ko ang bata-bata pa, alam na ang crush?? pumayag nalang akong manghugas ng plato para di na ako asarin ni Mama nakakainis talaga, paano niya kaya nakilala si Darius?? baka sinabihan ni Andrea! nako lagot sakin yung babaeng yun!

Unexpected LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon