Chapter 8

76 2 0
                                    

Marie POV's 

Hay after 123456789 years nakarating nako sa school ang traffic kasi eh! Ewan ko ba diyan sa EDSA araw-araw may traffic eh! 

Habang dumaan ako sa hallway nakita kung nakatulala dun si Andrea. 

"Huy bruha " hinampas ko braso niya pero mahina lang. 

"Ay kabayong buntis na nanganak ng kalapati " sabi niya. 

"HAHAHHAHA buntis na nga yung kabayo nanganak pa ng kalapati may nangyayari bang ganun? HAHAHAHAH"  sabi ko habang tawa parin ng tawa. 

"tss ewan ko itanong mo sa pagong.  Teka lang bakit ka nanggugulat ha?" inis niyang sabi. 

"nakita kasi kita na kanina pa tulala. Ano bang problema mo eneng??? " sabi ko habang tinaasan siya ng kilay.

"Ah  yun ba iniisip ko kasi kung kailan ka mamamatay. sabi  niya sarcasticaly 

"tsee! ang brutal mo namang bestfriend. Bakit nga " sabi ko habang inaalog alog siya sa braso. 

"okay fine, whatever!  si Darius kasi nalaman niya na naging fan niya ako alam mo yun.. 

"HAHAHA yun lang ano namang problema nun sa nalaman lang eh.

"Paano kung asarin ako palagi nun, baka pagselos ka pa. HAHAHHA. 

"Tsee bruha bakit naman ako magseselos eh naiinis nga ako dun eh " 

"pff. inis pa daw yiee! aminin na kasi type mo siya no? 

"ano siya keyboard para maging type ko " 

"HAHAHHA ilan bang nakain mong mais ngayong araw na to? 

"nakain kung mais wala naman bakit? 

"Ang corny mo kasi hahahah! 

"tsss mas corny ka. tara na nga pumasok na tayo sa classroom kung anong pinagsasabi mo diyan eh " 

Sa classroom nagklaklasi kami sa geometry class nakakainis nga eh di ko magets di ko alam kung paano napunta ang x and y dun nakikihalubi sa number eh! nakakainis.

"tok tok! may kumatok sa pinto ng classroom namin. (A/N epal lang ha, sandali lang Marie syempre sa pinto ng classroom niyo siya kakatok alangan naman sa blackboard diba. ) wag ka na ngang umepal author. (A/N oh siya hindi na nga )

"come in " sabi ng teacher namin. 

"Excuse me po mam, pwedi po ba e-excuse si Marie Jang inutusan po kasi ako na papupuntahin daw siya sa rooftop. sabi nung lalaking kumatok kanina. 

"Ok, Ms. Jang excuse ka na. sabi nung masungit naming teacher. 

"teka teka lang ako ba tinutukoy mo? tinuro ko pa talaga sarili ko.

"ay hindi yung pader ang tinutukoy ko tss..   

aba-aba napaka pilosopo nitong lalaki tong ha. 

"Sabi ko nga, teka sino ba nagpapapunta sakin dun? sabi ko habang takang taka parin kung bakit pinapapunta ako sa rooftop. 

"ewan ko, puntahan mo para malaman mo sige alis na ko. " 

Okay pupunta na ako sino naman kasing baliw na nagpapapunta sakin dun sasapakin ko talaga.   tss.. naglakad nalang akong papuntang rooftop ang layo pa naman tapos tamad pa akong maglakad.. 

SA ROOFTOP :x  tentenenenen.  

Pagkapasok ko wala naman tao. niloloko lang ata ako nung lalaki kanina ahh.. lagot talaga yun sakin. 

"Annyeonghaseyo may tao ba dito? " sabi ko habang kinakabahan na nakakatakot kasi dito tapos mag-isa lang ako, 

"psst." 

"Ay kabayo, teka may tao ba dito? wag niyo nga akong takutin kasi di naman ako matatakot" 

"Psst" 

"may tao ba dito? takot na takot na talaga akong habang naglalakad para hanapin kung sino yung nag pssst. 

"BOOOOOOOOOOO" 

"UWAAAAAAAAAAAAAAAA " sabi ko habang tumatakbo papuntang exit. 

"HAHAHAHHAHAHA " 

ha? may multo bang tumatawa. paglingon ko si Andrea lang pala na naka white lady custome grabii para talagang tunay na white lady. 

"wahh! papatayin mo ba ako sa takot bruha ka " sabi ko habang hinihingal 

"sa wakas nakaganti din ako HAHAHAHAH" 

"teka teka. diba sabay tayong pumasok sa classroom? bakit nandito ka? 

"Simple lang pagkapasok natin lumabas ako dun sa kabilang pinto ang boring kasi ng geometry class eh " 

"heh! marunong kana palang mag cutting ha! 

"HAHAHA okay sige byeee!  tapos ayun nawala na nga siya . 

"huy teka teka wag mu akong iwan dito------------ ay tipaklong " 

"HAHAHAHHA grabi ang panget ng reaction mo pag nagugulat. 

"Darius anong ginagawa mo dito? 

"yayain kang kumain. 

"hah! baliw ka ba wala pang recess no. 

"dali sumama ka sakin. hinawakan niya naman kamay ko habang hinihila ako sa kabilang side ng na rooftop wow lang ha may nakahanda na lamesa at pagkain na dun. 

"teka bakit mo ba akong niyayang kumain " 

"gutom ako eh! " 

"Anong koneksyon nun? 

"ikaw lang kasi ang nagpapabusog sa mata ko eh! 

"Hah! sapak gusto mo! 

"Ito naman di mabiro , wala lang kasi akong kasamang kumain. 

"bakit madami naman ang pwedeng isama diyan ah. 

"ikaw gusto ko eh! 

"bakit naman? " 

"kasi gusto kitang makasama segundo segundo at minuto minuto. 

"ha! baliw kaba. 

"baliw na baliw sayo. yun ohh! 

"eh!?? 

"HAHAHAHHAHA jOKE LANG ang EPIC ng mukha mo grabi HAHAAHHAHAHA"

"WTH nakakainis ka. 

---TO BE CONTINUED! 

(A/N hahaha! sorry ha! pabitin ako eh! ) 

Basahin niyo din pala yung bago kung story tittled Want You Back :) 

Thankyou!! 

-----\m/ @akosiJAJAbm14 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 24, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Unexpected LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon