1: First Day Of School

145 8 3
                                    

*beep...beep*

"Aish ano ba yan kainis sarap sarap ng tulog ko tapos bigla na lang tutunog yung alarm Argggggggghhh"

Ligo,suot damit,suklay,pulbo,unting ayos. Ayan tapos na kulang na lang magpaalam Kay mama

"Mama alis na po ako" sabi ko

"Kumain ka muna" sagot niya

"Wag na ma malalate pa ako" ani ko

"Sige oh ito na yung baon mo" sabay may binigay na sandwich sa akin

"Sige ma bye" sabay kiss kay mama

"Ingat anak" sabi niya

"Opo ma bye" at umalis na nga ako.

Naglalakad lang naman ako papunta sa school kasi malapit lang naman mga 5 kanto lang school na namin okay malayo nga.

Akgfggdghyvcffl after a few minutes nandito narin ako sa wakas okay first day of school ngayon kaya nakakatamad pa.

Saan na kaya yung room ko... ayun nahanap ko narin...... at tuluyan na nga ako pumasok.

Ang gulo naman nila akala mo may giyera batuhan ng
papel,tsismisan,ligawan Eww ligawan yak

Natahimik lang sila nung dumating na yung teacher namin sa English. Akala mo mga anghel, kapag dumating yung teacher, pero kapag wala na ,DEMONYO na.

"Okay class I'm you're teacher in English my name is Tina Dela Rosa you can call me Ms.Yna okay ba?"

"Yes ma'am" sagot naming lahat

"Alam naman nating lahat na first day of class natin ngayon kaya naman iintroduce niyo yung mga sarili niyo" sabi niya

"Yes ma'am" sagot naming lahat ulit

"Mauuna yung nasa unahan malamang" sabi niya ulit

Buti na lang nasa pinakahuli ako.

Asdfghjkl.... A few minutes ako na KAINIS.

Punta sa harap at sabay sabi ng " Hi my name is Sally Daxe I'm 20yrs. old" sabay bow at agad na bumalik sa pagkakaupo ko kanina.

Kinig lang. Kinig lang. Kinig lang. Kinig lang. Kinig lang after 5subjects at recess na.

Ako lang mag-isa dito sa room kasi lahat sila nandun sa canteen bakit di kasi nagbabaon ng pagkain, muntik na akong mapatalon mula sa pagkakaupo ko kanina dahil may nagsalita. Humarap naman ako pero wala namang tao HALA! baka may MUMU huhuhu, hindi ,hindi yun totoo kaya hinanap ko kung nasaan yung boses.

Sa wakas nakita ko na rin kung nasaan yung boses. Kaya nagtago ako para makinig sa mga pinagsasabi nila. Hindi naman sa tsismosa gusto ko lang naman makinig dahil ginulat niya ako kanina.

"Trisha break na tayo ayoko na sayo" sabi nung lalaki

"Drake bakit?" sabi nung Trisha nayun

"Wala trip ko lang" sabi nung Drake na yun

Nagulat na lang ako biglang sinampal ni Trisha si Drake tsaka tuluyan ng umalis si Trisha.

Nagmadali na akong pumunta sa upuan ko kanina baka kasi sabihin tsismosa ako.

Kinig dito. Kinig doon. Kinig nanaman.

Blah..blahh. Blahh... Blahh. After blah..blah minutes uwian na rin.

Grabe di ko maisip kung paano ginwa yun ni Drake yung hiwalayan ng walang matinding dahilan TRIP LANG daw. Kaya ayokong magkabf ehh.

Pagkadating ko sa bahay namin agad akong pumunta sa kwarto ko para matulog.

------------------------------------------------
Authors note: hindi ko muna nilagay na yaya siya sa susunod na gun malalaman niyo rin yun kaya keep reading lang.

Hope you like it!!


My Sweet YayaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon