Chapter 2

493 34 20
                                    

Chapter Two



Chanyeol



"Hey babe! Happy minutes-sarry!" Ramdam ko ang pagpulupot ng kamay ni Xienna sa bewang ko. Napangisi ako, hinapit ko ang bewang niya at hinalikan ko sya sa labi.



Pagkatapos no'n ay hingal na hingal siya at hahalikan naman sana nya ako pero pinigilan ko sya.



"Sorry, but we're done." Inirapan niya ako at padabog na umalis. Tanggap niya 'yung break up namin, don't worry, later on makikita kong may kahalikan naman syang iba.



Magliliwaliw muna ako bago pumasok sa klase, tutal first day naman puro introductions lang. I hope I'll have an interesting classmate, the one that I'll be playing with.



***



Baekhyun



Nasa harap na kami ng Park Academy. Nakakalula naman ang school na ito. Feeling ko maliligaw din ako. Huhu.



"Oh, Baekhyun. Goodluck sa'yo! Bye!" Biglang tumakbo ang dalawa papasok ng kotse.



Napabuntong hininga ako.



"Kaya ko 'to." Isinuot ko ang eyeglasses at pumikit.



Blag!



Packing tape!



"Sorry, Nerd! Hahahahaha!"



Kingina! Hindi pa ako nakakatungtong sa loob, ni hawakan ang gate hindi pa tapos binu-bully agad ako?!



MGA WALANG PUSO! HUHUHU!



"O-okay ka lang?" Napa-angat ang tingin ko habang hinihimas ko ang pwet-an ko. Tumambad ang mukha ng isang babaeng sobrang puti at sobrang kinis. Huwaw! Palong-palo ang flawless skin ko!



"Y-yeah." Sagot ko kahit sobrang sakit ng pang-upo ko. Tinulungan nya akong tumayo at nagulat ako ng isuot niya ang salamin ko.



Name: Kim Taeyeon

Age: 18

Address: Sone St., Girl's Generation Village

More Infos. : Student Council Vice President, Have 30% shares in Park Academy, Only child of Kim Ella and Kim Jung Woo [a/n: gawa-gawa lang, lmao] etc.



"Ang cute mo parin kahit nakasalamin." Biglang nanlaki ang mga mata niya at namula.



I chuckled. Ang cute nya pala. Hehez.



"A-ah ano. S-sige! Bye!" Kumaripas sya ng takbo at ako naman ay naiwang nakangiti lang. Sakit kaya ng pwet ko, ayoko tumakbo.



"Mr. Byun?"



Bigla akong napalingon, isang teacher.



"Yes Ma'am?"



"Sumama ka sa'kin papunta sa room." Teacher ko kaya 'to? Pero bakit ayaw lumabas ng mga informations sa kanya? "I'll be your adviser. I'm Mrs. Darlene Kim." Pakilala nya. Tama nga ako. Pero pamilyar sya.



Napapiksi ako ng bigla niyang nilapit ang mukha nya sa tenga ko at bumulong.



"I'm Agent D."



NGANGA.



"So, tara?"



Tango lang ang naisagot ko. Kaya pala, isa rin syang agent.



Naglakad kami patungo sa room. Nauna syang pumasok at bumati muna bago ako tawagin.



Section A ako dahil Section A din si Park Chanyeol, yung lalaking kailangan kong bantayan. Nakakaiyak lang kasi mag-aaral ulit ako. Baka nga maperfect ko na yung mga exams eh, kung nagkataon baka maging top 1 ako sa klase! Haha.



"Mr. Byun, you may introduce yourself." Agen---I mean Mrs. Kim. Naglakad ako papunta sa harapan. Inilibot ko ang paningin ko. Makatingin naman 'tong mga ito, akala mo mga inosente na nakapanood ng nagya-yadong sa harapan. Kung makangiwi eh. Well, bahala sila dyan.



I cleared my throat first.



"I--"



"Goodmorning everyone!"



Napatingin kaming lahat sa pintuan.



Name: Park Chanyeol

Age: 18

Address: #012 Exo St., Seoul Village

More Infos. : His family owns Park Academy, Their family belongs to the 'Top 5 Richest Families in Seoul' [a/n: kaechosan haha.] Etc.








I think my mission will starts now.

-

I'm back! hehez. Tagal kong di nakapag-update. Nakakaiyak lang. Lmao. Hi! Sorry kung naghintay ng matagal yung mga nagbabasa nito. Naging busy lang talaga :(

J

Nerd in Disguise || ChanBaekTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon