Chapter 9

345 28 7
                                    

[MUST WATCH 😂 Di ko 'to kinaya hahahahha ❤]

Chapter Nine

Kinamot ko ang pisngi ko na naharangan ng aking suot-suot na wig. Ang kati sa balat!

"Tapos na ba? Nangangati na ako, Sica. Huehuehue." Pagrereklamo ko.

"Teka, inaayos ko pa eh.. Oh eto, tapos na! Humarap ka na sa salamin." At gaya nga ng sinabi niya, humarap na ako sa salamin.

"J-jessica.."

QUINGINA. AKO BA ITUUUU?

"Holy macaroons! Y-you look... WOW!"

Gusto niyong makita? Teka eto selfie ko...

"ANG DYOSA MO! HIHIHI!" Tuwang-tuwa 'yung reaksyon ni Sica

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"ANG DYOSA MO! HIHIHI!" Tuwang-tuwa 'yung reaksyon ni Sica.

"I know right!" Confident kong sagot at nagpose.

Ito na ang oras. Byun Baek Hee is in the house!

***

*ring-ding-dong*

Huminga ako ng malalim at inayos ang wig ko. Tinignan ko ang phone kong connected sa cctv at nakita si Chanyeol sa tapat ng pintuan.

Kaya ko ba?

Pwede bang magback-out?

"Tao po."

Okay, fine.

Nakangiti kong binuksan ang pinto at bumungad ang isang gwapong-gwapo sa suot nitong black tux na nagngangalang Park Chanyeol.

Bumuka ang labi ko sa aking nakita.

"Gorgeous."

Agad na nag-init ang aking magkabilang pisngi. Puta, nababakla na ba 'ko?!

"Good Evening." Mangiyak-ngiyak na ako sa kinatatayuan ko huhu. Why is that.

"G-good Evening din." Tapos dumako ang mga mata ko sa labi niya. Oh, so tempting.

Bumalik ako sa realidad nung tumikhim siya.

"Let's go?" Iginiya niya ang kaniyang kanang kamay at siyempre hindi na ako magpapabebe.

Nang lumabas kami ay nagningning ang mga mata ko sa pagkamangha. Pakshet! Lamborghini Aventador ang sasakyan ng lolo niyo!

Kinalas ko ang pagkakahawak ko kay Chanyeol at patakbong pumunta sa dream car ko. Haynidshameyr! Help meh!

Malapit na. Eto na. Waaaaah!

Broom!

Tang. Ina.

"H-hindi maaari."

"Hey! What happened to you, Young Lady? Bakit ka tumakbo bigla? Paano kung nasagasaan ka nu'n? Pinagalala mo 'ko." Lumuhod sya sa tabi ko. Ang sweet hehehe.

"I'm Baekhee." Pagpapakilala ko since Young lady ang tawag niya sa akin. Hehe. "So, where's your car?" Pag-iiba ko ng topic. Sure naman ako na mas maganda sa L.A na 'yun ang kotse niya. Ha!

"There." Napunta sa isang direksiyon ang mga mata ko nang ituro niya ito.

Nanlaki ang mga mata ko...





















"SCOOTER?!"

Scoo-ter? Scooter?

"Seryoso ka ba?!" Di makapaniwalang sabi ko.

Napayuko naman siya bigla. Uh-oh.

"I-I thought it would be sweeter to think na sasakay tayo sa scooter at yayakap ka sa akin. " Pahina ng pahina ang boses niya.

Aww, bakit ganito ang lalaking ito? Bakit ang sweet?

"Uy. Sorry na." Paano ba mangsuyo?

Bigla kong naalala ang sinabi ni Jessica sa akin bago ako umalis.

Since mahilig kang magpabebe, ito ang ipapayo ko sa'yo. Oras na magtampo o mainis 'yang si Bebe Boy, halikan mo sa pisngi. Viola! Wala na ang tampururot niya!

Halikan sa pisngi?

Napatingin ulit ako kay Chanyeol at nagtama ang mga mata namin, siya ang unang umiwas.

Hingang malalim. Nilapit ko ang mukha ko sa pisngi niya at marahang nilapat ang labi ko.

Ramdam ko ang pag-init ng aking mga pisngi. Gosh, tama pa ba itong ginagawa ko?

Nilayo ko ang mukha ko at sinapo ito ng dalawa kong kamay. Ayoko na!

"Ehem! Let's go?"

Kung kanina ay mukhang binagsakan ng langit at lupa ang lalaking ito. Well, ibahin mo ngayon. Nakangiti siya na abot sa malalaki niyang tenga. Lol.

"I'll make you happy."

Napangiti din ako. Sumakay na kami sa scooter niya at yumakap ako sa bewang niya. Aarte pa ba ako?

(Just imagine the scene. Thank you.)

-

"Nandito na tayo!" Ang hyper masyado ng lalaking 'to.

Nasa Lotte World nga pala kami. He-he. Pinagtitinginan nga kami. Nakasuot ng formal attire tapos maglo-Lotte World? Saya 'diba? Ano bang trip ng lalaking 'to?

"Chanyeol-hyung!"

Napalingon kaming dalawa sa taong tumawag kay Chanyeol. Napaigik naman ang huli.

"Tsk. Panira!" Bulong ng katabi ko.

Oo nga, panira! Joke hakhak.

Lumapit sa amin ang  lalaki. Infairness, ang gugwapo.

"Anongㅡ"

Nagulat nalang ako nang may bumangga sa akin.

"Sorryㅡ"

HUWAT?! TAO AND XIUMIN?! WITH COMMANDER SUHO?!

Sneak peek para sa next Chapter haha   ⇩⇩⇩

Nerd in Disguise || ChanBaekTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon