ALLISON'S POV
From : Jay -_-
Hi Lady. Goodmorning :) Eat your breakfast huh? :) Have a nice day.
Nagising ako dahil nagvibrate ang phone ko, nakapatong kase ang unan ko dun kaya naramdaman ko.
Nagtataka ka siguro baket may -_- ganyang emoticon ang pangalan ni Jay sa contact ko. Dahil lageng ganyan ang expression ng mukha niya twing nakikita nya ako. Oo blanko pa sa blangkong white paper. Ang cold.
Teka teka baket ba nagtetex ng ganito saken tong mokong nato? Ano kayang mabuting hangin ang pumasok sa utak ng taong yelo na to. Ewan!
Kahet sabihin kong ilang araw na kmeng nagkakatext e di pa din mawala sa isip ko kung baket bumaet saken ng ganito to? Baaaaakeettt?! Hahaha!To : Jay -_-
Goodmorning too. Thanks later i will eat my brunch.
Babangon na sana ako para magsipilyo pero...
From : Jay -_-
Why brunch? I think you need to eat your breakfast. Because that's the important meal. :)Aba pinangaralan pa ko neto. Pero wait baket nakangiti ako.
Alli wag ka nga tumawa mag isa dyan. Para kang tanga! -to myself.
To : Jay -_-
Eh kakagising ko lang e :3 Tska dipa nagluluto si mami. That's why i will take my meal later. Teka wala ka bang class?
Baket ko siya tinanong kung may klase ba sya? mygad. Nakakahiya mamaya sabihin niya feeling close ako. Mygod :3
From : Jay -_-
Ahh okey. Wala nga e. Boring :3 Pwede ba akong pumunta diyan sainyo? Patambay lang. :)
Whhhaaaaatttt? Isang Jay Echegoyen. Tatambay dito sa bahay? Totoo ba to? Teka nananaginip lang ata ako e.
Tumalon ako sa kama ko kung totoo ba talaga. Shemay. Totoo nga, wait. Sasabihin ko na kay mami.
Maaaamiiii, Pupunta si Jay dito ha? -Ako
Okey sige. -Mami
Buti nalang at wala pa akong pasok. Team August e :D
*Ring. Ring.
Whut? Si Jay tumatawag.
"H-hi Jay. Napatawag ka." -Ako
"Hindi kana kase nagreply kung okey lang ba kung pupunta ako dyan? Makikitambay lang naman sana. Ayoko kaseng umuwi e." -Jay
Shems. Oo nga pala di pa pala ako nagrereply sakanya. Naexcite ata ako.
"Hey. Are you still there" -Jay
"Ah-uhm. Oo okey lang. Ngayon na ba?" -Ako
"Yup. Actually im on my way." -Jay
Whut????!!!!! He's on his way? Takte. Kakagising ko lang!
"Ah sge ingat. magtex ka pag andto kna sa lugar namen" -Ako
Dali dali akong bumangon at nag toothbrush at hilamos. Makikita nya akong ganito. Nagpalit nalang muna ako ng damet para di ako amoy bagong gising.
After 5 mins.
"Tao po." familiar yung boses. Di ko pa nakikita kung sino yun dahil nasa kwarto ako.
Pagka check ko ng phone ko nagulat ako. Nagtext si Jay. Kanina pa daw siya nasa labas ng bahay namen.Dali dali akong pumunta sa pinto para tawagin siya.
"Ta-tara pasok ka" -Ako na kinakabahan padin.
"Salamat." -Jay
Pagpasok niya ay umalingasaw sa bahay namen yung amoy niya. Ang bango. Gusto kong yakapin tong taong to dahil napaka bango niya.
"Up-upo ka muna diyan sa sala. Ihahanda ko muna yung lu-lunch sabay na tayo kumaen. " -Ako.
Habang nagaayos ako ng kakainin namen ay nakangiti ako. Ewan ko kung baket!
Sinilip ko sya mula sa kusina kung anong ginagawa nya. Nagpho-phone siya ng oras na yun."Baka katext niya yung bagong pinopormahan niya" -bulong ko
"May sinasabe ka?" -Jay
"Ay anak ng tipaklong. Baket andito ka?" -Ako
"Masama ba? :) Pagamit ng cr nyo. Naiihi ako e." -Jay
"Hndi. Dyan! pumasok ka diyan." -inis kung sabe.
Narinig kaya nya yung sinabe ko. Sana hindi nakakahiya!
Narinig kong bumukas ang pinto ng cr at may narinig akong kalansing ng belt. Napatingin ako.
"O bat nakatingin ka?" -Jay habang inaayos ang kanyang belt.
Nagulat ako ng bigla siyang nagsmirk. Ang pogi niya :D
"Hee! Tara na nga. Kaen na tayo. Gutom lang yan"- Ako
********
After kumaen ay nagkwentuhan nalang kme ni Jay. Grabe! 1st time niya pumunta dito at ganito pa grabe heaven. Yung nararamdaman ko kakaiba napakasaya. Ang gaan ng loob ko at ganun dn sgro sya dahil nagkwento na sya ng tungkol sa buhay niya. Hindi siya ganito nung h.s kme at nung naging kme. Napaka misteryoso nya kung titignan.
Hanggang sa nag 7pm na at kailangan na nya umuwi."Tita. Uwi na po ako. Salamat po ng madame." -Jay
"sige ingat ka nak" - Mami
"Una nako Alli. Bye salamat sa time." -Jay
"Welcome" -Ako
"Btw maligo kana. Alam kong di ka pa naliligo kase nung dumating ako halos kakagising mo palang" - jay at nag smirk nanaman siya.
BINABASA MO ANG
When I Fall Inlove
AléatoireAng kwento na to ay tungkol sa second chance. Pano mainlove ng totoo at seryoso ang isang womanizer? Matatanggap pa kaya sya ng babaeng kanyang napupusuan sa kabila ng lahat? Masyado bang madrama ang bawat katagang aking sinasambit? Wag kang magalal...