AUGUST 26, 2015

10 1 0
                                    

To : Ms. Allison <3

"I have something to tell you later ha? kita tayo mamaya"

Kinakabahan ako. Di to pangkaraniwan saken pero grabe yung kaba ko. Di mawari. Hays!

From: Ms. Allison <3

"Sure. After class naten. Makinig kana muna dyan. May prof. kapa oh"

Yea. Pumayag siya makipagkita! Kinakabahan ako. Yung kabog ng dibdib ko grabe. Gusto ko na maguwian. Gusto ko na sabihin kung ano man gusto kong iparating sakanya.

5 pm. At mall

To : Ms. Allison

Asan kana po? Dito nako sa meeting place.

From: Ms. Allison

Im coming :) Iloveyou.

To: Ms. Allison

Iloveyoumore.

Habang nakatayo ako kung san kame magkikita e di ako mapakali. Para akong natatae pero hindi naman.

Maya maya'y biglang may tumapik sa balikat ko at laking gulat ko nang makita ko kung sino ay nakita kita :) Biglang lumapad ang mga ngiti ko, animoy isang diwatang kakaiba ang nakita ko. Pero bumalik agd ako sa ulirat ko.

"Kaen na tayo. Gutom nako e." -Ako

"Tara." - Siya

Bigla kong hinawakan ang kamay nya papunta sa isang paborito niyang fastfood. At umorder na nga kame at ng makakaen na ay saka na kame nagkwentuhan. Galit galit kase kame nung kumakaen dahil gutom na talaga kame pareho at galing pa kame parehas ng school.

"May sasabihen ako..."- bungad ko
"Ano yon? :)" - siya
"Ah. eh. kasee..." -shit bakit ako kinakabhan.
"kase... ?" - bangit nya upang ituloy ko ang sasabihin ko.
"Kase... Ilang buwan nako nangliligaw sayo. May gusto lang akong itanong. Pwede na bang maging tayo? Will you be my girl?" -bulalas ko ng tuloy tuloy. Para akong armalite habang sinasabe ko yan dahil nga sa kaba ko.

"Ahhh. ehh." -sambit nya na mukhang nagulat talaga dahil sa sinabe ko. At imbis na sagutin nya ang tanong ko ay tinawanan lang niya ako.

"Ano sagot mo? Hm. Pero kung di kapa naman ready e okey lang naman. Maghihintay ako hanggang sa ready kana." -tugon ko sa tawa nya na nanginginig pa. HAHAHA!

"Sorry natatawa kc talaga ako pag kinakabahan e." - alli

"okey lang :)"- sagot ko.

"Pero gusto mo talaga malaman?"- sya

"Oo naman. Pwede na ba kitang maging girlfriend?" - tanong ko uli.

"Mahal kita Jay. Kahet iniwanan mko non ikaw padin ang laman ng puso't isip ko pero nagka boyfriend na ko ng iba at naibaling ko na sakanya..." - sagot niya
"...pero sa kabila ng lahat ng yun ikaw padin ang napapanaginipan ko. Ikaw padin ang mahal ko. Grabe ka kase e. Mahal na mahal kitang tukmol ka. Nasasaktan ako pag may nilalandi ka. Halika nga dito." Bigla nya akong niyakap ng mariin, "...iloveyou"

"So. Tayo na? :)))))" -paglilinaw ko.

"Yes. Dapat sa 30 pa kita sasagutin dahil gusto ko pag bday mo double celebration. Pero nagtanong kana kaya it's a yes"- sagot nya

"Edi sa 30 official naten." -sagot ko

"Sige :)))"-alli

"Basta akin kana ha? Tayo na ha?" -sambit ko.
"Oo na :))))" -tugon nya.

Halos magtatalon ako sa foodcourt, ipagsigawan na katabe ko ang babaeng mahal na mahal ko. At KAME NAAAA!
Naluluha pa ako dahil sa tears of joy kumbaga. Akin na sya.

"Mahal na mahal

When I Fall InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon