Hình thức ở chung đặc biệt (5)

86 10 0
                                    






Từ sau lần đó, Vương Nguyên và Dịch Dương Thiên Tỉ thân thiết bất ngờ. Vương Nguyên ngày càng mạnh dạn dính chặt lấy em trai không buông, cái miệng liếng thoắng làm phiền không ngừng. Ngạc nhiên hơn là Dịch Dương Thiên Tỉ vậy nhưng không tỏ ra chút chán ghét nào, đặc biệt dung túng cho người anh trai trẻ con của mình 'làm bậy'. Vương Nguyên cũng bắt đầu sinh ra vài tật xấu như làm bài tập cẩu thả sai nhiều, kén ăn, nói càng lúc càng nhiều, thích hỏi hay tò mò,... mà Thiên Tỉ đồng dạng sinh ra vài tính tốt như kiểm tra bài tập giùm anh trai, canh chừng anh trai ăn, phụ trách làm thích giả, phụ trách giải đáp thắc mắc,... Cứ như vậy mà bù trừ lẫn nhau.

Phương thức ở chung đặc biệt đến kỳ lạ này lại phá lệ hài hoà.




Thắm thoát Vương Nguyên đã đến nhà của Dịch Dương Thiên Tỉ ba năm rồi, năm nay Vương Nguyên vừa lên lớp 7 mà Dịch Dương Thiên Tỉ đã học lớp 9.

Nhà có hai đứa nhỏ, một vừa lên cấp hai một lại sắp tốt nghiệp cấp hai, áp lực dạo này của hai vợ chồng cũng khá lớn nên ông Vương quyết định giao quán net cho vợ trông coi còn mình ra ngoài làm thêm một phần việc để lo cho hai đứa nhỏ ăn học.

Mẹ Vương tuy rằng rất thích Vương Nguyên nhưng cứ nghĩ đến chuyện tiền nong thì tình cảm với đứa nhỏ này cũng không còn mặn mà gì cho lắm. Hồi đầu khi Vương Nguyên mới về nhà bà cũng sắm cho vài bộ đồ mới và mấy món đồ chơi nhưng mà không lâu sau không còn nhiệt tình nữa, mấy năm sau đó nó cũng chỉ mặc lại nhiêu đó quần áo và đồ cũ của Thiên Tỉ mà thôi, cũng may là vóc dáng cả hai tương đương nhau mà Vương Nguyên nhìn còn gầy hơn nên cũng không có trở ngại gì. Vì sợ người ta nhìn vào nói mình hà khắc với con nuôi mang tiếng với lại sợ chồng ghét bỏ nên việc ăn uống đi học của nó vẫn rất đầy đủ, việc quần áo thì kiểu đồ của bé trai chỉ có nhiêu đó không mấy ai để ý đến thế là bà cũng không quan tâm.


Tuy rằng ăn, ngủ, mặc, đi học các mặt có phương diện không được đầy đủ cho lắm như Vương Nguyên đã tự thấy thoả mãn lắm rồi. Chưa từng nghĩ đến có một ngày sẽ có một mái ấm để che mưa, được hưởng thụ tình cha, được ăn no, còn có một cậu em trai tài giỏi để mà kiêu ngạo. Những thứ này so với ngày tháng ngày nay mai đó, ăn không no, không nơi để về trước kia tốt hơn mấy trăm lần. Nó cũng rất hiểu chuyện, biết mình không thể ăn không ngồi rồi như vậy nên việc nhà cũng phụ giúp rất nhiều, cũng cố gắng học tập.


Không thể không nói Vương Nguyên ở phương diện ca hát cực kỳ có thiên phú, cũng nhờ giọng ca thanh lảnh mà mấy lần tham gia văn nghệ ở trường đều được giải nhất thưởng một ít tiền với quà bánh, tiền thưởng không nhiều lắm xem như chút tiền bồi dưỡng xơi nước vậy thôi nhưng đối với Vương Nguyên đã là rất vui rồi. Ba Vương đặc biệt ủng hộ việc ca hát của Vương Nguyên còn ủng hộ cho cậu đi học đàn học hát nhưng Vương Nguyên lại từ chối vì sợ tăng thêm gánh nặng cho gia đình cộng thêm sự phản đối của bà Vương, việc này cũng qua đi.

Dịch Dương Thiên Tỉ rất thích nghe Vương Nguyên hát, Vương Nguyên cũng đặc biệt thích hát cho Thiên Tỉ nghe. Không biết từ lúc nào âm nhạc dần trở thành sở thích chung của hai người, nói đúng hơn là Vương Nguyên yêu thích nên Dịch Dương Thiên Tỉ cũng không ghét mà thôi.


[QianYuan-KarryKai] Mưa bụiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ