Prologue

80K 1.1K 13
                                    

WARNING!!! Huwag basahin kung ayaw mabitin. May book 2 ito at hindi ko pa naisusulat. Wag apurado sa update dahil mas priority ko ang trabaho ko kaysa magsulat. Salamat!

"What are you doing here?!" Singhal ni Ivan kay Veronica ng makita ito na sa loob ng sariling silid. Katatapos lamang niya maligo at nakatapis lang ng tuwalya ng lumabas mula sa banyo.

"Don't you know the word 'privacy'?" He quoted in a sharp tone.

Naalarma at nag iwas ng tingin si Veronica. "S-sorry... kung pumasok ako. Pinapatawag kana kasi ni lolo sa ibaba. Ready na ang breakfast."

"Are you trying to seduce me, Veronica?" He smirked while looking at her.

"What? Of course not! Why would i?" Napataas ang boses ni Veronica. Halatang na bigla sa sinabi ng lalaki.

Nakakalukong ngumisi si Ivan. "Really? Don't act like you're innocent Veronica, we both know kung ano ang habol mo."

"I don't understand you, Ivan. Ano bang gusto mong palabasin? Na pera ng pamilya mo ang habol ko? Ganon ba?" Taas noong tanong niya sa lalaki.

"Why? Is there anything else na pwede mong makuha kay lolo sa oras na makasal ka sa'kin?"

"Wala akong masamang hangarin at hindi ako interesado sa kayamanan ng pamilya mo, kung 'yan ang pino-problema mo sa'kin!" Tiim bagang na sagot ni Veronica.

"You're a great liar, Veronica. So kanino ka interesado kung hindi sa pera? Sa akin?" He paused and smiled with sarcasm. "Well, brace yourself lady dahil kahit kailan hindi kita mamahalin dahil hindi angkop ang isang tulad mo sa mundong ginagalawan ko." Nginisihan siya. Tumalikod sa kanya at binuksan ang cabinet. Nagbihis ito sa harapan niya, inihagis sa kanyang mukha ang tuwalyang ginamit at lumabas ng silid. Napakurap na lamang si Veronica.

Nakatitig siya sa kawalan dahil sa inasal ng lalaki. Hindi siya sigurado kung makakaya niyang maging asawa ng isang Ivan Paul Anderson na walang ginawa kundi ang pagbintangan siya na tanging kayamanan lamang ang habol niya rito.

Kinusot ni Veronica ang mga mata at nagpasyang sumunod sa ibaba.

TBC

The Millionaire's First LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon