*ito na po yung moment na pag.aaralan na ni julie kung paano mapapalaway si MAGALONA!! haha*
hmm...maqui..hndi pa ba tayo kakain?- gutom na po kasi ako eh!! -....-
ahhh ganun ba!? sige kain muna tayo haha....- ganun maq.?! tawanan talga ako?!
pero pagkatapos nating kumain ay pupuntahan natin optometris mo ha?...- si maqui....pero...huh bakit?? nman? bagong palit lang tong eyeglass ko ah!?
huh? bakit nman tayo pupunta dun? bagong palit lng tong glasses ko eh?- sabi ko namay kunot noo pang kasali :)
aist!bsta!!- sigaw talaga peg nitong si maqui? nouh?-...-
*pagkatapos nilang kumain..at pumunta na sila sa clinic ng optometris ni julie*
ohhh..juls pili ka ng contact lens-huh? bakit contact lens?
hoy!! ikaw bakit contact lens pinapili mo sakin?- ano kayang trip ng babaeng to ngayon?
papalitan na natin yang makapal mong glasses!! gagawin nlang nating contact lens- sabi nya yan na may kasaling pgkatuwa..haaay nko maq. kung hndi lng kita bff!!.....
hindi ko alam ang pgpili ng mga ganyan nouh!- ako
ayy!! uo nga pala wala ka palang TASTE!! sa ganito- sige maq.!! sabihin mo pa ng malakas!!! pa jan pra marinig ng mga tao dito!!haaay nakuuuuu!!! buti nlang friend kita!!
at yuun!! pumili na din siya at tinest pa talga sa mata ko nakakapanibago nman sa mata to!!pero okay nlang din to kasi okay nman din tingnan eh kaysa sa glasses ko...
*pagkalabas ng clinic*
haaay nko si maqui talaga hndi nka paghintay pina suot nya yung clear lng na CL(contact lens) besides ang dami nga nyang binili na CL eh may color na prang may paka skyblue,hazel... at iba pang available n color ang na gustohan niya
hoooooy!! ikaw ha magkano ba binigay ni mama sayo?! dami na kaya nating nabili noh!!- sabi ko
tsss!!! secret nlang yun!! tara na sa dentist mo!!- huh? tama buh narinig ko? sa dentist ko?
bakit?nong gagawin natin dun?- sabi ko na may halong pagtataka
mag papapostiso ako!!!- sarkastiko nyang sabi..naku nman maq. ha!! serious ako!!
maqui!!!- sabi ko yan namay halong inis
hehe joke lng juls!! to naman!! di ma biro!! bsta!!! punta nlang tayo dun okay?- sabi nya
at yun wala akong nagawa at pumunta na na kami s dentist ko
*sa clinic*
oh! ms.sanjose? bat napadaan ka?- si Dr.heidi fernadez yan!! (hi po si otor to!! gawa2 ko lang ang name ng doctor :D)mabait yan! binibigyan nga ako ng chocolates nyan kpag ng papacleaning ako
ahhh... doc!- si maqui yun kilala nya rin si doc. same dentist lang kami ni maq.
ohh...maqui bat nandito kayo?magpapa cleaning ba kayo?- sabi ni doc.
ahhh.. hndi po may kailangan po kasi si julie eh- sabi ni maq.but..... wait ano nman ang kailangan ko? tumingin ako sa kanya na may ing pinagsasasabi mo Look! :)
hmmmm...ipapatanggal na niya po braces nya......- at yun!! sinabi na nga niya!!
ahh... ganun ba? cge upo muna kayo jan at i.reready ko lang ang clinic tapos i.che-check ko na ang teeth mo julie if okay naba tanggin- sabi ni doc....tapos nag pray pa ako na sana pwedi na talaga itanggal nakakasawa na tong bakal sa ngipin ko!!
*pgkatapos ay natanggal na nga ang braces sa ngipin ni julie at papauwi na sila ngayon*
ohh.. maq. uwi na ta............- hindi ko na toy ang sinabi ko dhil may nakita akong nka pa BV sa akin sa mga oras na ito...at kung tatanongin nyo ako kung sino yun walang iba kundi si ELMO MAGLONA lng nman!!!
BINABASA MO ANG
Craziest thing I Did for LOVE (julielmo ff)(Completed)
Teen Fictionisang nerd na babaeng gagawin ang lahat para lang mapansin ng kanyang crush...ang tanong magtatagumpay kaya siya?