Chương 16: Nước mắt đàn ông

415 6 0
                                    


Một người đã đợi, nhưng đợi chờ quá sớm
Một người đã về, nhưng lại trở về quá muộn.
Chỉ trách duyên phận mỏng manh, không trọn ngàn năm.

Buổi tối, Thư Nhã Vọng đang lên mạng trong phòng, bà Thư đẩy cửa ra, bưng một ly sữa bò nóng vào cho cô, Thư Nhã Vọng đón lấy ly sữa xong quay sang mỉm cười với mẹ: "Cám ơn mẹ."

Bà Thư ngồi xuống giường bên cạnh, lẳng lặng nhìn cô, Thư Nhã Vọng uống một hớp sữa, quay qua hỏi: "Nhìn con làm gì ạ?"

"Mẹ ngắm con gái mẹ, không được à?"

Thư Nhã Vọng cười: "Mẹ ngắm đi, ngắm đi. Trông có đẹp không?"

Bà Thư cười, đưa tay vuốt vuốt tóc Thư Nhã Vọng: "Đẹp. Con gái mẹ sao lại không đẹp được."

Thư Nhã Vọng lúc lắc đầu cười, cũng chỉ có trong mắt mẹ thì cô mới là tốt đẹp nhất.

Bà Thư hỏi: "Con thật lòng muốn kết hôn với Hạ Mộc? Đi Mỹ cùng với nó?"

"Vâng, thật ạ."

Bà Thư trầm ngâm một lúc: "Con có thật lòng muốn ở bên cậu ta không?"

"Vâng, con thật lòng mà."

Bà Thư thở dài một hơi: "Mẹ biết từ nhỏ con đã như vậy, đã quyết làm gì thì sẽ không thay đổi, nhưng hôn nhân là chuyện đại sự con phải suy nghĩ cho rõ ràng mới được, Hạ Mộc, bây giờ cậu ta thích con, nhưng cậu ta kém hơn con sáu tuổi, đến lúc cậu ta bằng tuổi con bây giờ, thì con đã già mất rồi, chẳng may đến lúc đó cậu ta thay lòng đổi dạ..."

"Mẹ." Thư Nhã Vọng buồn cười cắt ngang lời mẹ: "Chuyện này mẹ không cần lo lắng, Hạ Mộc không phải là người như vậy."

"Thôi được, không nói đến chuyện này, nhưng bây giờ cậu ta cũng chưa học đại học, chẳng có gì cả, con phải chờ bao lâu thì nó mới có thể nuôi nổi gia đình chứ? Lại nói, đến Mĩ con không có công việc, nó cũng không, hai đứa các con cần tiền dùng cũng phải nhờ đến nhà cậu ta, những ngày như thế con đã từng nghĩ đến chưa?"

"Mẹ, rốt cuộc mẹ làm sao vậy? Tại sao mẹ lại nói như vậy?" Thư Nhã Vọng nhíu mày: "Mẹ không thích Hạ Mộc?"

Bà Thư tức giận hừ một tiếng: "Làm sao mẹ lại đám không thích cậu ta, từ sau khi cậu ta đến, mẹ dám nói một câu không tốt nào thì con với ba con cũng dám ăn mẹ luôn ấy..."

"Mẹ!" Thư Nhã Vọng bất đắc dĩ lại phải ngắt lời mẹ.

"Dù sao thì ba con cũng thiếu nhà họ một mạng, con lại thiếu nhà họ một ân tình, con muốn dùng mình để đổi lại mẹ cũng không thể ngăn cản, mẹ chỉ tiếc cho thằng nhóc họ Đường kia. Một chàng trai tốt như vậy, đối với con lại một lòng một dạ, mẹ vẫn tưởng thằng bé sẽ trở thành con rể của nhà mình, mẹ biết trong lòng con cũng vẫn còn nhớ thương nó..."

"Mẹ, mẹ đường nói về anh ấy nữa." Thư Nhã Vọng nghiêng đầu, không muốn nghe thêm.

Bà Thư thở dài một hơi: "Con xem con kìa, mẹ mới nói có hai câu cũng không cho nói, nếu sau này gặp lại trong khu tập thể thì con phải làm sao bây giờ? Quay lưng bỏ chạy à?"

Hạ Hữu Kiều Mộc Nhã Vọng Thiên Đường (Thiên Đường Nơi Em) - Tử NguyệtWhere stories live. Discover now