Chương 17: Đời này, anh không đến, em không già

566 11 0
                                    


Đôi khi, chỉ chậm trong chốc lát đã để lỡ cả đời,
Lần sau gặp lại, có lẽ là kiếp sau?

Đêm, ánh đèn neon trong thành phố sáng lóa, không khí lành lạnh. Hạ Mộc lơ đãng đứng trên cầu vượt uống bia, nhìn dòng xe cộ chạy vút qua gầm cầu vượt. Cậu thích như thế này, dưới ánh đèn neon về đêm, yên lặng một mình đứng trên phố nhìn xe cộ động ngịt trên đường, như vậy sẽ làm cậu cảm thấy rất yên bình, yên tĩnh giống như thời gian đang ngừng lại.

Cậu giơ tay lên, nhấp một ngụm bia, cảm thấy đắng ngắt.

Rời khỏi cô mới có một tiếng đồng hồ, cậu đã bắt đầu thấy hối hận...

Lúc sáng sớm, cậu nhìn thấy khuôn mặt đang say ngủ của cô, cậu thật lòng không muốn đi, một bước cũng không muốn rời khỏi, cậu đứng trước đầu giường cô hơn ba tiếng đồng hồ, cậu nghĩ, nếu như cô tỉnh dậy, cậu sẽ không đi.

Lúc cậu quay lưng bước đi, cậu thật hi vọng cô có thể mở mắt ra gọi cậu lại, giữ cậu lại.

Hóa ra, cậu là một người đàn ông không dứt khoát như vậy.

Hạ Mộc miễn cưỡng cười cười, lại uống một hớp bia, nhíu mày nhớ lại, là cậu quá tham lam, nhớ lúc cậu còn bé, cậu chỉ cần có thể gần bên cô là tốt rồi, chỉ cần có thể được thấy cô mỗi ngày là tốt rồi.

Nhưng còn bây giờ thì sao? Cậu càng ngày càng muốn nhiều hơn, nụ cười dịu dàng, nụ hôn ngọt ngào, những thứ này đều không thể thỏa mãn cậu, cậu muốn trái tim của cô, linh hồn của cô, muốn cô hoàn toàn thuộc về cậu.

Rõ ràng biết không thể nào nhưng bản thân vẫn cố cưỡng cầu.

Hạ Mộc cụp mắt, uống hết hớp bia cuối cùng, rồi bóp dẹp cái lon. Cậu đứng thẳng người, đi xuống cầu vượt, còn cách một khoảng thì ném lon bia vào thùng rác, hai tay đút trong túi quần, cúi đầu bước về phía trước.

Gió đên thổi tới làn tan cái cảm giác ngà ngà say, cậu rất tỉnh táo, nhưng cậu không muốn mình tỉnh táo như thế. Phía trước cách đó không xa, ánh đèn màu của một quán bar cao cấp hấp dẫn ánh mắt cậu, cậu không nghĩ gì, chớp mắt cậu đã bước vào trong. Ánh đèn trong bar rất mờ, nam nữ tụm năm tụm ba xung quanh bàn, ngồi trên sofa nói chuyện rủ rỉ, Hạ Mộc chọn một góc khuất, gọi mấy lon bia, im lặng ngồi một chỗ.

Gần đó có một bàn năm người, hai nam ba nữ, một cô gái ngồi đối diện Hạ Mộc, cô gái đó đã nhìn chằm chằm khuôn mặt cậu từ khi cậu vừa bước vào, người đàn ông bên cạnh cô ta bất mãn đẩy cô ta một cái, "Nhìn cái gì đấy?"

Cô gái nói: "Người đàn ông kia đẹp trai quá."

"Ai?" Người đàn ông bực dọc nhìn theo ánh mắt của cô gái, sau đó quay lại nói: "Hừ, chẳng phải chỉ là một thằng trai bao thôi sao?"

Cô gái mê mẩn nói: "Nếu như anh ta mà là trai bao thì em có táng gia bại sản cũng muốn được bao anh ta!"

Người đàn ông ngồi bên cạnh cô ta cảm thấy buồn cười nên quay đầu nhìn lại, anh ta tò mò không biết là tên đàn ông như thế nào mà chỉ bằng một cái liếc mắt cũng đã làm cho phụ nữ say mê, bằng lòng khuynh gia bại sản vì mình.

Hạ Hữu Kiều Mộc Nhã Vọng Thiên Đường (Thiên Đường Nơi Em) - Tử NguyệtWhere stories live. Discover now