Chương 1: Tương phùng

454 14 2
                                    

[Fanfic Hoa Thiên Cốt] Niên Luân

Tác giả Cella Trinh

Đã được sự cho phép của tác giả ♡

.

.

.

CHƯƠNG I: TƯƠNG PHÙNG

- Xin chào, chúng tôi ở mục Văn học và Nghệ thuật, đạo diễn Chu có ở đó chứ?

- Tiểu Mai, bản thảo của hôm nay đã được gửi tới chưa?

- Xin lỗi, có bưu kiện chuyển tới từ Bảo tàng nghệ thuật Thượng Hải!

Tiếng chuông điện thoại reo liên hồi, người người ra vào tất bật, không khí lúc nào cũng căng như giây đàn ở văn phòng tòa soạn vốn dĩ đã chẳng còn lạ lẫm gì với Lâm Vũ.

Từ khi còn chập chững với nghề báo, cô đã mơ ước được một ngày làm chủ một trang đề mục của riêng mình, và giờ ước mơ ấy đã trở thành hiện thực, nhưng cũng vì vậy mà cuộc sống ngày một bận bịu hơn, đến nỗi cô chẳng còn thời gian cho mình nữa.

Lâm Vũ không mạnh mẽ, nhưng cái nghề báo, cái vị trí của một trưởng ban buộc cô phải tạo một lớp vỏ xương rồng, để dấn thân và chịu đựng. Thỉnh thoảng cô cũng nghĩ tới một bóng hình mình với người đàn ông nào đó, nắm tay dạo bước trên phố, nhìn nhau hạnh phúc một cách giản đơn.

- Vũ Vũ, này Vũ Vũ! - Tiếng gọi của cô trợ lý tiểu Mai kéo Lâm Vũ khỏi những suy nghĩ bâng quơ - Chị làm gì mà thẫn thờ thế?

- À, không! Sao vậy tiểu Mai?

- Bên viện bảo tàng có báo với em, hôm nay Họa Cốt Phong đã gửi một bài phê bình mới cho họ.

- Họa Cốt Phong lại chuẩn bị xuất bản một nghiên cứu nữa à?

- Vũ Vũ, hay lần này chúng ta đến nói chuyện với bên bảo tàng lần nữa. Không lẽ họ lại không biết địa chỉ của vị Họa Cốt tiên sinh này sao?

Lâm Vũ lại trầm ngâm.

Đã từ lâu lắm rồi, Họa Cốt Phong - bút danh phê bình nổi tiếng trong giới văn sử vẫn luôn là một điều bí ẩn. Chưa có một vị khách mời nào mà cô lại muốn xuất hiện trên trang báo của mình như thế.

Những đề mục văn học, sử thi hay nghệ thuật thường khá đơn điệu, nếu thực sự có phỏng vấn của Họa Cốt Phong, con người bí ẩn luôn được săn đón này xuất hiện, ắt hẳn sẽ làm nên một kỳ tích về cả chất lượng lẫn doanh số.

Thế nhưng bao lần cất công dặm hỏi, người của viện bảo tảng vẫn chỉ lắc đầu trả lời rằng họ chẳng có thông tin cá nhân nào cả mà chỉ đơn giản là nhận bài qua một người thứ ba.

Cô còn cho điều tra cả người được nhờ gửi mà vẫn chẳng tung tích, khi thì là người giao Pizza, khi lại là tài xế taxi, có hôm lại có cả dân văn phòng.

- Không được, lần này chị nhất định tìm ra Họa Cốt Phong! - Lâm Vũ khẳng định đầy quyết tâm - Tiểu Mai, em hãy hẹn gặp bên bảo tàng giúp chị!

3h chiều, thời tiết đầu xuân vẫn không khá hơn là mấy, ẩm ướt khiến cả người Lâm Vũ khó chịu. Cô hẹn mãi mới gặp được vị biên tập bài nghiên cứu của bảo tàng nhưng cuộc hẹn chỉ ngắn ngủi 10 phút.

[Drop] [Fanfic Hoa Thiên Cốt] Niên Luân - Tác giả Cella TrinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ