Inilapag ni Carlo ang damit ni Bullet sa pwesto nila Tin at Ferdie kanina pagkatapos ay sumunod na ito kung saan sila naroroon. Naabutan niya na nagkakasiyahan ang mga ito habang sila'y nagsisipaglangoy.
Hindi nga nagkamali si Carlo sa kanyang sinabi kanina dahil nasipat agad ng kanyang mga mata si Zoey na nakabuntot na naman kay Bullet habang abala ito sa paglangoy.
"Mukhang masaya naman si Bullet doon. Hindi na niya siguro kakailanganin pa ang dagdag na kasama." Ang wika ni Carlo sa kanyang sarili. Balak niya sana na lumangoy din sa dagat ngunit hindi siya magtatagal at agad din siyang babalik sa hotel upang makapagpahinga pa kahit sandali sa kwarto bago sila umuwi.
Hindi na nag-aksaya pa ng panahon si Carlo at agad na siyang nagtampisaw sa dagat mag-isa. Malamig at presko sa pakiramdam ang dulot sa katawan ni Carlo ng tubig alat. Sumagi naman sa kanyang isipan ang nakaugalian niyang pagpunta sa dagat tuwing sasapit ang hapon noong sila ay naninirahan pa sa Cebu. Malapit lang kasi ito sa kanilang tirahan kaya halos araw-araw ay tumatambay siya dito.
Kaya ngayon ay labis na nasabik si Carlo ng muli niyang masilayan ang dagat. Naiba pansamantala ang kanyang tanawin, puro kasi puno at basketball court lang ang kanyang napaglilibangan tingnan magbuhat ng sila ay lumuwas dito sa Maynila upang manirahan.
Langoy doon, langoy dito. Dumako pa si Carlo sa malalim na parte ng dagat at doon siya sumisid ng husto. Hindi niya alintana ang paparating na si Bullet dahil sa pagiging abala nito sa kanyang paglangoy. Nasa likuran bahagi niya nakapwesto ang lalaki kung kaya't hindi niya ito agad napansin.
Samantala ay nakasunod lamang si Bullet habang patuloy naman sa paglangoy si Carlo. Pinagmamasdan niya ang bawat indayog ng katawan nito habang ito ay malayang pumapagaspas sa paglangoy na tulad ng isang ibon na lumilipad sa malawak na kalangitan.
Nang mapagod si Carlo sa pagsisid ay pansamantalang umibabaw muna ito sa tubig upang makasagap ng hangin. Doon lamang niya napansin na tila mayroon bumubundol na matigas na bagay sa kanyang likuran. Paglingon niya ay bumungad sa kanya ang mukha ni Bullet na nakangisi habang siya ay pinagmamasdan nito.
Nagitla naman si Carlo sa biglaang pagsulpot nito sa kanyang likuran. "K-Kanina ka pa ba dyan sa pwesto mo?" Ang tanong niya kay Bullet.
"Yes." Ang maikling sagot sa kanya nito.
"Bakit hindi mo man lang sinabi sa akin na kanina ka pa pala nandyan? Nagugulat tuloy ako sa'yo, para ka kasing kabute na bigla na lang sumusulpot sa kung saan saan." Ang naiinis na sabi ni Carlo sa kanya.
Mas inilapit pa lalo ni Bullet ang kanyang katawan kay Carlo. "Why? Because I like watching you from behind. Besides, it seems that you've already forgotten our deal last night, Mrs. Dominguez. So I took the liberty to come here just to remind you about that." Ang sagot naman nito sa kanya.
Sinubukan ni Carlo na lumayo ng bahagya kay Bullet. "Hindi naman sa ganun. Kaya lang kasi nakita ko na mukhang nag-eenjoy ka naman na kasama si Zoey kaya naisip ko na baka hindi mo na ko kailangan pa doon." Ang naging paliwanag niya sa lalaki.
"Tch. Who the hell did said to you that I'm enjoying her company!? I'm waiting for you to come but you didn't keep your promise to me. And now you're thinking that I'm happy without you by my side? That's absurd!" Ang galit na sabi ni Bullet kay Carlo.
"A-Akala ko kasi okay lang sa'yo na w---"
"Shit!" Sa isang iglap ay naging seryoso ang mukha ni Bullet. Lumapit ito at agad na inilingkis ang kanyang kamay sa bewang ni Carlo. Napatili naman siya bigla ng hapitin nito ang kanyang katawan papalapit sa katawan ng lalaki. Ngayon ay kapwa magkadikit ang basa nilang katawan sa isa't-isa. Inilapat ni Carlo ang kanyang dalawang kamay sa malapad na dibdib ni Bullet upang mapigilan ang lalaki sa kung anuman ang susunod na gagawin nito sa kanya.
BINABASA MO ANG
The Lustful Neighbor | R-18
Storie d'amoreBuwan ng Abril. Sa kasagsagan ng tag-araw ay lumuwas ang mag-asawang Delfin at Susan kasama ang kanilang nag-iisang anak na si Carlo sa Maynila upang doon ipagpatuloy ang huling taon niya sa high school at kalaunan ay doon na rin siya papasok sa kol...