Chapter 01

68 11 0
                                    

Chapter 1: The Beggining

Allhisson's POV

"Jhelikha Haxhell Allhisson A.(Amphreigh) Hao! bumangon kana diyan bata ka! wala ka na ibang ginawa kundi bigyan ako ng sakit ng ulo!" sigaw ni mama sa baba.

lagi naman ganyan sakin yan eh. porket bunga ako ng pangrerape sa kanya ni tatay? tss. dumiretcho nako sa banyo and do my morning rituals lumabas nako ng kwarto di ko na naabutan si mama sa sala nasa kitchen siguro.

Ma! alis nako!" sigaw ko kay mama habang palabas ng bahay. "kahit wag kana bumalik! wala kang kwenta!" narinig ko pang sabi ni mama. nasanay nakong ganyan si mama buti nalang andyan si stephen na nagmamahal saken. pag pasok ko ng canpus nagtaka ako kasi walang tao sa hallway. naglakad nako papuntang classroom pero bago ako makarating don may narining akong ingay sa flag pole.

pumunta ako sa flagpole nakita kong nakgkukumpulan yung mga tao doon. kinalabit ko yung katabi ko

"anong meron?" tanong ko "patay na daw si stephen" bagot na sabi nito. "stephen? stephen navarro?" "oo si stephen navarro na campus prince"

para akong pinagsakluban ng lupa ng marinig ko yung name niya. sumingit ako sa mga tao at nakita ko yung lalaking mahal ko na isa ng malamig na bangkay.dahan dahan akong lumapit sakanya habang tumutulo luha ko. "baby andito nako. gising kana diyan." umiiyak na sabi ko.

" mam excuse po kukunin na po namin bangkay niya." sabi nung lalaki. "no! hindi pa siya patay!" pagwawala ko "no! stephen gumising kana diyaan! Nooooo! hindi siya patay bitawan niyo siya!" hinawakan ako ng dalawang lalaking nurse at may tinurok saken hindi ko alam kung ano yon pero nandidilim paningin ko nahihilo ako at tuluyan na kong nilamon ng kadiliman ngunit bago yon nabanggit ko pa ang pangalan ng lalaki kong lubos na minamahal "stephen"

Pag gising ko nasa school clinic ako. Nagayos na ko at dumeretcho sa classroom naabutan kong nagkakasatan yung mga classmate ko. Lumapit saken si Aimee Belinao na bestfriend ko. Hinatak niya ko papuntang garden.

"Anong nangyari best? late nako nakapasok eh. akala ko absent ka." nag aalala niyang sabi

Niyakap ko siya at umiyak ng umiyak sa balikat niya. Wala akong pake kung may makakita man samen ang alam ko lang patay na si stephen at masakit yon para saakin.

"best. patay na si stephen."humihikbi kong sabi.

"shh. tahan na best alam kong masakit sayo na tanggapin na patay na si stephen pero wag kang malungkot masyado. tingin mo matutuwa si stephen pag nalaman niyang iniiyak mo siya? ano sabi niya dati? diba sabi niya kung sakali man mamatay siya huwag kang iiyak kasi nasasaktan siya? kaya tahan na best." Pag aalo niya saakin.

Nangmaalala ko yung sinabi sakin ni stephen na wag siyang iiyakan huminto ako sa pag iyak at kumalas ng yakap kay Aimee.

"Kailangan kong maging matatag para kay stephen." sabi ko

"Yan! yan ang bestfriend ko! malakas! tara shopping tayo para sumaya ka naman kahit kaunti."

Nagpahatak nalang ako kay Aimee.

"mahal na mahal kita stephen. mananatili ka sa puso ko." bulong ko sa sarili ko bago kami makasakay ng tuluyan sa kotse ni Aimee.

Sanguinary RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon